มีใครเคยซื้อประกันโควิด เจอ จ่าย จบ ของ Tune Protect Thailand [ ซึ่งแบรนด์นี้เป็นของ บริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) ] โดยแพ็คเกจที่เราซื้อกรมธรรม์ระบุว่า คุ้มครองตั้งแต่ เจอ จ่าย จบ และ พอเราตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเข้าการรักษาตามระบบจนหาย และเริ่มดำเนินการยื่นเรื่องเพื่อเคลมประกันตามสิทธิประโยชน์ที่เราพึงจะได้รับแต่พบว่า ขั้นตอนการติดต่อ ดำเนินการ หรือ สอบถามข้อมูลต่างๆ เข้าถึงเจ้าหน้าที่ได้ยากมาก ยากแบบยากสุดๆ โทรติดต่อไปที่ เบอร์โทรศัพท์ 02-078-5656 และ Call Center 1183 รอสายต่อครั้งไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง (ค่าโทรศัพท์แต่ระรอบที่รอสายเจ้าหน้าที่เกือบเท่าค่าเเพ็คเกจกรรมธรรม์ที่เราซื้อ) ส่วนช่องทาง Social Media ที่ติดต่อทาง Inbox ของ Facebook : Tune Protect Thailand นั้นก็ตอบกลับแบบง่ายๆ ไม่สร้างความเข้าใจและไม่สื่อสารกับเราอย่างชัดเจนตามวัตถุประสงค์ที่เราต้องการจะตอบ ไม่ทราบว่าท่านอื่นๆ ที่ใช้แระกัน เจอ จ่าย จบ ของแบรนด์นี้ ติดต่อยากเย็นแบบเคสเราหรือไม่
เราติดโควิดตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 65 เเละรักษาหายพร้อมใบรับรองแพทย์ว่าเชื้อตายแ้ว ทำงานใส่หน้ากากอนามัยใช้ชีวิตได้ตามปกติในวันที่ 16 มี.ค. 65
หลังจากรักษาหายแล้วติดต่อเจ้าหน้าที่ และพนักงาน เพื่ออยากทราบขั้นตอนการดำเนินการและส่งเอกสาร รวมถึงเอกสารต่างๆที่จำเป็นในการเคลมค่าสินไหมกับการติดเชื้อในครั้งนี้ ทั้งเบอร์กลางและเบอร์ Call Center ติดต่อไม่เคยได้ ผ่านไปประมาณ วันที่ 25 รอสายประมาณ หนึ่งชั่วโมงกว่า กด 1 นับครั้งได้ 40 กว่ารอบ เพื่อรอเจ้าหน้าที่รับสาย พอติดต่อได้ เราก็ทราบขั้นตอนเบื้องต้น ซึ่งรายละเอียดมันระบุอยู่บนเว็บไซต์แล้ว แต่เราต้องการทราบระยะเวาในการเคลม เจ้าหน้าที่ตอบว่า 15 วันทำการหลลังจากยื่นเอกสาร โอเค เรารับทราบ และดำเนินการจัดส่งเอกสาร ไปทางอีเมล์ตามขั้นตอน
ในวันที่ 28 มี.ค. 65 เราจัดส่งเอกสารการเคลมประกัน ไปที่อีเมล์ tpt-claim.covid19@tuneprotect.com ดังนี้ (ครบถ้วนเเละชัดเจนมาก)
1. แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน กรอกข้อมูลครบถ้วนและถูกต้อง
2. สำเนากรมธรรม์ของผู้เอาประกันภัยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ของเรายังไม่หมดอายุ)
3. สำเนาบุตรประชาชน พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
4. สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
5. ใบรับรองแพทย์ พร้อมผลตรวจ PCR จากทางโรงพยาบาลว่าเราตรวจพบเชื้อ
ผ่านไป 2 วัน หลังจากที่ยื่นเอกสารเคมออนไลน์ผ่านทางอีเมล์ข้างต้น ปรากฎว่า เงียบกริบ ไม่มีการตอบรับใด ๆ ว่าได้รับเอกสารและจะดำเนินการใดๆ กับเรา ไม่มีวีแวว จึงตัดสินใจ รอสาย Call Center เพื่อเช็คกับเจ้าหน้าที่อีกทีรอสายนานเหมือนเดิม (รู้สึกท้อแท้กับการติดต่อแบรนด์นี้มาก) พอรับสายก็ขอเช็ครหัสบัตรประจำตัวประชาชน และบอกเราว่ายังไม่มีการยืนเคลมประกันใดๆ เข้ามา (ร้องโอ้ววว พระเจ้า) ส่งอีเมล์พร้อมกับแนบไฟล์เอกสารครบถ้วนอีเมล์ถูกต้องจะไม่ได้รับได้อย่างไร....เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าส่งมาที่อีเมล์ customercare@tuneprotect.com อีกครั้งซึ่งเป็นฝ่ายบริการลูกค้า จะดำเนินการตามเรื่องให้อีกครั้ง หลังจากวางสายเราก็ส่งเอกสารทั้งหมดไปตามอีเมล์ของฝ่ายบริการลูกค้า
