ตั๋วรอบชิง 2 ใบใครจะครอง ? ไดมอนด์ ฟู้ดยังรั้งที่ 2 โค้งสุดท้ายสโมสรหญิงเอเชีย 2022

ผ่านไป 3 นัดกับ พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2022 ที่ประเทศคาซัคสถาน หนึ่งเดียวจากประเทศไทยไดมอนด์ ฟู้ด ยังอยู่ในหนทางการลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยผลงานชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 แต้ม ส่วนผู้นำของกลุ่มยังเป็นอัลทาย วีซี เจ้าภาพในปีนี้ที่ฟอร์มยังคงร้อนแรง
ชนะ 3 เกมรวดขึ้นแท่นรอตีตั๋วใบใหญ่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในวันที่ 30 เมษายนนี้
 
สามนัดที่ผ่านมานั้นต้องบอกว่าเชียร์ไทยกัน #มันส์ทุกเซต โดยเฉพาะเกม ไดมอนด์ ฟู้ด พบ กัวนิช วีซี 
แม้แชมป์ไทยลีกจะปิดหัวเอาชนะไปได้ก่อน 25-22 แต่หลังจากเซตที่ 2 เหมือนหนังพลิกหน้ามือเป็นหลังมือเมื่อทางกัวนิช วีซี 
แก้เกมแล้วปรับวิธีการบุกด้วยการจี้ลูกตบแบบหนักหน่วงรัวเข้าผู้เล่นไทยหลายคนเสียขบวนจนทำให้การตั้งบอลแรกนั้นขาดประสิทธิภาพเป็นผลให้ทีมเจ้าถิ่นตามมาตีเสมอ 1-1 เซต(13-25) และในเซตที่เหลือหากดูกันแค่ผล 1-3 หลายคนอาจจะตั้งข้อสงสัยมากมาย แต่หากย้อนไปดูเกมเต็ม ๆ 
ผ่านทางยูทูบของพีพีทีวีที่อัปโหลดให้แฟน ๆ ที่ไม่สะดวกชมในช่วงเที่ยงตามดูย้อนหลังกันได้ตลอดเวลา
ก็จะเห็นได้ว่า 2 เซตสุดท้ายทั้งคู่ยื้อแย่งทำแต้มกันไปถึงช่วงดีล!
 


เดอะบูลทูน่าสู้เต็มที่พยายามจะปรับเปลี่ยนโมเมนตั้มให้กลับมา แต่ก็ต้องบอกว่ากัวนิช วีซีนั้น เชิงลูกยางสไตล์ยุโรปสูงใหญ่ตบหนักแถมลิเบอโร่ที่รูปร่างสูง ก็ยังมีความคล่องตัว จังหวะขึ้นบล็อคแต่ละครั้งหากผู้เล่นที่ประสบการณ์ในเวทีนานาชาติไม่มากก็อาจจะต้องคิดหลายตลบว่าจะตีฉีกหนีอย่างไร
การที่ใช้จุดเด่นด้านส่วนสูงเข้าบดทีมจากสมุทรสาครทำให้เจ้าถิ่นเอาชนะไปด้วยสกอร์ 27-29 และ 29-31 ส่วนเกมนัดที่ 3 ในช่วงบ่ายวานนี้ถือว่าเป็นงานยากแต่ไม่หนักมากจนเกินไปพวกเธอเร่งเครื่องเอาชนะแชมป์จากลีกอิหร่านอย่าง บาริจ์ ไปสุดมันส์ด้วยสกอร์ 3-0
 
