(Spoil) Pokemon Journeys เปิดเผยแล้ว 8 คนสุดท้ายที่จะได้ไปแข่ง PWC พร้อมทายกันเล่นๆว่าใครจะได้เจอใครบ้าง

ซาโตชิสามารถเอาชนะคิบานะ ทำให้ตอนนี้ซาโตชิกลายเป็นคนที่อยู่ในอันดับที่ 8 แล้วในการแข่ง PWC หรือก็คือการแข่งโปเกมอนแบทเทิลชิงแชมป์โลก ซึ่งหลังจากที่แข่งจบไปก็ได้มีการประกาศ 8 คนสุดท้ายที่จะได้ลงแข่ง PWC โดยรายชื่อต่างๆมีดังนี้ครับ

อันดับที่ 8 ซาโตชิ แชมเปี้ยนแห่งภูมิภาคอโลล่า ซาโตชิ


อันดับ 7 แชมป์เปี้ยนแห่งภูมิภาคอิชชู ไอริส


อันดับ 6 ผู้ชนะเลิศการแข่งขันคาลอสลีก เมียร์เร่ไทไก อลัน


อันดับ 5 แชมป์เปี้ยนแห่งภูมิภาคคาลอส คาร์เนต์


อันดับ 4 แชมเปี้ยนแห่งภูมิภาคคันโตและโจโต วาตารุ


อันดับ 3 แชมป์เปี้ยนแห่งภูมิภาคโฮเอ็น ไดโกะ


อันดับ 2 แชมป์เปี้ยนแห่งภูมิภาคชินโอ ชิโรนะ


อันดับ 1 แชมป์เปี้ยนแห่งภูมิภาคกาลาร์ และแชมป์โลกคนปัจจุบัน ดันเด้


เข้าสู่ช่วงทายกันเล่นๆว่าใครจะได้เจอกับใครบ้าง 

1. ซาโตชิ vs อลัน 
สำหรับผมคู่นี้มันมีหลายประเด็นจริงๆที่น่าสนใจมาก ส่วนตัวผมแล้วถ้าอยากจะให้ซาโตชิเจอกับใครมากที่สุดก็คงเป็นอลันนี่แหละ เพราะการเจอกันของคู่นี้มันมีสตอรี่เยอะมากจริงๆ ซึ่งผมจะขอสรุปเป็นข้อๆดังนี้ครับ

-คู่แข่งเพียงคนเดียวที่ซาโตชิยังไม่เคยสามารถเอาชนะได้
ในแต่ละภาคซาโตชิจะมีคู่แข่งอย่างน้อย 1 คน เช่น ภาคคันโตและโจโต คู่แข่งคือชิเงรุ ภาค AG คู่แข่งคือมาซามุเนะ ภาค DP คู่แข่งคือชินจิ ภาค BW คู่แข่งคือชูตตี้ ภาค SM คู่แข่งคือ กลาดิโอ ซึ่งในแต่ละภาคช่วงแรกซาโตชิอาจจะมีแพ้บ้างแต่สุดท้ายก็สามารถกลับมาชนะคู่แข่งได้ตลอด  แต่มีคู่แข่งเพียงคนเดียวครับที่ซาโตชิยังไม่เคยสามารถเอาชนะได้ซึ่งคนนั้นก็คืออลันของภาค XY&Z นั่นเองครับ

-กบเทพ
แน่นอนครับว่ากบเทพเคยปะทะกับลิซาด้อนของอลันมาแล้วหลายครั้งแต่ก็ยังไม่เคยสามารถเอาชนะได้เลย ซึ่งครั้งนี้ถ้ามาเจอกับอลันอีกครั้งก็มีโอกาสที่ซาโตชิจะเอากบเทพมาแก้มือกับลิซาด้อนอีกครั้งเป็นกรณีพิเศษ และเจ้าตัวกบเทพเองก็คงฝังใจเหมือนกันที่ยังไม่เคยเอาชนะลิซาด้อนของอลันได้เลยซักครั้ง

-นัดชิงชนะเลิศคาลอสลีก
ครั้งสุดท้ายที่ซาโตชิแพ้ให้กับอลันคือนัดชิงชนะเลิศคาลอสลีกเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ซึ่งมันยังคงเป็นความทรงจำที่เจ็บปวดอยู่จนถึงทุกวันนี้ ถ้าเกิดมีการ Rematch ขึ้นมาจริงๆก็อยากให้ซาโตชิเอาชนะอลันให้ได้ซักที จะได้ไม่ต้องมีอะไรที่ค้างคาใจอีก ส่วนเรื่องจะเป็นแชมป์โลกไหมค่อยว่ากันอีกทีนึง

2.แดนดี้ vs ไดโกะ
แดนดี้แน่นอนครับว่าทุกคนคงรู้กันอยู่แล้วว่าเก่งที่สุดแต่ถ้าอยากจะให้เจอกับใครผมว่าก็คงเป็นไดโกะแหละครับ เพราะฝีมือก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันเป็นถึงระดับแชมป์เปี้ยนของภูมิภาคโฮเอ็น คนเก่งๆมาเจอกันทั้งคู่คงเป็นอีกแมตซ์นึงที่สนุกแน่นอน

3.ชิโรนะ vs คาร์เนท์
เหตุผลหลักๆก็คงเป็นคาแรกเตอร์ของทั้งคู่ที่คล้ายๆกันคือมีทั้งความสวยและความเก่งเหมือนกัน จะได้วัดกันไปเลยว่า 2 คนนี้ใครจะเหนือกว่ากัน

4.ไอริส vs วาตารุ
วาตารุและไอริสเป็นผู้ที่ใช้มังกรเหมือนกัน คงให้อารมณ์ประมาณศึกชิงแชมป์การเป็นผู้ใช้มังกรโดยตรงเลย ถ้าทั้งคู่ได้เจอกันผมก็คิดว่าคงเป็นอีกแมตซ์นึงที่น่าใจไม่แพ้กัน

สุดท้ายนี้ผมคิดว่าเนื้อเรื่องกำลังเข้าสู่ช่วงไคลแม็กซ์เลย เพราะผู้เข้าร่วมการแข่งขัน PWC แต่ละคนก็มีดีกรีที่ไม่ธรรมดาเลย มีแต่ระดับแชมป์ลีกหรือแชมป์เปี้ยนในแต่ละเขตกันทั้งนั้น ซึ่งแน่นอนครับว่าต่อจากนี้ไปการแบทเทิลในแต่ละตอนมันต้องเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นอย่างแน่นอน ก็ต้องมาลุ้นกันครับว่าซาโตชิจะสามารถคว้าแชมป์โลกโปเกมอนแบทเทิลได้ไหม 


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่