ขออณุญาติ Admin เล่าเกี่ยวกับการซื้อ Notebook ASUS ExpertBook B9 ผ่าน Lazada ค่ะ
การที่เราตัดสินใจซื้อ Notebook ที่ราคาครึ่งแสน เราต้องคิดเยอะไหมคะ ? อยากจะไปเลือกดูให้ถึงที่ไหมคะว่าของที่จะซื้อราคาขนาดนี้เหมาะกับเราไหม ใช้งานได้จริงหรือเปล่า แน่นอน ใครๆ ก็อยากจะเลือก อยากจะ test ระบบตัวเครื่องก่อนจ่ายเงินกันทั้งนั้นใช่ไหมล่ะคะ...
แต่ในช่วงที่ Covid New case ไม่น้อยกว่า 20,000 ต่อวันในช่วงนั้น เราจึงตัดสินใจใช้บริการ ASUS official store ใน Lazada ด้วยความที่คิดว่ากับของราคาขนาดนี้ก็ยิ่งต้องคุณภาพดี เป็นหน้าเป็นตาของ Brand พอสมควร ไม่น่าจะมีปัญหาจุกจิกกวนใจ เพราะถ้ายังมีปัญหา ก็คงจะมี Drama ตามมาไม่ขาดสาย และไม่มีใครกล้าไปซื้ออีก ทางบริษัทที่รับผิดชอบก็คงไม่นิ่งนอนใจเพราะมันมีผลกับภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของบริษัทโดยตรง เราก็เช็คข่าวแล้วว่า brand และรุ่นที่เราต้องการนั้น รีวิวดี และไม่มีปัญที่พบเห็นได้ใน social ต่าง ๆ ให้เห็นเลย โดยมี Timeline ดังนี้
วันที่ 15 มีนา สั่งซื้อ Notebook ASUS ExpertBook B9 ผ่าน Asus official account lazada
วันที่ 17 มีนา ได้รับเครื่อง
วันที่ 22 มีนา เจอปัญหาเครื่องที่ได้รับมาลำโพงด้านขวาแตก ปรึกษากับร้านค้าใน lazada ได้รับแจ้งให้ส่ง Claim DOA (เปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน) โดยให้ส่งหา Synnex
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 23 มีนา ส่ง Notebook เคลมผ่าน kerry
วันที่ 25 มีนา เครื่องถึง Synnex ทำการตรวจสอบและ Synnex ส่งเครื่องให้ Asus พิจารณา
วันที่ 30 มีนา Asus ทำการตรวจสอบเครื่อง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ใส่ข้อความ
วันที่ 5 เมษา ติดต่อกลับมาว่าไม่ได้เคลมเครื่องใหม่ เนื่องจากเครื่องไม่มีปัญหา ทำการ Update Bios และจะส่งกลับมา
วันที่ 12 เมษา ได้รับเครื่องเวลา 19:00 เมื่อเปิดเครื่องก็พบว่าลำโพงด้านขวายังแตกเหมือนเดิม......
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คลิปทดสอบเสียง >>> https://www.youtube.com/shorts/tGkoMgDfXUU
วันที่ 13 -17 เมษา ทุกบริษัทหยุดสงกรานต์ติดต่อไม่ได้
วันที่ 18 เมษา
1. โทรหา Asus ทาง Asus แจ้งว่า synnex เป็นผู้พิจารณาเคส ตัวเองไม่ได้รับผิดชอบเรื่องนี้
2. โทรหา Synnex แจ้งว่า Asus เป็นผู้พิจารณาเรื่องการเคลม
3. โทรหา Asus อีกครั้งได้รับแจ้งให้เปิดเคส Onsite แก้ปัญหา
4. เจ้าหน้าที่ On-site Vservplus โทรหามาขอนัดวันซ่อม เล่าปัญหาให้ฟัง ทางเจ้าหน้าที่ของ Clip Video อาการเสียจะดำเนินเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้
วันที่ 19 เมษา ติดต่อทาง ASUS ขอทราบผลการพิจารณาเจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาดำเนินการประมาณ 5 วันให้ติดต่อมาใหม่ในวันที่ 22 เมษา
วันที่ 22 เมษา เจ้าหน้าที่ On-site Vservplus โทรมาแจ้งว่าต้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเครือ่งเพื่อพิจารณาขอนัดเข้าดูเครื่องวันที่ 26 เมษา
วันที่ 26 เมษา เจ้าหน้าที่ On-site Vservplus โทรมาแจ้งว่าช่างเฉพาะทางไม่สามารถมาได้เนื่องจากคิวงานเต็ม ขอเลื่อนเป็นวันที่ 29 เมษา
วันที่ 29 เมษา เจ้าหน้าที่ On-site Vservplus โทรมาแจ้งว่าช่างเฉพาะทางลากระทันหันเพิ่งทราบเรื่องของเลื่อนเป็นวันที่ 4 พฤษภา
