ทำไม Call Center บางเจ้าชอบขอข้อมูลส่วนตัวลูกค้าก่อนตอบคำถามครับ

บางคำถามก็เป็นเรื่องพื้นฐาน เรื่องทั่วไป การให้บริการทั่วไปอยู่แล้ว
อยู่ๆมาขอเลขที่บัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด เพื่อยืนยันตัวตน

คือถ้าจะให้เช๊คข้อมูลส่วนตัว User ทำธุรกรรม ชื่อที่ลงทะเบียนไว้ ยังไงก็จำเป็นอันนี้ไม่เถียง
แต่บางครั้งแค่สอบถามข้อมูลพื้นฐาน ข้อมูลที่เปิดเผยอยู่แล้วในการบริการ

ทางCall Center จะพยายามลากบทสนทนาให้เข้าสู่การยืนยันตัวตน เช็คยูสเซอร์ที่ลงทะเบียนให้ได้  (แต่เรามีสิทธิปฎิเสธได้)
คือตอบแบบไม่ต้องยืนยันตัวตนก็น่าจะทำได้นะครับ แต่ดู Call Center บางค่ายพยายามลากบทสนทนา
เพื่อให้เรามายืนยันตัวตนกับเขา
เลยสงสัยว่าทำแบบนี้มีจุดประสงค์อะไร รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่