🏀 Spida ออกมาชม Poole

ตอน Warriors เลือก Jordan Poole ด้วย pick #28 ในปี 2019 ไม่มีใครคาดหวังอะไรในตัวเขามากเเละคิดว่าคงต้องรออีกหลายปีกว่าจะพอทําอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้

Poole ซึ่งเป็นผลผลิตของมหาวิทยาลัย Michigan มีสถิติในปีรุกกี้อยู่ที่ 8.8 PPG (FG 33%, สามเเต้มเเม่น 27%) เเต่พอผ่านมา 2 ปี เขามีสถิติเพิ่มขึ้นเป็น 18.4 PPG, 3.8 assists, 3 RBs (สามเเต้มลง 36.6%) ในขณะที่ Eric Paschall เเละ Alen Smailagic ที่ถูกดราฟต์ในปีเดียวกันไม่ได้อยู่ที่นี่เเล้วโดย Paschall ถูกเทรดไปอยู่ Jazz เพื่อร่วมงานกับเพื่อนสนิทอย่าง Donovan Mitchell ส่วน Smailagic ถูก waived ทิ้ง

การที่ Warriors ให้เวลา Poole พัฒนาฝีมือเต็มที่ มันก็มีผลตอบเเทนที่คุ้มค่า เขาได้ลงเป็นตัวจริงเเทนที่ Klay Thompson ก่อนปีใหม่ในช่วงที่ Klay ยังไม่หายเจ็บเเละล่าสุดก็เพิ่งทําผลงานไป 31 เเต้มพา Warriors พลิกกลับมาเอาชนะ Jazz ได้ในเกมส์เมื่อวานทั้งๆ ที่มีเเต้มตามหลังถึง 21 เเต้ม

Mitchell สตาร์ของ Jazz ได้ให้สัมภาษณ์ว่า:

“ผมเห็น Poole มาตั้งเเต่ตอนเข้าลีกใหม่ๆ ไม่คิดเลยว่าเขาจะพัฒนาตัวเองได้เร็วเเบบนี้ การที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงเเละ Warriors ก็ไว้ใจเขาทําให้มีผลงานดี ผมว่าเขามีพรสวรรค์มากเลยนะ”

Poole เป็นตัวทําเเต้มอันดับ 3 รองจาก Curry เเละ Klay ที่ทําไป 25.5 เเละ 19.2 PPG นอกจากนี้เขาสามารถทําเกมส์เองได้ด้วยเลยมีประโยชน์มาก

ไม่ว่าฤดูกาลนี้จะจบลงยังไง Poole ก็เตรียมตัวรับทรัพย์ได้เพราะมีข่าว Warriors พร้อมทุ่มเงิน 4 ปี/$80 ล้านเพื่อต่อสัญญารวมถึงจะยอมกัดฟันจ่ายภาษีฟุ่มเฟือยมูลค่ามหาศาลด้วยทําให้เขาจะมีชื่ออยู่เป็นตัวหลักที่นี่ต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่