J&T ผิดที่เราหรือพนักงาน???

กระทู้สนทนา
(พิมพ์คำไหนผิด ตกหล่นหรือTagผิด ขอโทษด้วยนะคะ)

เริ่มเลยค่ะ

คือส่งของจากร้านค้าonline และทางร้านใช้ขนส่ง j&t ก่อนส่งทางร้านก็จะถ่ายที่อยู่มาให้ตลอด เพื่อให้เราเช็คว่าที่อยู่ถูกต้องไหม มันถูกค่ะ ทีนี้เราก็รอ ต้องบอกก่อนว่า ปกติเราไม่ค่อยเช็คเลขแทรคหรืออะไรพวกนี้อยู่แล้ว เพราะไม่เคยมีปัญหาในการรับของและถึงส่งช้าก็ไม่เป็นไร เพราะไม่รีบใช้

พอทางร้านส่งมาก็ผ่านไปสี่วัน เราก็แอบรู้สึกว่านานจัง เพราะขนส่งเอกชนพวกนี้ ส่วนมากก็ส่งเร็วอยู่แล้ว เราเลยไปเช็คเลขค่ะ แล้วมันก็ขึ้นว่าเมื่อวานมีคนรับไปแล้วส่งแล้ว แต่เราก็งง เรายังไม่ได้รับของและไม่มีใครโทรมาด้วย เดินไปดูหน้าบ้านก็ไม่มี (เวลาสั่งของทุกครั้งที่ให้ที่อยู่เราจะพิมพ์ต่อท้ายว่า โทรแล้วไม่รับเอาวางไว้ในบ้าน) เราเลยค้นหาในกก.ว่าด้วยเรื่อง j&t ก็เจอว่ามีคนเคยเจอว่าเซ็นรับแล้วแต่ยังไม่ได้ของเหมือนกัน มีบางคนบอกให้รออีกหน่อย ทางขนส่งจะมาส่งเอง เราก็รอ จนผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ก็ไม่มีวี่แวว

เราเลยทักทางร้านที่สั่งด้วยไป เขาก็เช็คเลขและแคปรูปส่งมาให้ว่ามีคนรับแล้ว (เราก็งงคูณสอง) และในรูปมีเบอร์โทรติดต่อสาขาที่เขาส่งของให้เรา เราก็โทรไป เสียงพนักงานผู้หญิงรับ(โอเคดี มีมารยาท) เขาขอเลขและบอกจะเช็คให้นะคะ เดี๋ยวจะติดต่อกลับ เราก็รอสักแปป มีคนโทรมาเป็นเสียงพนักงานผู้ชาย(เราจำบทสนทนาโดยละเอียดไม่ได้นะคะ แต่รู้สึกไม่โอเคกับน้ำเสียงมาก)

(ไม่มีคำหยาบใดๆนะคะ)
เขาก็ถามค่ะว่ายังไม่ได้รับของหรอ เราก็บอกยังค่ะ(เราพูดดี มีหางเสียงปกติ ไม่ได้อารมณ์เสียหรือวีนเหวี่ยงใดๆ แต่แอบเริ่มไม่ค่อยพอใจพนักงานเพราะเขาใช้น้ำเสียงเหมือนเราผิด ทั้งที่เราก็ไม่ได้รับของจริงๆ) เขาบอกว่าก็ไปส่งตามที่อยู่ ที่อยู่นี้ๆ เราก็งงคูณสาม อันนี้มันที่อยู่บ้านเก่า!! แต่ตอนส่งที่อยู่ให้ร้านค้าก็เป็นที่อยู่บ้านใหม่!! แถมร้านก็ถ่ายรูปให้เราดูอยู่ เราก็บอกเขาว่ามันที่อยู่เก่า ไม่ใช่ที่อยู่ที่เราส่งให้ร้าน (ยอมรับว่าตอนที่พูดเราก็เริ่มอารมณ์ขึ้นค่ะ เพราะพนักงานใช้น้ำเสียงแย่มาก) ทางเขาก็แบบเอ้า ผมก็ไปส่งตามที่อยู่แบบนี้ มันเขียนไว้ว่าแบบนี้ เราก็งงสิคะ มันจะเขียนแบบนั้นได้ไง ในเมื่อเราส่งเป็นที่อยู่ใหม่ แล้วร้านจะไปรู้ที่อยู่เก่าเราได้ไง เราก็บอกเขาค่ะ ว่า เราไม่รู้ว่าทำไมมันเป็นนั้น เราไม่ใช่คนส่งของ เป็นคนรับ สั่งของมาจากออนไลน์ อันนี้ก็โทรมาถามเพราะไม่ได้ของ เขาก็ดูคล้ายจะยังไม่ยอมค่ะ จะเอาให้ได้ว่าที่อยู่ที่จ่าหน้าซองมันเป็นที่อยู่เก่า ว่าเราเนี่ยเป็นคนส่งที่อยู่เก่าไป เขาก็ให้เราแอดไลน์เขาไปบอกเนี่ย จะส่งให้ดูว่าหน้าถุงมันเป็นไง เราก็โอเคค่ะ มีหลักฐานเหมือนกันว่ามันเป็นที่อยู่ใหม่!! (จังหวะที่คุยกันคืออารมณ์เสียมาก น้ำเสียงที่ใช้คือไม่โอเคค่ะ เคยทำงานบริการมาและรู้สึกได้ว่าไม่ควรใช้น้ำเสียงแบบนี้อะค่ะ )

พอแอดไลน์แล้ว เราก็ส่งภาพที่อยู่ที่ร้านส่งมาให้เราไปให้เขาดูด้วยค่ะ ว่า มันเป็นที่อยู่ใหม่! ไม่ใช่เก่าค่ะเธอ เขาก็ส่งมานะคะว่าที่อยู่จ่าหน้าซองเป็นแบบนี้ ซึ่งที่จ่าหน้าซองไม่ใช่ที่อยู่ที่ร้านเป็นคนแปะ แต่เป็นทางขนส่งแปะเอง เราก็งงคูณสี่ไปอี๊ก ร้านแปะที่อยู่ใหม่ที่เราให้ แต่ขนส่งเอาที่อยู่เก่ามาแปะ

ทำงานยังไงคะ????

เราก็พิมพ์บอกเขาว่า รูปหน้าซองอันนี้ไม่เคยเห็น ไม่ใช่คนส่งของค่ะ
เขาบอกให้เราว่า ต้องตามกับคนส่ง ผมจัดส่งตามหน้าพัสดุ(หน้าพัสดุที่ทางขนส่งเป็นคนแปะเอง???)
เราไม่อยากเถียงแล้ว เลยถามว่า แล้วต้อวไปเอาของที่ไหนคะ เขาบอกให้เราไปตามหาเองค่ะ ลองไปตามที่อยู่เก่า เขาบอกว่าเอาวางไว้หน้าบ้านแล้ว

สรุปทั้งหมดคือ ต้องไปตามหาเองค่ะ วันหลังก็คงไม่ใช่บริการแล้ว

และตอนนี้ ของก็หาย หาไม่เจอ ขอบคุณมากเลยค่ะ😊
(ทางพนักงานยังไม่รู้นะคะว่าของเราหาย เพราะเราไม่ได้ทักไปบอก ทักไปก็ไม่รู้ว่าจะรับผิดชอบไหม)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่