ช่วยแนะนำ นิยาย/นวนิยาย จีน-เกาหลี แนว เกมออนไลน์/ต่างโลก/กลับชาติมาเกิด/กำลังภายใน/จอมยุทธ์ หน่อยครับ ได้โปรด !

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนครับ พอดีว่าอยากจะให้เพื่อน ๆ ช่วยแนะนำนิยายหรือนวนิยายในดวงใจของทุกท่านตามหมวดหมู่หัวข้อกระทู้ข้างบนที่ให้ไปหน่อย พอดีว่าช่วงนี้ชีวิตรู้สึกว่างมาก ๆ แบบว่าช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมของมหาวิทยาลัยประกอบเหมาะกับช่วงโควิด เจ้าของกระทู้เลยอยากหา นิยาย/นวนิยาย มาอ่านสักหน่อย เจ้าของกระทู้เป็นคนนึงที่ชอบอ่าน นิยาย/นวนิยาย จีนมาก ๆ แต่ในชีวิตจริงแทบจะหาเพื่อนคุยเรื่องนี้ไม่ได้เลย รู้สึกเจ็บปวดมาก ๆ เพราะเพื่อนส่วนใหญ่ของเจ้าของกระทู้จะตามอ่านมังงะหรือมังฮวากันหมด แต่ก็เข้าใจได้แหละ เพราะบางทีเพื่อนเจ้าของกระทู้ยังตกใจเลยว่าเราทนอ่านแล้วรู้สึกสนุกกับมันไปได้ยังไงตัวหนังสือยึกยือ ๆ เป็นพัน ๆ กว่าตอน ( เจ้าของกระทู้ก็แปลกใจ ) เลยมีความตั้งใจสร้างกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อหาคนประเภทเดียวกันที่ชอบอ่านอะไรเหมือน ๆ กัน เข้ามาร่วมพูดคุยหรือแชร์ประสบการณ์นิยายในดวงใจของตัวเองคร่าว ๆ เวลาเจอเรื่องดี ๆ หรือเรื่องสนุก ๆ แล้วอยากแบ่งปัน ก็จะได้รู้สึกว่า เห้ย เราไม่ได้อ่านเรื่องนี้แค่คนเดียวนะ ยังมีคนอื่นที่อ่านเรื่องนี้หรืออยากอ่านเรื่องนี้เหมือน ๆ กับเรา ก็สามารถเข้ามาเกริ่นเรื่องคร่าว ๆ หรือแชร์โมเมนต์สนุก ๆ ได้ เพราะเจ้าของกระทู้เองก็อ่านนิยายหรือนวนิยายมาเยอะพอสมควร เรื่องที่เจ้าของกระทู้อ่านจะอยู่ตาม list ข้างล่างเลยนี้เลย 

1. Shura's Wrath ความโกรธเกรี้ยวของชูร่า : เข้าไปอยู่ในเกม/เล่นเกมออนไลน์ พระเอกดิบเถื่อน เลือดสาด และเก่งโคตร ๆ แทบจะโกง มีฉากเรท 18+ ค่อนข้างเยอะ ส่วนมากจะเป็นการใช้ช่วงล่างของพระเอก มีการบรรยายฉากฆ่าฟันที่ค่อนข้างได้รับอรรถรสในการอ่าน เนื้อเรื่องค่อนข้างดี การดำเนินเนื้อเรื่องจะถูกดำเนินและบรรยายทั้งในโลกของเกมและในโลกของชีวิตจริง ตัวละครหลัก ๆ ก็มีแค่พระเอก จำได้ว่าเสียน้ำตาให้เรื่องนี้หนักมาก ๆ เรื่องนี้ค่อนข้างที่จะออกไปในทางฮาเร็มแต่...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
( ปัจจุบันจบแล้ว )
2. Reverend Insanity เทพปีศาจหวนคืน : จอมยุทธ์/ย้อนอดีต พระเอกดิบเถื่อนมาก ๆ เลือดเย็นแบบสุดขั้ว ฉากหดหู่ใจเยอะมาก เนื้อเรื่องดำเนินได้ค่อนข้างดี รายละเอียดของตัวละครแต่ละตัวเยอะมากและโคตรน่าสนใจ แต่สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกเบื่อเพราะค่อนข้างดำเนินเรื่องช้า การดำเนินเรื่องไม่ได้ยึดติดแค่มุมมองพระเอกเพียงคนเดียว แต่ยังมีมุมมองของตัวละครอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งตัวร้าย ตัวประกอบ หรือคนสำคัญต่าง ๆ ของเรื่อง ไม่ได้ถูกผูกไว้แค่พระเอกคนเดียว พระเอกเก่งขึ้นเรื่อย ๆ แต่ไม่ได้เวอร์มากอะไรขนาดนั้น บางคนอาจจะหงุดหงิดว่าทำไมถึงไม่เก่งซักที เพราะส่วนมากจะเป็นการบรรยายถึงพัฒนาการต่าง ๆ ของตัวละครที่เก่งขึ้นเรื่อย ๆ จนน่ากลัว รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน แฝงปรัชญาชีวิตและแนวคิดเยอะมาก อารมณ์เหมือนนิทานปรัมปรา ตำนานเทพกรีก เทพอียิปต์โบราณอะไรทำนองนั้น แถมเนื้อเรื่องยังสะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดรวมถึงความจริงของมนุษย์หนักมาก ทั้งการเมือง สังคม และมุมมองต่อโลก เราสามารถเห็นได้จากการอ่านเรื่องนี้ แนะนำว่าอย่าอ่านข้ามเพราะเนื้อเรื่องสำคัญมาก ๆ แทบจะเชื่อมกันทั้งหมด เรื่องนี้ไม่มีนางเอกแต่...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
( ปัจจุบันโดนรัฐบาลจีนแบน )
3. Super God Gene สุดยอดจีโนไทป์เทพเจ้า : แฟนตาซี/ต่างโลก พระเอกเก่งโคตร ๆ แถมยังพัฒนาได้เรื่อย ๆ ไม่ค่อยดิบเถื่อนเท่าไหร่ ประมาณกลาง ๆ โลกทันสมัยมาก ๆ มนุษย์สามารถกินสิ่งมีชีวิตอื่นเพื่อเอามาพัฒนาร่างกายและจีโนไทป์ของตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้นได้ เนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องค่อนข้างดี แถมยังแบ่งการดำเนินเนื้อเรื่องออกเป็น 2 ช่วง ทำให้เราเห็นมิติของการดำเนินเรื้องที่น่าสนใจมาก ๆ ค่อนข้างปลื้มกับเรื่องนี้และสนุกพอสมควร นางเอกมีแค่คนเดียว สำหรับใครที่ไม่ชอบฮาเร็มหรือพระเอกหลายใจ เรื่องนี้ตอบโจทย์มาก ๆ ค่อนข้างที่จะอิ่มเอมใจเลยทีเดียว ฮา ๆ อ่านเถอะ สนุกมาก
( ปัจจุบันจบแล้ว )

