ปีหน้าจะมีปรับใหญ่ TOYOTA FORTUNER บนโครงสร้าง TNGA-F (หรือเปล่าเอ่ย)

กระทู้สนทนา
เห็นมีข่าวตามนี้, Fortuner ในไทยจะมีการปรับโฉมปีหน้านี้หรือเปล่าเอ่ย ยิ้ม

ต้องยอมรับว่า TOYOTA HILUX REVO และ TOYOTA Fortuner เข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่าน หรือ ช่วงท้ายเจนปัจจุบัน และ กำลังได้รับการปรับปรุงใหม่ บนแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Toyota New Global Architecture (TNGA) ร่วมกับ Toyota Tacoma และ Toyota 4Runner

บนพื้นฐานโครงสร้าง TNGA-F ร่วมกับ All New Toyota LandCruiser 300 Series สำหรับ TOYOTA Fortuner ใหม่ คาดว่าจะมีการปรับครั้งใหญ่ในปี 2023 (รอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง)

สำหรับ โตโยต้า เฟอร์จูนเนอร์ ในประเทศไทย โฉมปัจจุบันเปิดตัว 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 บนโครงสร้างนิรภัน GOA ปรับโฉมล่าสุด 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563 และ มีการเพิ่มรุ่นพิเศษอย่าง Fortuner Gazoo Racing Sport และ FORTUNER COMMANDER ในปี 2565

Autoindustriya ในฟิลิปปินส์รายงานว่า Toyota กำลังเตรียมระบบส่งกำลังแบบไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบสำหรับ Fortuner และ Hilux บนขุมพลังดีเซล 2.4 และ 2.8 ในตลาดออสเตรเลีย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากจะมีการเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าไฮบริด ยังมีการเพิ่มกำลัง และ แรงบิต และราคานิดหน่อย โดยมุ่งเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตามการลงทุนในการพัฒนาระบบส่งกำลังดีเซล – ไฮบริด ใหม่ หมายความว่าโตโยต้ามีแนวโน้มที่จะขยายการผลิตไปยังโรงงานผลิตอื่น ๆ ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อลดต้นทุน และสามารถแข่งขันกับตลาดได้

มีแนวโน้มว่า Fortuner และ Innova จะไม่ใช่รุ่นเดียวที่ได้รับระบบไฮบริดซึ่งหมายความว่า Toyota Hilux ute ไฮบริด จะมีให้เลือกเช่นกัน และ รุ่นอื่นๆของโตโยต้า จะมีไฮบริดให้เลือกอีกด้วย

โตโยต้ามุ่งมั่น ที่จะพัฒนารถยนต์เกือบทุกรุ่นเป็นไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด ก่อนก้าวสู่รถยนต์ไฟฟ้า ภายในปี 2573

Caradvice.com.au / Whichcar




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่