วันที่ 4 พฤษภา เจ้าหน้าที่ On-site Vservplus ตรวจสอบเครื่องแล้วพบว่าลำโพงด้านขวาเสียงแตกจริง เป็นที่ Hardware ไม่ใช่ Software จะส่งเรื่องแจ้งทาง Asus ให้
วันที่ 5 พฤษภา โทรหา Asus แจ้งว่าอยู่ระหว่างการพิจารณายังไม่มีข้อสรุป หากได้รับการพิจารณาเสร็จแล้วจะแจ้งอีกที
นับแล้วก็เดือนครึ่งเข้าไปแล้วค่ะ หน้าที่การงานเราก็มีความจำเป็นต้องใช้ Notebook อย่างเร่งด่วน จนถึงกับต้องไปซื้อมาอีกเครื่องเอาพอใข้ได้ จ่ายเพิ่มกันไปอีก ไม่อยากเชื่อว่าคนอย่างเรานี้จะโง่จ่ายเงินให้จระเข้คาบไปกินในน้ำ โดยที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรกลับมาเลย
พอมีปัญหาก็โยนกันไปมา Test ลำโพงง่าย ๆ ไม่กี่คลิ๊ก ก็ทำกันไม่ได้ อ้างไปเรื่อง OS เรื่อง BIOS ฟังยังไงถึงบอกว่าลำโพงไม่แตก ถึงได้ส่งเครื่องกลับมาทั้งที่อาการเสียที่แจ้งไปยังไม่ได้รับการแก้ไข ตีมึนเป็นเรื่องอื่นมันทุเรศนะคะ ลองเป็นเครื่องคุณเจอแบบนี้รู้สึกยังไงคะ ? ไม่ใช่อันละ 5 บาท 10 บาท พอไม่ดีจะเอาไปรองเตาหมูกระทะได้สักหน่อย นี่มันหลุมดำในชีวิตเราชัด ๆ เลย
เราได้แต่คาดหวังว่าปัญหานี้มันจะสิ้นสุดไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เช่น ถ้าบริษัทไม่เคลมเครื่องใหม่ ก็คืนเงินเรามา ไม่ได้อยากมาโพสต์มาเล่าเรื่องอะไรแบบนี้เลย แต่ช่วยเข้าใจทางเราด้วยนะคะ มันไม่ไหวแล้วจริง ๆ
ก็หวังว่านี่จะเป็นอุทาหรณ์ ให้กับใครที่คิดจะซื้อสินค้าออนไลน์ ลองคิดดูอีกทีก่อนนะคะ อย่าเพิ่งรีบหาทำนะคะ เดี๋ยวจะโชคร้ายเหมือนอย่างเรา
เคลม Notebook Asus สองรอบภายในเดือนครึ่ง (ยังไม่จบ) Asus Expertbook B9
การที่เราตัดสินใจซื้อ Notebook ที่ราคาครึ่งแสน เราต้องคิดเยอะไหมคะ ? อยากจะไปเลือกดูให้ถึงที่ไหมคะว่าของที่จะซื้อราคาขนาดนี้เหมาะกับเราไหม ใช้งานได้จริงหรือเปล่า แน่นอน ใครๆ ก็อยากจะเลือก อยากจะ test ระบบตัวเครื่องก่อนจ่ายเงินกันทั้งนั้นใช่ไหมล่ะคะ...
แต่ในช่วงที่ Covid New case ไม่น้อยกว่า 20,000 ต่อวันในช่วงนั้น เราจึงตัดสินใจใช้บริการ ASUS official store ใน Lazada ด้วยความที่คิดว่ากับของราคาขนาดนี้ก็ยิ่งต้องคุณภาพดี เป็นหน้าเป็นตาของ Brand พอสมควร ไม่น่าจะมีปัญหาจุกจิกกวนใจ เพราะถ้ายังมีปัญหา ก็คงจะมี Drama ตามมาไม่ขาดสาย และไม่มีใครกล้าไปซื้ออีก ทางบริษัทที่รับผิดชอบก็คงไม่นิ่งนอนใจเพราะมันมีผลกับภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของบริษัทโดยตรง เราก็เช็คข่าวแล้วว่า brand และรุ่นที่เราต้องการนั้น รีวิวดี และไม่มีปัญที่พบเห็นได้ใน social ต่าง ๆ ให้เห็นเลย โดยมี Timeline ดังนี้
วันที่ 15 มีนา สั่งซื้อ Notebook ASUS ExpertBook B9 ผ่าน Asus official account lazada
วันที่ 17 มีนา ได้รับเครื่อง
วันที่ 22 มีนา เจอปัญหาเครื่องที่ได้รับมาลำโพงด้านขวาแตก ปรึกษากับร้านค้าใน lazada ได้รับแจ้งให้ส่ง Claim DOA (เปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน) โดยให้ส่งหา Synnex
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 23 มีนา ส่ง Notebook เคลมผ่าน kerry
วันที่ 25 มีนา เครื่องถึง Synnex ทำการตรวจสอบและ Synnex ส่งเครื่องให้ Asus พิจารณา
วันที่ 30 มีนา Asus ทำการตรวจสอบเครื่อง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 5 เมษา ติดต่อกลับมาว่าไม่ได้เคลมเครื่องใหม่ เนื่องจากเครื่องไม่มีปัญหา ทำการ Update Bios และจะส่งกลับมา
วันที่ 12 เมษา ได้รับเครื่องเวลา 19:00 เมื่อเปิดเครื่องก็พบว่าลำโพงด้านขวายังแตกเหมือนเดิม......
