พาชม Mazda MX-30 เซอร์ไพรส์ ไฟฟ้าคันแรก ขุมพลัง e-Skyactiv ในงานแถลงกลยุทธ์ ประจำปี

กระทู้ข่าว

Mazda Sales ประเทศไทย เผยโฉม Mazda MX-30 รถยนต์ไฟฟ้า คันแรกของค่ายกับขุมพลัง e-Skyactiv แบบสุดเซอร์ไพรส์ ในงานแถลงนโยบายประจำปี

ส่วนมาขายไหม บอกเลยว่าไม่น่าขายครับ เอามาโชว์ และศึกษา เพราะถ้าขายตอนนี้สู้ รถฝั่งจีน ไม่ได้ทั้ง Range และ Price

สำหรับ MX-30 เป็นรถ EV SUV โดยอิงร่างพื้นฐาน จาก CX-30 


โดดเด่นด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 141 แรงม้า แรงบิด 271 Nm แบตเตอรี่ขนาด 35.5kW วิ่งได้ระยะทางประมาณ 230 กม. (NEDC) 


ภายนอก คันโชว์นี้เป็นสีตังถังขาว ตัดทูโทนสีดำ ทางหลังคาด้านบน ที่มาพร้อมซันรูฟ ไปจรดสปอยเลอร์ท้าย ที่มีไฟเบรกดวงที่สาม


ชุดกระจังหน้าจะแคบลง ไม่จำเป็นต้องมีช่องดักลมขนาดใหญ่ เพื่อดักลมไประบายความร้อนเครื่องยนต์ 
ไฟหน้า โปรเจ็คเตอร์ LED ไฟตัดหมอกเป็นเส้น LED


นอกจากนี้ชายสเกิร์ตล่างสีดำ ไล่ไปจนถึงคิ้วซุ้มล้อ สเกิร์ตข้าง ยัน ชายสเกิร์ตท้าย ก็เป็นสีดำด้าน


ล้ออัลลอยสีเทา ขอบ 18" สวมยางไซส์ 215/55/18


ช่องชาร์จไฟอยู่ด้านขวา มาพร้อมหัวจ่ายทั้ง AC และ DC


ทางด้านท้าย ไฟท้ายเป็นทรงกลม มีเพลท MX-30 ทางด้านซ้าย และ e-Skyactiv ทางขวา


และเมื่อเปิดประตูออกมา ในลักษณะ Freestyle Door หรือ บานตู้กับข้าว ในรูปแบบของ RX-8 ร่างสปอร์ตในตำนาน 
แต่ดูจะมีข้อเสียคือ มันต้องกางองศาออกกว้างมาก ทำให้ถ้าจอดในซองแคบๆ น่าจะลำบากในการเปิดประตู


ภายในห้องโดยสารจะเป็นวัสดุหนังสีน้ำตาล ตัดกับ ผ้าสีดำ


นอกจากนี้ ที่แผงประตู ยังตกแต่งด้วยวัสดุ Recycle


และ มือจับประตู ใช้ไม้ คอร์ก รวมถึง Mazda ก็จะให้เครื่องเสียงมาจาก Bose เลย


ชุดคอนโซลกลางมีจอ ทางด้านบนเป็นจอ Infotainment และ จอล่างเป็นจอควบคุมแอร์ 


คันเกียร์รูปแบบใหม่ ดูแปลกตาเป็นเกียร์ไฟฟ้า ที่เปิดปิด แก้ว ตรงตำแหน่งผู้โดยสารตอนหน้าก็เป็นไม้คอร์ก 


อีกจุดที่ออกแบบมาดี คือ มีพื้นที่เก็บของใต้คอนโซลเกียร์ 
 
ชุดหน้าจอแดชบอร์ด ให้มาเป็นจอสีแล้ว แต่เสียดายไม่มีกุญแจเลยเปิดไม่ไ่ด้


เบาะตอนหลังพื้นยังแคบ และตำแหน่งเบาะเตี้ย แต่ พื้นที่ Legroom ไม่ได้เตี้ยอย่างที่คิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่