ในขณะนี้แม้จะอยู่ในสถานการณ์เป็นรองเพื่อลุ้นเข้ารอบแต่หากสามารถเก็บชัยชนะนัดที่เหลืออยู่ได้ครบด้วยสกอร์ 3-0 แล้วลุ้นกัวนิช วีซี(คาซัคสถาน)ไปสะดุดกับเกมพบบาริจ์(อิหร่าน)อีกสัก 1 ครั้ง หนทางเข้ารอบก็คงสดใจแบบไม่ต้องอาศัยการนับคะแนนแต้มต่อแต้ม แมตช์ชี้ชะตาตัดสินตั๋วเข้ารอบชิง 1 ใบที่เหลือนั้นแรกกดดันทั้งหมดคงถาโถมลงไปที่นัดพบสโมสรอัลทาย วีซี แชมป์เก่าในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 65 เวลา 12.00 น. หากต้องการผ่านเข้ารอบชิงเกมนี้สาวไทยไม่มีทางเลือกต้องเอาชนะด้วยสกอร์ 0-3 เท่านั้น คงต้องฝากความหวังเอาไว้ที่จอมเสิร์ฟสังหาร ‘ธนัชชา สุขสด’ และ  ‘กาญจนา กุไธสง’ สองดาวตบผู้ทำท็อปสกอร์ในนัดที่ 2 และ 3 รวมถึงดาวตบดีกรีแชมป์วีลีกอย่าง ‘แก้วกัลยา กมุลทะลา’ มดงานของทีมที่คอยสกัดกั้นหน้าเน็ตพร้อมหาจังหวะสวนกลับด้วยลูกบอลเร็ว รวมถึง 2 ดาวตบต่างชาติอย่างซิม่อนและโทเม สองผู้เล่นที่ต้องเค้นศักยภาพและสร้างความแตกต่างในเกมเพื่อช่วยทีมให้ได้เปรียบมากที่สุด สำหรับตารางคะแนนของ 4 ทีมที่มีโอกาสลุ้นเข้ารอบชิง มีดังนี้
 

สรุปผลงาน 3 นัดแรกของ 4 ทีมที่มีโอกาสผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 
อันดับ 1 สโมสรอัลทาย วีซี มี 9 คะแนน ค่าสัมปสิทธิ์ 9.000
อันดับ 2 สโมสรไดมอน์ ฟู้ด มี 6 คะแนน ค่าสัมปสิทธิ์ 2.333
อันดับ 3 สโมสรบาริจ์ มี 6 คะแนน ค่าสัมปสิทธิ์ 2.000
อันดับ 4 สโมสรกัวนิช มี 6 คะแนน ค่าสัมปสิทธิ์ 1.750
 

ด้านคำถามที่กำลังเป็นประเด็นพูดคุยกันจนเป็นไวรัลในสื่อโซเซียลว่านัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มไพ่ลับที่ทุกคนต่างรอคอยอย่าง ‘นุศรา ต้อมคำ’ 
จะปรากฎตัวช่วยพลิกสถานการณ์ให้ไดมอนด์ ฟู้ดพื้นคืนชีพขึ้นมาอัดเจ้าถิ่นได้หรือไม่นั้น ? ไม่มีใครตอบได้นอกเหนือจากโค้ชแขก กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์
และทีมงานเท่านั้น อนาคตยังอีกยาวไกลรายการนี้จะจบแบบไหนก็ถือเป็นก้าวแรกของไดมอนด์ ฟู้ดในเวทีนานาชาติเพื่อให้พวกเขาเร่งหาจุดบกพร่องเอาไว้ต่อกรกับทีมระดับทวีปเพราะในปี 2023 พวกเขาจะยังได้สิทธิ์กลับเข้าร่วมมหกรรมนี้อีกครั้งในฐานะแชมป์ไทยลีก 2022  ส่วนซีซั่นนี้ยังเหลืออีก 3 นัดให้ได้ส่งใจเชียร์อะไรก็เกิดขึ้นได้เพียงแค่ต้องเชื่อมั่นผสานมือผสานใจระหว่างนักกีฬาและกองเชียร์แล้วสู้ไปพร้อมกัน
 
ชมสดวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ในอีก 2 นัดที่เหลือในรอบแรก ได้ทาง PPTV HD ช่อง 36 รวมถึงช่องทางออนไลน์ อาทิ เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และ ยูทูบ PPTV HD 36 พร้อมติด #มันส์ทุกเซต เพื่อส่งกำลังใจให้นักกีฬากันเยอะ ๆ นะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่