เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

ยังไม่ได้เงินค่าตั๋วคืนจากไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ตั้งแต่ 2020 โควิทครั้งแรก

ตามหัวข้อเลยค่ะ เรารอการคืนเงินมานาน 2 ปี ได้แล้วค่ะ มีใครได้คืนกันบ้างหรือยังคะ 

มิถุนายน 2019 เราจองตั๋ว ไป-กลับ จากดอนเมืองไปซับโปโร Booking หมายเลข TZ99TG เดินทางไป 8 มีนาคม 2020 เวลา 23.55 (XJ 620) เดินทางกลับ 14 มีนาคม 2020 เวลา 9.40 (XJ 621) จองกับเว็บไซต์สายการบิน https://www.airasia.com/th/th โดยตรง และชำระเงินเต็มจำนวน ผ่านบัตรเครดิต จำนวนเงิน 19189 บาท 

มีนาคม 2563 สถานการ์โควิดเลวร้าย สายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ ส่งอีเมล์ แจ้งยกเลิกไฟลท ทั้งไป และกลับ (ยกเลิกเที่ยวบิน booking TZ99TG ) 

พอได้รับอีเมล์ยกเลิกไฟล์ ก็ทำการแจ้งร้องขอเงินคืน ผ่านระบบแชท AVA  (อาจยื่นไปซ้ำหลายรอบ เกิดเคสซ้ำ ทางสายการบินก็ติดต่อไม่ได้ แต่ก็พยายามติดต่อทุกช่องทาง จนได้เลขเคสใหม่ ก็กลายเป็นว่า เรายื่นเรื่องในเดือน 23.09.2020 ซะงั้น 

แต่สุดท้าย ก็ยังต้องรอต่อไป เพราะคุยกับ AVA ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า


ล่าสุด 24.03.2022 ลองติดต่อ AVA แล้วแจ้ง Booking TZ99TG มันกลายเป็น booking ของ airasiaindia ไปแล้ว น้ำตาจะไหล 😫
แต่ถ้าแจ้งหมายเลขเคสติดตามสถานะการขอคืนเงิน ก็ยังคงขึ้น in progress ตามภาพค่ะ 

เราต้องทำยังไงดีคะ  เราคงรอนานเกินไปแล้วรึเปล่า  
แต่ตลอด 2 ปี เราก็พยายามสอบถามแอร์เอเชียมาตลอดนะคะ ทั้งเช็คทาง AVA , twitter ,ไปดอนเมือง ก็ยังคงได่คำตอบเดิมๆ 

หมายเหตุ : 
สำหรับคนที่แนะนำให้รับเป็นเครดิตคืน หรือมีข้อสงสัยว่าทำไมเราไม่รับเป็นเครดืต
ต้องขออภัยที่เรารับคืนเป็นเครดิตไม่ได้ค่ะ เพราะตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เราไม่มีเงินจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนแน่นอนค่ะ *** ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ
เพราะ การจัดทริปเพื่อให้ได้ใช้เครดิตนั้น มันหมายถึง การมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมา และช่วง 2 ปีที่ผ่านมากับสถานการณ์โควิท รายได้เราลดลงค่ะ **  
เราจึงอยากได้คืนเป็นเงินมากกว่าเครดิตค่ะ  

แต่เราก็ส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง สคบ ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 หมายเลขร้องเรียน OCPB0164/03300 
เรื่องอยู่ในกองโฆษณา มีการส่งเอกสารเพิ่มเติม 9 ชุด ตามที่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ เรียบร้อย ตั้งแต่ช่วงเดือน พค 2564 
เราก็พยายามติดต่อทาง สคบมาตลอด ถึงแม้จะโทรสายด่วน 1166 ยากถึงยากที่สุดก็ตาม
จนเดือนสิงหาคม เราติดตามอีกครั้ง ดูเหมือนว่าเรื่องจะอยู่ที่ กองฝ่ายกฏหมายและการดำเนินคดี  ตั้งแต่ เดือน กันยายน 2564 แล้ว 
แอบมีหวังนิดๆ *** 



จนวันนี้ ที่เราออกมาเขียนถามไว้ในกระทู้ เพราะ เราได้โทรเข้าสายด่วน สคบ เพื่อติดตามเรื่องอีกครั้ง
จนทราบมาว่า เจ้าหน้าที่กองโฆษณาที่เคยดูแลเรื่องการร้องทุกข์ของเรา ได้เกษียณไปแล้ว**
และในตอนนี้เจ้าหน้าที่สายด่วน 1166 ไม่มีข้อมูลใดๆว่า เจ้าหน้าที่จากกองโฆษณาท่านใดจะมาดูแลในส่วนตรงนี้ต่อไป *** อีกทั้งยังไม่สามารถโทรติดต่อไปยังกองโฆษณาได้ (ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย) ทำได้เพียงให้เราฝากเบอร์โทรไว้แล้วจะประสานงานให้ฝ่ายกองโฆษณาโทรกลับหาเราเอง 

หรือให้เราติดต่อกองโฆษณาเองโดยตรง 021413463-65 เพื่อตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่ท่านใดรับเรื่องต่อ เมื่อทราบชื่อเจ้าหน้าที่ท่านใหม่แล้ว คงจะติดตามความคืบหน้าได้มากขึ้น 

เราก็เป็นงงไปเลยสิ  ขนาดเจ้าหน้าที่สายด่วนยังติดต่อไม่ได้ และไม่มีข้อมูลใดๆให้กับประชาชนเลย

แล้วประชาชนธรรมดาอย่างเรา จะทำอะไรได้คะ ?? 

ใครมีประสบการณ์ หรือ มีคำแนะนำดีดี รบกวนแนะนำเราหน่อยนะคะ  

เรื่องอยู่ที่กองกฏหมายมาตั้งแต่ กันยายน 2564 - ปัจจุปัน 
เจ้าหน้าที่สาวด่วนอธิบายแบบ งงงง ว่า ทางกองกฏหมายกำลังรอรวบรวมเอกสารจากผู้เสียหายทั้งหมด เพื่อยื่นฟ้องทีเดียว 
และจำนวนผู้เสียหายเยอะมาก เจ้าหน้าที่กองโฆษณาต้องติดต่อผู้เสียหายทีละ 1 คน เพื่อให้มายื่นเอกสารเพิ่มเติม  ทำให้ต้องใช้เวลาในการดำเนินการ

แล้วถ้าการดำเนินงานมันเป็นแบบนี้   สคบ จะยื่นฟ้องเมื่อไหร่อ่ะคะ ถ้าต้องรอผู้เสียหายครบ ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่