[CR] รีวิวอาหารร้านบุฟเฟ่ต์ดัง Copper ย่านปิ่นเกล้า VS Wisdom ย่านสยามสแควร์

กระทู้รีวิว
วันนี้เราอยากจะมาแชร์รีวิวร้าน Buffet ที่เราพึ่งไปกินมา 2 ร้านภายใน 1 สัปดาห์ ขอบอกว่าทั้ง 2 ร้านมีความจะเหมือนกัน และคล้ายๆกันในไลน์อาหารหลายๆรายการ
-ร้านแรกที่เราไปกินเมื่อวันเสาร์ก่อนสงกรานต์เป็นร้านดังย่านปิ่นเกล้า ซึ่งก็คือ Copper Buffet
-ร้านสอง เมื่อวันพฤหัสที่ 14 เราก็มีโอกาสไปกินร้านดังย่านสยามคือ Wisdom Buffet
ซึ่งทั้ง 2 ร้านก็มีอาหารใกล้เคียงกันหลายรายการ ซึ่งเอาจริงๆแล้ว เรื่องของความอร่อย ขึ้นอยู่กับรสลิ้นของแต่ละคนว่าชอบรสชาติแบบไหน ส่วนที่เรามาแชร์รีวิววันนี้จะเป็นในมุมลิ้นรับรสของเราล้วนๆ

1) บรรยากาศร้าน 

"Copper" เป็นแบบเดินไปสั่งอาหารเอง ซึ่งถือว่าเราก็ได้เดินย่อยแล้วก็ดูไลน์อาหารเพลิน ซึ่งเค้าก็มีจุดรับออเดอร์อาหารหลายจุด ค่อนข้างจะได้อาหารไว

"Wisdom" เรานั่งที่โต๊ะ แล้วกดออเดอร์ผ่าน Tablet ได้เลย ถือว่าสะดวกมากๆ ยกเว้นน้ำดื่มที่ต้องเดินไปสั่งเอง

*โดยรวมทั้ง 2 ที่ส่งอาหารมาที่โต๊ะได้เร็ว ไม่รอนาน ถือว่าเยี่ยมทั้งคู่

2) ซุปเห็ดทรัฟเฟิล

"Copper"  ต้องบอกว่าเราไปกิน Copper บ่อยๆก็เพราะติดใจรสชาติของซุปเห็ดของที่นี่แหล่ะ เพราะว่ามันละมุน มีความข้นแต่ก็ไม่ครีมจ๋า อาจจะไม่ค่อยมีสัมผัสของเนื้อเห็ดแต่เรื่องกลิ่นแตะจมูกดีทีเดียว ยิ่งตอนนี้มีครัวซองมาจุ่มซุปร้อนๆเข้าไปอีก คือฟินมากๆ

"Wisdom" มาด้วยซุปเห็ดทรัฟเฟิล และซุปครีมเห็ดทรัฟเฟิล ต้องบอกเลยว่าซุปของที่นี่ อาจจะไม่ถูกใจเรามากเท่าที่ Copper แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่ชอบความครีมมากๆ ก็น่าจะชอบซุปที่ Wisdom เพราะได้เนื้อสัมผัสมากกว่า และกลิ่นแตะจมูกมากกว่า แถมยังมีเนื้อเห็ดฝานบางๆมาให้ด้วย ก็ฟินไปอีกแบบนะ

*เราให้ Copper นำไปนิดนึง

3) สเต๊กเนื้อวากิว

"Copper"  เนื้อของ Copper จะมีความนุ่มและได้กลิ่นเนื้อชัดเจน สามารถเบิ้ลได้แบบไม่เบื่อ 

"Wisdom" เนื้อของที่นี่จะไม่ได้นุ่มมาก และไม่ได้กลิ่นเนื้อเท่าที่ Copper

*ยกให้ Copper คะแนนนำไปอีกนิด

4) ซูชิหน้าฟัวกราส์

"Copper"  มีไลน์ของซูชิให้เลือกหลายอย่าง หลักๆ เราเน้นไปที่ซูชิฟัวกราส์ เพราะว่าชอบเป็นการส่วนตัว ของที่นี่อาจจะเบิร์นไฟน้อยไปนิด ตัวฟัวกราส์ยังมีความเย็นอยู่ และในส่วนของน้ำราด จะมีเป็นซอสหวานราดมา เรากินไป 3 ชิ้นต้องขอถอย เพราะว่าเริ่มเลี่ยน