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 13 -17 เมษา ทุกบริษัทหยุดสงกรานต์ติดต่อไม่ได้
วันที่ 18 เมษา
1. โทรหา Asus ทาง Asus แจ้งว่า synnex เป็นผู้พิจารณาเคส ตัวเองไม่ได้รับผิดชอบเรื่องนี้
2. โทรหา Synnex แจ้งว่า Asus เป็นผู้พิจารณาเรื่องการเคลม
3. โทรหา Asus อีกครั้งได้รับแจ้งให้เปิดเคส Onsite แก้ปัญหา
4. เจ้าหน้าที่ On-site Vservplus โทรหามาขอนัดวันซ่อม เล่าปัญหาให้ฟัง ทางเจ้าหน้าที่ของ Clip Video อาการเสียจะดำเนินเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้
วันที่ 19 เมษา ติดต่อทาง ASUS ขอทราบผลการพิจารณาเจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาดำเนินการประมาณ 5 วันให้ติดต่อมาใหม่ในวันที่ 22 เมษา
วันที่ 22 เมษา เจ้าหน้าที่ On-site Vservplus โทรมาแจ้งว่าต้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเครือ่งเพื่อพิจารณาขอนัดเข้าดูเครื่องวันที่ 26 เมษา
วันที่ 26 เมษา เจ้าหน้าที่ On-site Vservplus โทรมาแจ้งว่าช่างเฉพาะทางไม่สามารถมาได้เนื่องจากคิวงานเต็ม ขอเลื่อนเป็นวันที่ 29 เมษา
วันที่ 29 เมษา เจ้าหน้าที่ On-site Vservplus โทรมาแจ้งว่าช่างเฉพาะทางลากระทันหันเพิ่งทราบเรื่องของเลื่อนเป็นวันที่ 4 พฤษภา
วันที่ 4 พฤษภา เจ้าหน้าที่ On-site Vservplus ตรวจสอบเครื่องแล้วพบว่าลำโพงด้านขวาเสียงแตกจริง เป็นที่ Hardware ไม่ใช่ Software จะส่งเรื่องแจ้งทาง Asus ให้
วันที่ 5 พฤษภา โทรหา Asus แจ้งว่าอยู่ระหว่างการพิจารณายังไม่มีข้อสรุป หากได้รับการพิจารณาเสร็จแล้วจะแจ้งอีกที
นับแล้วก็เดือนครึ่งเข้าไปแล้วค่ะ หน้าที่การงานเราก็มีความจำเป็นต้องใช้ Notebook อย่างเร่งด่วน จนถึงกับต้องไปซื้อมาอีกเครื่องเอาพอใข้ได้ จ่ายเพิ่มกันไปอีก ไม่อยากเชื่อว่าคนอย่างเรานี้จะโง่จ่ายเงินให้จระเข้คาบไปกินในน้ำ โดยที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรกลับมาเลย
พอมีปัญหาก็โยนกันไปมา Test ลำโพงง่าย ๆ ไม่กี่คลิ๊ก ก็ทำกันไม่ได้ อ้างไปเรื่อง OS เรื่อง BIOS ฟังยังไงถึงบอกว่าลำโพงไม่แตก ถึงได้ส่งเครื่องกลับมาทั้งที่อาการเสียที่แจ้งไปยังไม่ได้รับการแก้ไข ตีมึนเป็นเรื่องอื่นมันทุเรศนะคะ ลองเป็นเครื่องคุณเจอแบบนี้รู้สึกยังไงคะ ? ไม่ใช่อันละ 5 บาท 10 บาท พอไม่ดีจะเอาไปรองเตาหมูกระทะได้สักหน่อย นี่มันหลุมดำในชีวิตเราชัด ๆ เลย
เราได้แต่คาดหวังว่าปัญหานี้มันจะสิ้นสุดไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เช่น ถ้าบริษัทไม่เคลมเครื่องใหม่ ก็คืนเงินเรามา ไม่ได้อยากมาโพสต์มาเล่าเรื่องอะไรแบบนี้เลย แต่ช่วยเข้าใจทางเราด้วยนะคะ มันไม่ไหวแล้วจริง ๆ
ก็หวังว่านี่จะเป็นอุทาหรณ์ ให้กับใครที่คิดจะซื้อสินค้าออนไลน์ ลองคิดดูอีกทีก่อนนะคะ อย่าเพิ่งรีบหาทำนะคะ เดี๋ยวจะโชคร้ายเหมือนอย่างเรา