หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เดี๋ยวนี้เขา drill เขา bore กันกิโลเมตรละประมาณกี่บาทคะ สำหรับทำอุโมงค์จราจร
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
การจราจร
เวลาต้องเดินทางอ้อม ๆ สิ่งไหน ก็สงสัย นึกอยากเจาะภูเขาทุกทีเลยค่ะ
เกาหลี ญี่ปุ่น เขาก็เจาะกันเยอะแล้ว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมถึงออกแบบรถไฟฟ้าจากใต้ดินให้มาขึ้นบนดินตรงอุโมงมไหสวรรย์ด้วย
รถไฟฟ้ามาขึ้นบนดินตรงนี้ อุโมงมไหสวรรย์ที่สร้างมาเป็นชาติ แทบไร้ประโยชน์เลย รถที่ขึ้นจากอุโมงค์ 2 เลน ต้องเบี่ยงซ้ายออกหลบรถไฟฟ้าที่ขึ้นมาบนดิน ทำไมคนออกแบบรถไฟฟ้า ไม่เอาไปขึ้นช่วงอื่นครับ ขอบคุณเจ้
สมาชิกหมายเลข 8618025
จีนเจ๊งอีกแล้ว วิศวกรรมจีนเจ๋งมาก โคตรสุดยอดเลย งานนี้
จีนเปิดใช้ ถนนอุโมงค์ลอดภูเขายาวที่สุดในโลก บนที่ราบสูงชิงไห่ https://mgronline.com/china/detail/9600000099194 อุโมงโชลา ซึ่งอยู่บนที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบต มีความยาว 7.1 กิโลเมตร (เป็นส่วนอุโมงค์มากกว่
สมาชิกหมายเลข 4016018
เจาะอุโมงค์กับผ่าภูเขาแบบไหนดีกว่า
ในสมัยนี้ ในการทำถนนหรือรถไฟ ผ่านภูเขา ระหว่างเจาะอุโมงค์ กับผ่าภูเขาแบบไหนง่ายและคุ้มกว่ากันครับ ค่าใช้จ่ายแบบไหนถูกกว่า
สมาชิกหมายเลข 1375696
คืบหน้า เจาะอุโมงค์รถไฟทางคู่ เด่นชัย เชียงราย เชียงของ
“แสงแรกแห่งความสำเร็จ” “แสงแรกแห่งล้านนา” (7 กรกฎาคม 2568) ทะลุแล้วนะคะ…อีกหนึ่งความก้าวหน้า อีกขั้นของความสำเร็จ ก้าวข้ามความท้าทาย…การเจาะทะลุ (Break though)
ทาสแมว
ทำไมไม่ทำสะพาน ถนนลาดหญ้า ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา มาสี่พระยา
ปัญหารถติดในเขตเมืองแออัดแบบน่าเบื่อ คือรถมาขอดกันที่เดียวขึ้นสะพาน ขอออกปลายทางฝั่งธน ขาเข้าปลายทางสีลม สาทร สุขุมวิท พอมามองดีๆ ไม่ขอดได้ไง มีสะพานเดียวที่ไม่อ้อม อีกสะพานดูเหมือนจะใกล้ก็ขอดกั
BlackBeads
เจาะอุโมงทะลุภูเขาสำหรับรถยนต์ คุ้มไหมกับความปลอดภัยในชีวิต
ระหว่างถนนที่เจาะทะลุภูเขาทำเป็นอุโมงให้รถวิ่งเป็นทางตรงกับ ถนนที่สร้างให้รถวิ่งที่ติดใหล่เขาที่เราขับผ่านตอนนี้ อันไหนมันกลอดภัยกว่า กัน เวลาผมนั่งรถขึ้นเหนือที่ไร เวลามองรอบมีแต่ทางโค้งข้างๆเป็นเหว
TheSmileOhho
เปิดการจราจรแล้ว ถนนกาญจนาภิเษก ช่วงที่เกิดเหตุทรุดตัว โดยหลังจากการซ่อมแซม สามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ
สาเหตุเกิดจาก ทางการประปานครหลวงมีการขุดอุโมงค์ส่งน้ำ ตามโครงการก่อสร้างของการประปานครหลวง ระยะแรกขุดยาว ในจุดถนนกาญจนาภิเษกไปยังถนนกัลปพกฤษ์ ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร ความลึกราว 30 เมตร เทียบเท่ากับตึกคว
สมาชิกหมายเลข 7552962
อุโมงค์รถไฟสมัยก่อน เจาะยังไงให้ตรงกัน
เขาใช้เทคโนโลยีอะไรกัน หลายที่เจาะ2ทางเข้าหากันด้วย
สมาชิกหมายเลข 2480906
เกาหลีใต้ทำอย่างไร จึงสามารถกระจายรายได้ และประชากรมีรายได้สูง ไปพร้อม ๆ กัน รวมทั้งคงสถานภาพนี้ไว้ได้ยาวนานต่อเนื่อง
ส่วนใหญ่เขาทำอาชีพอะไรกันหรือคะ ที่โน่น ดูเหมือนจะมีการจ้างแรงงานข้ามชาติเยอะด้วย เทียบกับญี่ปุ่น ดูเขาไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องรายได้ของผู้คนมากเท่าญี่ปุ่น โควิดกระทบรึเปล่า การท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ
อวัยวะชิ้นนั้น
ทำถนนผ่านภูเขาแบบไหนอันรายน้อยกว่าเมื่อเกิดภัยพิบัติ ?
เวลาหน้าฝนปีไหนได้ข่าวฝนตกหนัก ติดต่อกันก็จะตามมาด้วยดินสไลด์ แล้วถ้าเปลี่ยนมาเป็นเจาะอุโมงค์ผ่าไปเลยจะอันตรายน้อยกว่าหรือไม่ครับ ? หรือว่าจริง ๆ แล้วการเจาะอุโมงค์มีข้อจำกัดอะไรไหมครับ ?
anonymous_smile
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เดี๋ยวนี้เขา drill เขา bore กันกิโลเมตรละประมาณกี่บาทคะ สำหรับทำอุโมงค์จราจร
เกาหลี ญี่ปุ่น เขาก็เจาะกันเยอะแล้ว