"Wisdom" เราว่าในส่วนของซูชิ ที่ wisdom ทำหน้าที่ได้ดีกว่า ตัวข้าวมีความเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบฟัวกราส์แล้ว ที่นี่จะ Burn ไฟมาพอดี และ Top ด้วยยูซุ ซึ่งมาตัดเลี่ยนได้ดีมากๆ

*Wisdom คะแนนตามมาทันที

5) ก๋วยเตี๋ยวเรือวากิว

"Copper"  ต้องยกให้เป็นอีก 1 เมนู ที่ครองใจเรามากๆ รองจากซุปเห็ดทรัฟเฟิล เพราะด้วยน้ำตกที่ข้น ปรุงรสมาดีมากๆ บวกกับเนื้อวากิว เมื่อนำเนื้อวากิวสด มวางในชามแล้วตักน้ำซุปใส่ เนื้อนุ่มมากๆ อยากให้ทุกคนได้ไปลองกันจริงๆกับชามนี้

"Wisdom" เราสั่งเผ็ดน้อย แต่ความแซบนี่ถือว่าสุดยอดมาก เผ็ดสะดุ้งใจ รสชาติได้ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกแท้ๆ แต่ความนุ่มของเนื้อเราว่ายังสู้ Copper ไม่ได้

*Copper นำไปอีกละ

6) หอยนางรม และกุ้งเผา

"Copper"  มีเป็นหอยนางรมชนิดเดียว ความสดใช้ได้ ส่วนกุ้งเผาจะใช้วิธีเผาแบบเป็นตัว ให้เรามาแกะเปลือกเอง น้ำจิ้มแซบอยู่ ความสดของทั้งคู่ถือว่าผ่านค่ะ

"Wisdom" ยกหอยนางรมมา 3 ชนิดเลย ความสดและขนาดไซส์ใช้ได้เลย ส่วนกุ้งเผา อันนี้เลิฟมากเพราะนางผ่ากลางมาด้วย ให้อารมณ์เหมือนกำลังกินกุ้งเผาอยุธยา ถึงตัวจะไซส์เด็กประถม แต่ความสด แล้วก็มันกุ้งนี่เยิ้มมาก ยิ่งกินกับน้ำจิ้มด้วยยิ่งแซบ

*Wisdom ตีตื้นมาแล้วจ้า

7) สปาเกตตี้

"Copper"  เราเลือกสั่งเป็นสปาเกตตี้เนื้อวากิว เส้นลวกมาดีมากไม่นิ่มไม่แข็ง เนื้อวากิวที่ใส่มาก็ชิ้นใหญ่ และมีความนุ่ม กินเบรคระหว่างทางลดความเลื่อนจากเมนูอื่นได้ดี

"Wisdom" เราเลือกสั่งสปาเกตตี้ทรัฟเฟิล เส้นลวกมาดีมากไม่นิ่มไม่แข็ง แต่อาจจะมีความเลี่ยนของซอสทรัฟเฟิลที่ใส่มาหน่อย ถ้าใครชอบ ก็น่าจะชอบไปเลย สำหรับเราก็ว่าอร่อยดี แต่สั่งมาแค่ครั้งเดียว แล้วสั่งอย่างอื่นต่อดีกว่า

* เราว่า Copper มาหลากหลายมากกว่า แล้วก็รสชาติดีกว่า

8) ความหลากหลายของอาหาร

"Copper"  มีความหลากหลายของอาหารอยู่นะ ทั้ง ไทย ฝรั่ง ญี่ปุ่น

"Wisdom" มี ไทย ฝรั่ง ญี่ปุ่น และเพิ่มจีนมากอีกนิด ที่ชอบมากๆก็เป็ดปักกิ่งนี่แหล่ะ อร่อยมากๆ

* เป็ดปักกิ่งที่ให้ Wisdom คะแนนกลับมาเท่าอีกแล้ว

9) ของหวาน

ทั้ง "Copper"  และ "Wisdom" ทำออกมาได้ดี มีของหวานให้เลือกสั่งหลากหลายและรสชาติดีทั้ง 2 ที่เลย