วันที่ 11 เม.ย. 65 เวลาผ่านไป 14 วัน เราใจไม่ดี ไม่ได้นิ่งนอนใจ ลองโทรไปที่ Call Center รอสายอีก 1 ชั่วโมง กว่าจะรับสายคือนานเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง พอเจ้าหน้าที่รับสายก็เข้าสู่เสต็ปเดิม ขอเลขบัตรประจำตัวประชาชน (ในใจหลังแจ้งเลขบัตรประชาชนไป สถานะคงขึ้นรอเคลม) ปรากฎว่าเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ที่รับสาย ตอบกลับมาว่าไม่มีการส่งเอกสารเคลมใดใด เข้ามาที่อีเมล์ (ปรี๊ดแตกมาก) ส่งเอกสารไป 14 วันเจ้าหน้าที ทีมงาน ฝ่ายบริการลูกค้าของแบรนด์นี้ไม่มีการตามเรื่อง ไม่มีการเเจ้งลูกค้าให้อุ่นใจใดๆ สถานะ ณ ตอนนี้คือรอแบบไร้ความหวัง ไม่รู้ว่าจะเคลมได้ตามที่โฆษณาหรือไม่
เป็นการให้บริการที่ไม่ประทับใจตั้งแต่การสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจกับลูกค้า การตอบกลับลูกค้าอย่างรวดเร็วไม่มี ทุกแพลตฟอร์มการสื่อสารผ่านออนไลน์ตั้งแต่ Facebook Line Official เจ้าหน้าที่ตอบช้ามากแะตอบไม่เคลียร์ เราใจเย็นมากกับการรอคอยการเคลมในครั้งนี้ และเคสนี้เราไม่รู้ว่าต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป
หากใครกำลังมองหาประกันโควิด แล้วสนใจ Tune ประกันภัย เจอ จ่าย จบ อย่าใช้บริการเลยจากใจ เพราะเราซื้อบริการเขา แต่สิ่งที่เราได้รับตอบกลับมานั้นคือการบริการตัวเองตั้งแต่เริ่มต้น ไม่มีการใส่ใจหรือ Follow Up ใดๆ กับลูกค้า เหมือนตอนเสนอขายประันให้กับเรา
ครั้งนี้ครั้งเดียวเท่านั้นกับแบรนด์ TUNE ประกันภัย เจอ รอ จ่าย......รอแบบไร้ความหวัง....ระบบการทำงานแบบนี้มันก็สะท้อนภาพลักษณ์การบริการที่แย่สุดๆ เราได้สัมผัสเองกับตัวก็ขอเป็น Case Study ให้กับคนที่กำลังเลือกซื้อประกัน...หรือใครมีปัญหาการเคลมประกันแบบนี้ สามารถเเชร์เราได้หรือแนะนำเราได้
เคลมประกันโควิด เจอ จ่าย จบ Tune Protect Thailand หรือ ทูนประกันภัย ฮ่วยแตกขั้นสุด
เราติดโควิดตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 65 เเละรักษาหายพร้อมใบรับรองแพทย์ว่าเชื้อตายแ้ว ทำงานใส่หน้ากากอนามัยใช้ชีวิตได้ตามปกติในวันที่ 16 มี.ค. 65
หลังจากรักษาหายแล้วติดต่อเจ้าหน้าที่ และพนักงาน เพื่ออยากทราบขั้นตอนการดำเนินการและส่งเอกสาร รวมถึงเอกสารต่างๆที่จำเป็นในการเคลมค่าสินไหมกับการติดเชื้อในครั้งนี้ ทั้งเบอร์กลางและเบอร์ Call Center ติดต่อไม่เคยได้ ผ่านไปประมาณ วันที่ 25 รอสายประมาณ หนึ่งชั่วโมงกว่า กด 1 นับครั้งได้ 40 กว่ารอบ เพื่อรอเจ้าหน้าที่รับสาย พอติดต่อได้ เราก็ทราบขั้นตอนเบื้องต้น ซึ่งรายละเอียดมันระบุอยู่บนเว็บไซต์แล้ว แต่เราต้องการทราบระยะเวาในการเคลม เจ้าหน้าที่ตอบว่า 15 วันทำการหลลังจากยื่นเอกสาร โอเค เรารับทราบ และดำเนินการจัดส่งเอกสาร ไปทางอีเมล์ตามขั้นตอน
ในวันที่ 28 มี.ค. 65 เราจัดส่งเอกสารการเคลมประกัน ไปที่อีเมล์ tpt-claim.covid19@tuneprotect.com ดังนี้ (ครบถ้วนเเละชัดเจนมาก)
1. แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน กรอกข้อมูลครบถ้วนและถูกต้อง
2. สำเนากรมธรรม์ของผู้เอาประกันภัยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ของเรายังไม่หมดอายุ)
3. สำเนาบุตรประชาชน พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
4. สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
5. ใบรับรองแพทย์ พร้อมผลตรวจ PCR จากทางโรงพยาบาลว่าเราตรวจพบเชื้อ
ผ่านไป 2 วัน หลังจากที่ยื่นเอกสารเคมออนไลน์ผ่านทางอีเมล์ข้างต้น ปรากฎว่า เงียบกริบ ไม่มีการตอบรับใด ๆ ว่าได้รับเอกสารและจะดำเนินการใดๆ กับเรา ไม่มีวีแวว จึงตัดสินใจ รอสาย Call Center เพื่อเช็คกับเจ้าหน้าที่อีกทีรอสายนานเหมือนเดิม (รู้สึกท้อแท้กับการติดต่อแบรนด์นี้มาก) พอรับสายก็ขอเช็ครหัสบัตรประจำตัวประชาชน และบอกเราว่ายังไม่มีการยืนเคลมประกันใดๆ เข้ามา (ร้องโอ้ววว พระเจ้า) ส่งอีเมล์พร้อมกับแนบไฟล์เอกสารครบถ้วนอีเมล์ถูกต้องจะไม่ได้รับได้อย่างไร....เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าส่งมาที่อีเมล์ customercare@tuneprotect.com อีกครั้งซึ่งเป็นฝ่ายบริการลูกค้า จะดำเนินการตามเรื่องให้อีกครั้ง หลังจากวางสายเราก็ส่งเอกสารทั้งหมดไปตามอีเมล์ของฝ่ายบริการลูกค้า
วันที่ 11 เม.ย. 65 เวลาผ่านไป 14 วัน เราใจไม่ดี ไม่ได้นิ่งนอนใจ ลองโทรไปที่ Call Center รอสายอีก 1 ชั่วโมง กว่าจะรับสายคือนานเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง พอเจ้าหน้าที่รับสายก็เข้าสู่เสต็ปเดิม ขอเลขบัตรประจำตัวประชาชน (ในใจหลังแจ้งเลขบัตรประชาชนไป สถานะคงขึ้นรอเคลม) ปรากฎว่าเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ที่รับสาย ตอบกลับมาว่าไม่มีการส่งเอกสารเคลมใดใด เข้ามาที่อีเมล์ (ปรี๊ดแตกมาก) ส่งเอกสารไป 14 วันเจ้าหน้าที ทีมงาน ฝ่ายบริการลูกค้าของแบรนด์นี้ไม่มีการตามเรื่อง ไม่มีการเเจ้งลูกค้าให้อุ่นใจใดๆ สถานะ ณ ตอนนี้คือรอแบบไร้ความหวัง ไม่รู้ว่าจะเคลมได้ตามที่โฆษณาหรือไม่
เป็นการให้บริการที่ไม่ประทับใจตั้งแต่การสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจกับลูกค้า การตอบกลับลูกค้าอย่างรวดเร็วไม่มี ทุกแพลตฟอร์มการสื่อสารผ่านออนไลน์ตั้งแต่ Facebook Line Official เจ้าหน้าที่ตอบช้ามากแะตอบไม่เคลียร์ เราใจเย็นมากกับการรอคอยการเคลมในครั้งนี้ และเคสนี้เราไม่รู้ว่าต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป
หากใครกำลังมองหาประกันโควิด แล้วสนใจ Tune ประกันภัย เจอ จ่าย จบ อย่าใช้บริการเลยจากใจ เพราะเราซื้อบริการเขา แต่สิ่งที่เราได้รับตอบกลับมานั้นคือการบริการตัวเองตั้งแต่เริ่มต้น ไม่มีการใส่ใจหรือ Follow Up ใดๆ กับลูกค้า เหมือนตอนเสนอขายประันให้กับเรา
ครั้งนี้ครั้งเดียวเท่านั้นกับแบรนด์ TUNE ประกันภัย เจอ รอ จ่าย......รอแบบไร้ความหวัง....ระบบการทำงานแบบนี้มันก็สะท้อนภาพลักษณ์การบริการที่แย่สุดๆ เราได้สัมผัสเองกับตัวก็ขอเป็น Case Study ให้กับคนที่กำลังเลือกซื้อประกัน...หรือใครมีปัญหาการเคลมประกันแบบนี้ สามารถเเชร์เราได้หรือแนะนำเราได้