💚มาลาริน/ปีนี้วันสงกรานต์คนไทยมีความสุขนะคะ...ไม่เหงา!สถานที่ท่องเที่ยวดังใจกลางกรุงนักท่องเที่ยวแน่น

เพี้ยนดีออกไม่เหงา!สถานที่ท่องเที่ยวดังใจกลางกรุงนักท่องเที่ยวแน่น



นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศร่วมงานเทศกาลปีใหม่ไทยในห้างสรรพสินค้าและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพฯ กันจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 13 เมษายน บรรยากาศประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวและทำบุญไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้าที่จัดงานให้กับคนที่ไม่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด รวมถึงสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ อาทิ ศาลหลักเมือง วัดพระแก้ว วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ก็มีคนไปไหวสิ่งศักสิทธิ์เพื่อขอพรในปีใหม่ไทยเป็นจำนวนมาก
 
ขณะที่ ขบวนแห่พระทางน้ำ ขอพร 5 วัดชื่อดังที่รวมอยู่ใน 9 ท่าน้ำวิถีไทย ประกอบด้วย วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร, วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร, เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์, ท่ามหาราช, เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น และ สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ก็ได้รับความสนใจจากน้กท่องเที่ยวไม่แพ้กัน





https://www.posttoday.com/social/general/680634

เพี้ยนดีออก  วันสงกรานต์ปีนี้คนไทยมีความสุขมากขึ้นนะคะ

ดิฉันเห็นความสุขแผ่ขยายไปทั่วประเทศ

บ้านเมืองสงบสุข สัญญาณที่ดีมีเพิ่มขึ้น

ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองบ้านเมืองและประชาชนสู่วิถีชีวิตที่ดีดังใจหวังค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
สาร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” และ “วันแห่งครอบครัว” ประจำปี ๒๕๖๕ วันที่ ๑๓ และ ๑๔ เมษายน ๒๕๖๕
https://www.facebook.com/ThaigovSpokesman/posts/352197670276304 (มีคลิป)


นายกรัฐมนตรี มอบสาร เนื่องในโอกาส “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” และ “วันแห่งครอบครัว” ประจำปี ๒๕๖๕ วันที่ ๑๓ และ ๑๔ เมษายน ๒๕๖๕

สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันพื้นฐานทางสังคมที่มีความสำคัญในการบ่มเพาะและพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ ให้เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศ

คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้วันที่ ๑๓ เมษายนของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และกำหนดให้วันที่ ๑๔ เมษายนของทุกปี เป็นวันแห่งครอบครัว เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้เล็งเห็นคุณค่า และศักดิ์ศรีของผู้สูงอายุในฐานะผู้เป็นเสาหลักผู้ทรงภูมิปัญญา และประสบการณ์ในการดำเนินชีวิต

อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกในครอบครัว พร้อมกันนี้ ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความนอบน้อมต่อผู้สูงอายุ อันเป็นขนบธรรมเนียมที่ดีงามของไทย

ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผมขอแสดงความห่วงใยมายังผู้สูงอายุทุกท่าน และขอให้ทุกครอบครัวช่วยกันดูแลสุขภาพซึ่งกันและกัน โดยปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถดำเนินชีวิตร่วมกับครอบครัวได้อย่างเป็นปกติสุขต่อไป

เนื่องในโอกาส “วันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว” ประจำปี ๒๕๖๕ ผมขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังผู้สูงอายุทุกท่าน และพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกครอบครัว

และขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านเคารพนับถือ ตลอดจนความรัก ความห่วงใยกันในครอบครัว จงเป็นพลังให้ทุกท่าน ประสบแต่ความสุข มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่สมบูรณ์แข็งแรง และสัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่พึงปรารถนาโดยทั่วกัน
https://www.facebook.com/PMOCNEWS/posts/298942105753328


"นายกฯ" สั่งการผู้ว่าฯ ภูเก็ต ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว ในการเล่นน้ำสงกรานต์ ย้ำ! ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ควบคุมการสาดน้ำ ใช้ปืนฉีดน้ำ

กรณีนักท่องเที่ยวบริเวณซอยบางลา ตำบลป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ตร่วมกันสาดน้ำและใช้ปืนฉีดน้ำอย่างสนุกสนานในวันสงกรานต์ นั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กังวลใจต่อการกระทำดังกล่าว สั่งการไปยังผู้ว่าฯภูเก็ต ชี้แจงทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว

เน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการทั่วประเทศ กำชับส่วนราชการเฝ้าสังเกตประชาชน ในพื้นที่ที่ห้ามเล่นน้ำวันสงกรานต์ ขอความร่วมมือประชาชน ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.อย่างเคร่งครัด ใช้เวลาช่วงวันหยุดทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกับคนในครอบครัว สามารถสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือได้ แต่ขอให้ระมัดระวัง ตรวจสอบตัวเองให้ปลอดภัยก่อนจะใกล้ชิดผู้ใหญ่
https://www.facebook.com/Sumnakkaow.PRD/posts/348191590676518


รัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นให้ SMEs เข้าถึงสภาพคล่อง อนุมัติ1.5หมื่นล้านโครงการ บสย.ค้ำประกันเงินกู้ พ.ร.ก ซอฟท์โลน

ตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ให้เข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อจะได้มีสภาพคล่องเพียงพอต่อการประคับประคองธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19 จึงได้มีการออก พ.ร.ก.Soft Loan เมื่อปี 2563 และเพื่อให้ธุรกิจเหล่านั้นมีความมั่นใจว่าจะยังคงได้รับสินเชื่ออย่างต่อเนื่อง ลดปัญหาผิดชำระหนี้ สามารถพยุงการจ้างงานได้ต่อไป รัฐบาลจึงได้เห็นชอบกรอบวงเงิน 15,854 ล้านบาท สำหรับดำเนินโครงการค้ำประกันสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ SMEs โดยใช้กลไก บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เข้ามาช่วยค้ำประกันสินเชื่อภายใต้ พ.ร.ก.Soft Loan ที่จะครบกำหนดเวลาการชำระหนี้คืนในเดือนเมษายน 2565 เป็นต้นไป

โดยในวันที่ 1 เมษายน บสย. ได้เปิดรับคำขอโครงการค้ำประกันสินเชื่อ Portfolio Guarantee Scheme ระยะพิเศษ Soft Loan Extra คาดว่า จะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้รับสินเชื่อต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 67,400 ราย ก่อให้เกิดสินเชื่อในระบบสถาบันการเงินที่เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 84,000 ล้านบาท สิทธิประโยชน์คือ

1. ระยะเวลาการค้ำประกันสินเชื่อสูงสุดไม่เกิน 8 ปี
2. ได้รับยกเว้นค่าดำเนินการค้ำประกันสินเชื่อ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการ SMEs
3. ค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 2 ปีแรก เพียงร้อยละ 1 ต่อปี โดยรัฐบาลชดเชยค่าธรรมเนียมแทนผู้ประกอบการ SMEs ให้ ร้อยละ 0.75 (รวม 2 ปีร้อยละ 1.5 จากค่าธรรมเนียมค้ำประกัน ปกติร้อยละ 1.75)
4. สิ้นสุดรับคำขอวันที่ 31 ธันวาคม 2566

มากไปกว่านั้น รัฐบาลยังได้สนับสนุนค่าธรรมเนียมค้ำประกัน โครงการค้ำประกันสินเชื่อ Portfolio Guarantee Scheme ระยะพิเศษ Soft Loan พลัส (โครงการเดิมที่ออกในปี 2563) แทนผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับสินเชื่อภายใต้ พ.ร.ก.Soft Loan ร้อยละ 0.75 ต่อปี จากเดิมที่ต้องเริ่มจ่ายค่าธรรมเนียมในต้นปีที่ 3 ร้อยละ 1.75 ต่อปีเท่ากับว่า ผู้ประกอบการ SMEs รับภาระการจ่ายค่าธรรมเนียมเหลือเพียงร้อยละ 1 ต่อปี เท่านั้น
https://www.facebook.com/anucha.b.dp/posts/442373351024237


เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งเฮ! ครม.ปรับหลักเกณฑ์เข้าถึงเงินกู้สถาบันการเงินง่ายขึ้น

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังว่า ครม.เห็นชอบปรับหลักเกณฑ์การสนับสนุนด้านการเงินผ่านสถาบันการเงินให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงกุ้งทะเลที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการปฏิบัติทางการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ดี หรือ GAP (Good Aquaculture Practice) และมาตรฐานฟาร์มกุ้ง CoC (Code of Conduct) เนื่องจากหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อเดิมได้กำหนดให้เกษตรกรและผู้ประกอบกิจการเพาะเลี้ยงกุ้งทะเลจะต้องเป็นฟาร์มที่ได้รับการรับรองทั้ง 2 มาตรฐาน คือ GAP และ CoC จากกรมประมง ทำให้เป็นอุปสรรคในการเข้าถึงสินเชื่อ ดังนั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงปรับหลักเกณฑ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. เป็นเกษตรกรและผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงกุ้งทะเลที่ประกอบกิจการอยู่ในเขตพื้นที่เพาะเลี้ยงกุ้งทะเลตามประกาศคณะกรรมการประมงประจำจังหวัดและแจ้งประกอบกิจการการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำควบคุม (จสค.) จากเดิมอยู่นอกพื้นที่ป่าชายเลน

2. เป็นฟาร์มที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการปฏิบัติทางการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ดี GAP (Good Aquaculture Practice) หรือมาตรฐานฟาร์มเพาะเลี้ยงกุ้งทะเล Code of conduct หรือมาตรฐานสินค้าเกษตรที่เกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงกุ้งทะเลตามกฎหมายว่าด้วยมาตรฐานสินค้าเกษตรจากกรมประมง หรือหน่วยงานรับรองเอกชนที่ได้รับการรับรองระบบงานจากสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) จากเดิมที่ต้องผ่านการรับรองทั้ง 2 มาตรฐาน คือ GAP และ CoC จากกรมประมง

ได้มอบหมายให้ธนาคารแห่งประเทศไทยปรับปรุงหลักเกณฑ์การพิจารณาให้สินเชื่อของสถาบันการเงินและแจ้งให้สถาบันการเงินรับทราบต่อไป

