สารานุกรมปืนตอนที่ 1335 Type 93 Chinese Assault Rifle

ปืนไรเฟิลจู่โจม Type 93 ของจีนเป็นการพัฒนาของ Type 56 Kalashnikov ที่ผลิตโดยกองทัพปลดแอกประชาชนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนในขณะที่การกำหนดรหัสประจำการว่า ปืนไรเฟิลจู่โจมประเภท 93 แสดงให้เห็นว่าการออกแบบมีต้นกำเนิดในปี 1993 ไม่มีหลักฐานการผลิตก่อนช่วงกลางปี ​​2020 
โดยพื้นฐานแล้ว Type 93 แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงไปสู่การใช้ปืนไรเฟิลที่ใช้งานได้จริงมากขึ้นสำหรับการต่อสู้แบบประชิดตัว เนื่องจากกระสุนหายากขึ้นและมีราคาแพงขึ้นตามความยืดเยื้อของสงครามทรัพยากร (Resource Wars) ในปี 2052 - 2077 ลำกล้องปืนและท่อก๊าซมีเสริมความแข็งแรง และประกับหน้าสไตล์  RPD ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาซึ่งให้การยึดเกาะกับมือที่ดีกว่ามากสำหรับการต่อสู้ด้วยดาบปลายปืนมากกว่าปืน Kalashnikov รุ่นก่อนๆ ที่ PLA/PRC ใช้อย่างไรก็ตามมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการยิงของปืนไรเฟิลโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขยับศูนย์หลังไปยังฝาครอบหลังเต่าช่วยขยายรัศมีการเล็ง

บางทีคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดของ Type 93 ก็คือว่าแต่เดิมผลิตขึ้นในขนาด 7.62x39 มม. สำหรับการใช้งานในประเทศจีน อย่างไรก็ตาม โมเดลที่พบในสหรัฐอเมริกา (ซึ่งมาจากการบุกยึดครองแองเคอเรจเช่นเดียวกับความพยายามในการแทรกซึมของทหารจีนในพื้นที่วอชิงตัน ดี.ซี.) ทั้งหมดมีขนาด 5.56 มม. การเปลี่ยนแปลงนี้ทำขึ้นเพื่อให้สามารถใช้กระสุนของอเมริกาได้แต่ทรัพยากรทางอุตสาหกรรมที่จำกัดทำให้ไม่สามารถพัฒนาซองกระสุนแบบใหม่ได้ต้องใช้ซองกระสุนของเดิมเมื่อถึงเวลาที่การปรับตัวนี้เกิดขึ้นส่งผลให้ความจุถูกจำกัดไว้ที่ 24 นัดเนื่องจากกระสุนขนาด 5.56×45 มม. ใส่ได้ไม่พอดีกับตัวซองกระสุนที่ออกแบบมาสำหรับกระสุนขนาด 7.62x39 มม.



ขอบคุณมากสำหรับ Elder Alex แห่ง Brotherhood of Steel ที่ให้สิทธิ์เข้าถึงปืนไรเฟิลนี้สำหรับ Holotape วันนี้ !

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

https://www.forgottenweapons.com/infiltrating-america-the-type-93-chinese-assault-rifle/

http://www.imfdb.org/wiki/Fallout_3#.22Chinese_Assault_Rifle.22


สวัสดีครับ





*เมื่อวานวันที่ 1 เมษายน รายการ Forgotten Weapons เลยเอาปืนจากจักรวาลเกม Fallout มาโชว์ (แน่นอนว่าปืนกระบอกนี้เป็นการสร้างขึ้นมาเอง)*

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อาวุธยุทโธปกรณ์ อาวุธปืน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่