หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ซื้อสินค้าลาซาด้า ได้ของปลอม ทำให้เกิดความเสียหาย ลาซาด้าไม่ดำเนินการใดๆกับร้านค้า ถือเป็นการสนับสนุนให้ขายของปลอมไหม
กระทู้คำถาม
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
Lazada
เตือนภัย
นักกฎหมาย
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ซื้อดินน้ำมันล้างรถยี่ห้อ 3M ที่ระบุว่าแท้ ไม่ทำลายผิวรถ มาใช้งาน หลังจากใช้งานเสร็จ เกิดคราบดินน้ำมันและรอยข่วนจากดินน้ำมันรอบคันเลย จึงไปค้นข้อมูล สรุปคือ สินค้าที่ผมได้เป็นของปลอม ผมจึงได้ถามไปยังร้านค้าว่าคุณขายสินค้าที่เป็นของปลอมให้ผม รถผมมีรอยเต็มเลย ทางร้านค้าจะให้คืนของแล้วจบเรื่อง ผมเลยบอก ประเด็นไม่ได้อยู่ที่อยากได้เงินคืน แต่ประเด็นคือรถผมเสียหายจะรับผิดชอบยังไง คุณเอาของปลอมมาหลอกขายว่าเป็นของแท้ ถ้าไม่รับผิดชอบผมขอแจ้งไปทางลาซาด้าว่าคุณขายสินค้าปลอม ทำให้เกิดความเสียหายต่อรถผม ทางร้านค้าตอบกลับมาสั้นๆ โนสน โนแคร์ "ค่ะ" คือประมาณจะทำอะไรก็เชิญ ผมได้แจ้งเรื่องไปทางลาซาด้า และทางลาซาด้าได้ส่งอีเมลขอหลักฐานการแชทร้านค้า หลักฐานสินค้าแท้และปลอม ผมก็ส่งไปให้ ขอซ้ำซากมาก เหมือนไม่ได้สนใจ จนวันนี้ ลาซาด้าโทรมา บอกว่าส่งแบบฟอร์มการคืนสินค้ามาให้แล้ว ผมเลยถามหาความรับผิดชอบต่อรถที่เกิดขึ้น ลาซาด้าบอก ทำได้แค่นี้แค่คืนของ ส่วนเรื่องอื่นให้คุยกับร้านค้า ผมเลยบอกว่าคุยแล้ว เขาไม่รับผิดชอบ ลาซาด้าก็ยังจะให้ผมคืนสินค้าไปให้ร้านค้าตรวจสอบอยู่นั่น ผมเริ่มโมโห ที่ลาซาด้าช่วยอะไรไม่ได้เลย ผมเลยขอ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร เพื่อนำไปแจ้งความเรื่องการขายสินค้าปลอมทำให้เกิดความเสียหายกับผม ก็ปกปิด บอกไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ผมรู้สึกว่าลาซาด้าจะปกป้องร้านค้าที่จำหน่ายของปลอมไม่ได้คุณภาพ มากว่าผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหาย ขณะที่เกิดเรื่องแบบนี้และได้ร้องเรียนไป ก็ยังมีการปล่อยให้ขายของปลอมกันอยู่ให้เกลื่อน โดยเมื่อเกิดความเสียหาย ก็ไม่ดำเนินการใดๆ เหมือนเป็นผู้สนับสนุนให้ร้านค้าขายของปลอม สมรู้ร่วมคิด ทั้งที่มีเรื่องร้องเรียนกลับเหมือนไม่ตรวจสอบให้จริงจัง ทั้งที่เห็นอยู่ทนโท่ว่าราคามันต่างกันมากขนาดนั้น ผมได้ติดต่อไปยัง3M ทางทีมงานดีมากครับให้คำปรึกษาตลอด พร้อมกับบอกว่าสินค้าที่ผมได้มาเป็นของปลอมด้วยจะช่วยดำเนินการเพิ่มเติมให้ แต่ที่ทำให้ผมรู้สึกเอะใจ คือที่ร้านขายสินค้าปลอมลอยหน้าลอยตา ไม่เกรงกลัวอะไรเลย ไม่เกรงกลัวกฏหมาย ไม่เกรงกลัวเจ้าของแบรนด์ ไม่กลัวที่ผมจะแจ้งลาซาด้าหรือดำเนินการใดๆ เพราะแบบนี้นี่เอง เพราะเขามีลาซาด้าคอยปกป้องอยู่ใช่ไหมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
Lazada
เตือนภัย
นักกฎหมาย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ซื้อสินค้าลาซาด้า ได้ของปลอม ทำให้เกิดความเสียหาย ลาซาด้าไม่ดำเนินการใดๆกับร้านค้า ถือเป็นการสนับสนุนให้ขายของปลอมไหม