การปรับหลักเกณฑ์ดังกล่าว ไม่ได้ส่งเสริมให้มีการเพาะเลี้ยงกุ้งทะเลในพื้นที่ป่าชายเลน เกษตรกรและผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงกุ้งทะเลที่จะขอรับรองมาตรฐานนั้น จะต้องขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ (ทบ.1) กับกรมประมงก่อน รวมถึงต้องอยู่ในเขตพื้นที่เพาะเลี้ยงกุ้งทะเลตามที่คณะกรรมการประมงจังหวัดประกาศกำหนด และต้องแจ้งประกอบกิจการต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ด้วย
https://www.facebook.com/Sumnakkaow.PRD/posts/348067134022297


Thailand Pavilion งดงาม สวยเด่น โชว์ Landmark กล้วยไม้ไทย สูง 5 เมตร ในงานมหกรรมพืชสวนโลก ครั้งที่ 7 ที่เนเธอร์แลนด์

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจเยี่ยมการก่อสร้างอาคาร Thailand Pavilion ของประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดงานมหกรรมพืชสวนโลก ครั้งที่ 7 ณ ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์

งานก่อสร้าง Thailand pavilion แล้วเสร็จเกือบ 100% ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคจากสภาพภูมิอากาศ และการแพร่ระบาดของ Covid-19 ยืนยันว่า Thailand pavilion สามารถเปิดเข้าชมได้อย่างเป็นทางการ งานออกแบบภูมิสถาปัตยกรรมหลักภายในบริเวณ Thailand Pavilion ได้รับแรงบันดาลใจจากความผูกพันต่อสายน้ำของคนไทย รวมถึงวิถีชีวิต ประเพณี ความเชื่อ และการบริโภค และแสดงความหลากหลายของการนำพืชพรรณในท้องถิ่นมาใช้ผ่านงานศิลปะชั้นสูง

โชว์ Landmark กล้วยไม้ไทย สูง 5 เมตร เพื่อแสดงศักยภาพของไทย ในฐานะผู้ส่งออกกล้วยไม้อันดับต้นของโลก ขอขอเชิญชวนชาวไทยในราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาชม Thailand pavilion

งานมหกรรมพืชสวนโลก The International Horticultural Exposition 2022 หรือ EXPO 2022 Floriade Almere จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 เมษายน - 9 ตุลาคม 2565 ณ เมือง Almere ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ เป็นการโชว์ศักยภาพนวัตกรรมด้านอาหาร สินค้าเกษตร การพัฒนากระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และคุณภาพสินค้าเกษตรของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก
https://www.facebook.com/Sumnakkaow.PRD/posts/348093544019656


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุขสันต์วันผู้สูงอายุแห่งชาติ! ปีนี้รัฐบาลจัดเต็ม มอบของขวัญ 3 ชิ้น ให้แก่ผู้สูงอายุ ตามนโยบาย “ประชาชนแข็งแรง เศรษฐกิจแข็งแรง ประเทศไทยแข็งแรง” ของกระทรวงสาธารณสุข ที่มุ่งดูแลสุขภาพผู้สูงอายุแบบไร้รอยต่อ รองรับสังคมผู้สูงวัยแบบองค์รวม
https://www.facebook.com/ThaigovSpokesman/posts/352242443605160


ไม่สบายช่วงสงกรานต์ เช็คสิทธิรักษาพยาบาลง่ายๆ ด้วยตนเอง 4 ช่องทาง

1. โทร.สายด่วน สปสช. 1330 กด 2
2. เว็บไซต์ สปสช. https://eservices.nhso.go.th/eServices/mobile/login.xhtml
3. แอปพลิเคชั่น สปสช. เลือกเมนู ตรวจสอบสิทธิตนเอง
4. ไลน์ สปสช. @nhso หรือ คลิก https://lin.ee/zzn3pU6 เลือกเมนู ตรวจสอบสิทธิ
https://www.facebook.com/Rachadaspoke/posts/402952111834844


ศกพ. ประกาศ PM2.5 สูงเกินค่ามาตรฐาน โปรดระวังและงดกิจกรรมในพื้นที่โล่ง

จ.เชียงราย อ.เมือง อ.แม่สาย
จ.เชียงใหม่ อ.เมือง อ.แม่แจ่ม
จ.แม่ฮ่องสอน อ.เมือง อ.แม่สะเรียง
จ.ลำปาง อ.เมือง
จ.น่าน อ.เมือง
จ.พิษณุโลก อ.เมือง
จ.เพชรบูรณ์ อ.เมือง
จ.พิจิตร อ.เมือง

ขอความร่วมมือ
- งดการเผาในที่โล่งเด็ดขาด
- เพิ่มความเข้มงวดควบคุมแหล่งกำเนิดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดฝุ่นละออง
- เฝ้าระวังสุขภาพอนามัย โดยเฉพาะประชาชนกลุ่มเสี่ยง
- ตรวจสอบคุณภาพอากาศก่อนออกจากบ้าน
https://www.facebook.com/Sumnakkaow.PRD/posts/348073314021679
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่