4. Monster Paradies โลกแห่งมอนสเตอร์ : แฟนตาซี/เข้าไปอยู่ในเกม พระเอกเก่งขึ้นเรื่อย ๆ และค่อย ๆ พัฒนา ยังไม่เห็นนางเอก ดองไว้นานแล้วจำไม่ค่อยได้เท่าไหร่ พล็อตเรื่องคล้าย ๆ Super God Gene อธิบายไม่ถูกแต่อ่านเถอะ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน 
( ปัจจุบันโดนรัฐบาลจีนแบน )

5. Against The God อสูรพลิกฟ้า : ย้อนอดีต/กลับชาติมาเกิด พระเอกเก่งโคตร ๆ ฮาเร็มหนักมาก แถมพล็อตเรื่องก็ดีมาก ๆ เคยเป็นกระแสช่วงนี้ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็ดองไว้นานจนลืมเหมือนกัน แต่จำได้แค่ความรู้สึกตอนนั้นสนุกและอินกับเนื้อเรื่องมาก ๆ 
( ปัจจุบันยังไม่จบ )

6. Omniscient Reader's Viewpoint มุมมองนักอ่านพระเจ้า : แฟนตาซี/เข้าไปอยู่นิยาย พระเอกค่อย ๆ เก่งขึ้นเรื่อย ๆ แถมยังมีพระรองที่โคตรเก่ง รู้สึกว่าเรื่องนี้จะไม่มีนางเอก แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องเดียวที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่มาก ๆ แตกต่างจากเรื่องอื่น ๆ อย่างสิ้นเชิง แนะนำให้อ่านเลย
( นิยาย,มังงะ ) ( ปัจจุบันจบแล้ว )

7. Overgeared จ้าวแห่งยุทธภัณฑ์ : เกมออนไลน์ พระเอกค่อนข้างเก่งและค่อย ๆ พัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งด้านนิสัยและบุคลิก ความสนุกของเรื่องนี้อยู่ที่พัฒนาการของตัวละคร รู้สึกว่าทั้งมังฮวาและนิยายของเรื่องนี้จะฮิตมาก ๆ ในไทย แถมยังเป็นฮาเร็มอีกด้วย การดำเนินเรื่องก็ค่อนข้างน่าสนใจแถมรายละเอียดก็ยังเยอะมาก ๆ ตอนแรก ๆ อาจจะหงุดหงิดนิสัยพระเอกหรือบทของพระเอกอยู่บ้าง แต่ความสนุกของมันจริง ๆ คือพัฒนาการของตัวละคร อ่านเลย ! ( นิยาย,มังงะ ) ( ปัจจุบันยังไม่จบ )

เรื่องที่เจ้าของกระทู้เคยอ่านและอยากจะเอามาแนะนำก็มีประมาณนี้ครับ แต่ละเรื่องค่อนข้างสนุกและอิ่มเอมใจเจ้าของกระทู้มาก ๆ แต่สุดท้ายก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน เพราะคนเรามีเรื่องที่ชอบไม่เหมือนกัน เรื่องนี้อาจจะสนุกสำหรับเราแต่คุณอาจจะรู้สึกไม่สนุกก็ได้ นิยายที่แนะนำมาข้างต้นก็เป็นนิยายส่วนนึงที่เจ้าของกระทู้รู้สึกว่าสนุกและอยากนำเอามาแบ่งปันเพื่อน ๆ ให้ได้อ่าน ร่วมพูดคุยหรือแนะนำนิยายในดวงใจข้างล่างได้เลยครับ มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่