"ที่จริงอาหารของทั้ง 2 ที่มีมากกว่าที่เรารีวิวนะ อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง แนะนำให้ไปลองทั้ง 2 ที่เลยจ้า"

10) การบริการ

พนักงานของ Copper และ Wisdom มีใจรักในการบริการมากๆค่ะ ด้วยความที่เป็นไลน์บุฟเฟต์ และเราก็สั่งแบบไม่หยุดเพราะกลัวไม่คุ้ม แต่เราไม่ต้องกลัวเลยว่าโต๊ะจะไม่มีที่วาง เพราะพนักงานขยันเดินมาเก็บจานมากๆ ขอชมว่าบริการดีทั้ง 2 ที่ค่ะ

11) ราคา

ทั้ง 2 ร้านราคาเริ่มต้นเท่ากันเลยค่ะ เรากินแพกเกจถูกสุดของทั้ง 2 ร้าน แต่ถูกสุดของเค้า ก็ 999+ แล้วนะสิริบวกไปมาก็หัวละ 1,176 บาท ถามว่าคุ้มไหมถ้าความคุ้มคือการได้กินอาหารที่หลากหลาย เราว่าก็คุ้มนะ แต่ถ้าเอาเรื่องความคุ้มจากการกินจุ เราว่าอาจจะยังไม่คุ้มสำหรับเรานะ แต่คนอื่นที่กินจุๆ เราว่าคุ้มมากๆเลย

12) สถานที่ การเดินทาง การจอดรถ

"Copper" อยู่ที่ชั้น 3 ของตึก The Sense ปิ่นเกล้า ที่จอดรถสะดวกสบายมากๆ ไม่แน่นเอี๊ยด ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะหาที่จอดไม่ได้

"Wisdom" อยู่ที่ชั้น 5 ของตึก Siam Square One ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าอยู่สยาม เพราะฉนั้นก็ต้องเผื่อเวลาสำหรับการวนหาที่จอดรถด้วย วันที่เราไปเราไปจอดที่สยามพารากอน เพราะว่า search ใน google เค้าบอกว่าที่ตึก Siam Square One หาที่จอดรถยาก แต่ที่พารากอน เราก็ใช้เวลาหาที่จอดประมาณครึ่งชั่วโมงเหมือนกัน 

13) การจอง
"Copper" ต้องทำการจองมาก่อนนะ จะไม่มี Walk-in หน้าร้าน ถ้าใครอยากไปกิน ก็ต้อง add line แล้วจองล่วงหน้ากัน ปกติ ทางร้านจะเปิดให้จองล่วงหน้า เดือนละ 2 รอบ ตอนเราจองเราก็ add line ร้าน แล้วก็ปักหทมุดไลน์ไว้เลย กลัวพลาด เพราะว่าร้านนี้คนมาจองเต็มเร็วมาก ยิ่งวันเสาร์อาทิตย์นี่ ถ้ากดช้า ก็อดนะ

"Wisdom" มีทั้งแบบจองผ่าน line ร้าน และทั้ง Walk-in หน้าร้าน ตอนเราไป เราทำการจองผ่าน line ของร้าน ก็สะดวกดีนะ ไปถึงร้านตามเวลาที่จองก็จะได้เข้าเลย ไม่ต้องเสียเวลามาต่อคิวหน้าร้าน

ที่จริงเราว่าทั้ง 2 ที่ ก็มีข้อดีของแต่ละที่นะ เรื่องรสชาติอย่างที่บอกว่าอันนี้คือความเห็นส่วนตัวของเรา แล้วแต่รสลิ้นของแต่ละคน แต่ว่าบ้านเราอยู่นนทบุรี คิดว่าครั้งต่อไปก็คงไปแถวปิ่นเกล้านี่แหล่ะ ส่วนใครที่ไปลองทั้ง2ที่ มาแล้ว ก็มาแชร์กันได้นะคะ อยากรู้ว่าคิดเห็นกันยังไงบ้าง สุดท้ายของโชว์รูปว่าเรากินอะไรไปบ้าง ส่วนรูปไหนที่ Copper รูปไหนที่ Wisdom ลองทายกันเล่นๆไหมคะ ยิ้ม

สำหรับวันนี้จบการรีวิว ณ เท่านี้จ้า

#CopperBuffet

#WisdomBuffet
ชื่อสินค้า:   Copper Buffet & Wisdom Buffet
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่