ผมได้สั่งสินค้าจากลาซาด้าไป ปลายเดือนมีนาคม 65 สินค้าเป็นแบบร้านค้าต่างประเทศ (แต่ที่อยู่ตอนส่งประเทศไทยอยู่ สมุทรปราการ) สินค้าเป็นจัดการการส่งเอง ไม่แสดงสถานะความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมตั้งแต่มีการแพคสินค้า
สินค้ามาส่ง 29 เมษา 65 เวลาประมาณใกล้เที่ยง ลักษณะสินค้าภายนอกถูกต้อง เรียกเก็บเงินปลายทาง 770 บาท เรื่องก็น่าจะจบลงและเสร็จสิ้นการสั่งซื้อ
แต่เวลาบ่ายสามใกล้ ๆ บ่ายสี่ กลับมีสินค้ามาส่งอีก เรียกเก็บเงินปลายทาง 770 บาทเท่ากันเลย สินค้าที่สั่งเป็นแท่นยึดสว่านมีขนาดใหญ่และหนักพอควร
แต่สินค้าชิ้นที่สองที่มาส่ง เล็ก เบา คลำ ๆ ดูเหมือนแฮนด์รถมอเตอร์ไซด์ คนส่งเองก็บอกเช่นนันแล้วก็งงด้วยว่า ที่จับแฮนด์แพงขนาดนี้เลยเหรอ แล้วก็ปฏิเสธสินค้าไป
ด้วยความติดใจช่วงค่ำจึงเอาสลากที่ปิดสินค้ามาดูหมายเลข และตรวจสอบการส่ง ปรากฏว่า สินค้ามีข้อมูลการมาส่งและปฏิเสธการรับไป ช่วงใกล้บ่ายสี่ แต่ทำไมไม่มีข้อมูลการรับสินค้าและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วในตอนครั้งแรก
เนื่องจากน่าสงสัย และเกรงว่าทางร้านจะไม่ได้รับเงินเรา จึงได้แจ้งไปทางแชทว่าได้สินค้าแล้ว แต่บังเอิญเป็นวันหยุดทางร้านไม่ตอบแชท มาตอบเอาวันนี้คือ 2 พ.ค.65 แจ้งไปถึงปัญหาการส่งสินค้าที่ซื้อว่ามาสองรอบ ตอนแรกทางร้าน ก็บอกหมายเลขแทรกมาให้เรา เราก็ยืนยังไปอีก ว่ามีสินค้ามาส่งสองครั้ง เรียกเก็บเงินทั้งสองครั้ง ครั้งแรกเป็นสินค้าจริงจ่ายเงินแล้ว ครั้งสองเป็นสินค้าปลอมเราปฏิเสธการรับ ก็เหมือนทางร้านไม่ค่อยสนใจอะไร และล่าสุด ก็ทำการยกเลิกรายการสั่งซื้อในลาซาด้าไป ด้วยเหตผลว่า ไม่สามารถส่งสินค้าได้
กรณีแบบนี้ หากผมไม่ได้รับสินค้าเอง ก็อาจจะต้องเสียเงิน 770 บาทไปสองครั้ง หรือถ้าไม่ระวัง ไปรับและจ่ายเงินกับของที่ไม่ได้สั่ง ก็อาจจะเสียเงินฟรีหรือเปล่า
พยายามแจ้งลาซาด้าไปทางแชทของลาซาด้า แจ้งยากมาก ไม่มีอะไรตอบกลับ
แจ้งบริษัทขนส่งไป เมื่อกี้ พนักงานก็พูดตามรายการแทรกสินค้า แล้วก็ให้ไปติดต่อร้านค้าเอง
คนที่สั่งซื้อสินค้า ก็ต้องระมัดระวังกรณีแบบนี้ด้วยละกันครับ
หากจ่ายเงินซ้ำซ้อนไป กรณีแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเอาเงินคืนได้ไหม เอาจากใคร....
ระวังกลโกงจากการเรียกเก็บเงินปลายทางซ้ำซ้อน
สินค้ามาส่ง 29 เมษา 65 เวลาประมาณใกล้เที่ยง ลักษณะสินค้าภายนอกถูกต้อง เรียกเก็บเงินปลายทาง 770 บาท เรื่องก็น่าจะจบลงและเสร็จสิ้นการสั่งซื้อ
แต่เวลาบ่ายสามใกล้ ๆ บ่ายสี่ กลับมีสินค้ามาส่งอีก เรียกเก็บเงินปลายทาง 770 บาทเท่ากันเลย สินค้าที่สั่งเป็นแท่นยึดสว่านมีขนาดใหญ่และหนักพอควร
แต่สินค้าชิ้นที่สองที่มาส่ง เล็ก เบา คลำ ๆ ดูเหมือนแฮนด์รถมอเตอร์ไซด์ คนส่งเองก็บอกเช่นนันแล้วก็งงด้วยว่า ที่จับแฮนด์แพงขนาดนี้เลยเหรอ แล้วก็ปฏิเสธสินค้าไป
ด้วยความติดใจช่วงค่ำจึงเอาสลากที่ปิดสินค้ามาดูหมายเลข และตรวจสอบการส่ง ปรากฏว่า สินค้ามีข้อมูลการมาส่งและปฏิเสธการรับไป ช่วงใกล้บ่ายสี่ แต่ทำไมไม่มีข้อมูลการรับสินค้าและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วในตอนครั้งแรก
เนื่องจากน่าสงสัย และเกรงว่าทางร้านจะไม่ได้รับเงินเรา จึงได้แจ้งไปทางแชทว่าได้สินค้าแล้ว แต่บังเอิญเป็นวันหยุดทางร้านไม่ตอบแชท มาตอบเอาวันนี้คือ 2 พ.ค.65 แจ้งไปถึงปัญหาการส่งสินค้าที่ซื้อว่ามาสองรอบ ตอนแรกทางร้าน ก็บอกหมายเลขแทรกมาให้เรา เราก็ยืนยังไปอีก ว่ามีสินค้ามาส่งสองครั้ง เรียกเก็บเงินทั้งสองครั้ง ครั้งแรกเป็นสินค้าจริงจ่ายเงินแล้ว ครั้งสองเป็นสินค้าปลอมเราปฏิเสธการรับ ก็เหมือนทางร้านไม่ค่อยสนใจอะไร และล่าสุด ก็ทำการยกเลิกรายการสั่งซื้อในลาซาด้าไป ด้วยเหตผลว่า ไม่สามารถส่งสินค้าได้
กรณีแบบนี้ หากผมไม่ได้รับสินค้าเอง ก็อาจจะต้องเสียเงิน 770 บาทไปสองครั้ง หรือถ้าไม่ระวัง ไปรับและจ่ายเงินกับของที่ไม่ได้สั่ง ก็อาจจะเสียเงินฟรีหรือเปล่า
พยายามแจ้งลาซาด้าไปทางแชทของลาซาด้า แจ้งยากมาก ไม่มีอะไรตอบกลับ
แจ้งบริษัทขนส่งไป เมื่อกี้ พนักงานก็พูดตามรายการแทรกสินค้า แล้วก็ให้ไปติดต่อร้านค้าเอง
คนที่สั่งซื้อสินค้า ก็ต้องระมัดระวังกรณีแบบนี้ด้วยละกันครับ
หากจ่ายเงินซ้ำซ้อนไป กรณีแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเอาเงินคืนได้ไหม เอาจากใคร....