[CR] Journey of Kemtis : พาลูกเที่ยวภูเก็ต - พังงา 4 วัน 3 คืน

สวัสดีค่ะ “พี่หยอดวัดยาง” กลับมาพร้อมกับกระทู้ พาลูกเที่ยวภูเก็ต-พังงา 4 วัน 3 คืน ค่ะ
ตอนนี้เจ้าลูกชายอายุ 2 ขวบครึ่งแล้ว ลุยไปไหนไปกัน ฝนตกแดดออกไม่งอแง แต่ก็มาพร้อมกับพลังอันล้นเหลือพ่อแม่วิ่งตามจับจะไม่ไหว  555 !!! 

สำหรับทริปนี้บ้านเรายังคงคอนเซ็ปเดิมก็คือเที่ยวแบบชิวๆ ค่ะ เช่ารถขับตั้งแต่ที่สนามบิน โปรแกรมไม่อัดแน่นจนเกินไป ตื่นนอนสายๆ ช่วงกลางวันออกไปเที่ยว บ่ายๆ กลับเข้าโรงแรมพักผ่อนสบายๆ พาลูกเล่นทะเล เล่นน้ำสระเพลินๆ สำหรับทริป 4 วัน 3 คืนครั้งนี้ เราเลือกพักกันที่โรงแรม JW Marriott Phuket Resort & Spa ค่ะ 

ส่วนที่เที่ยว เราไปตามนี้เลยค่ะ มีทั้งภูเก็ตและก็แวะไปฝั่งพังงาด้วย
- จุดชมวิวเครื่องบิน หาดไม้ขาว
- อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา
- จุดชมวิวเสม็ดนางชี
- Aquaria Phuket 

วันเดินทางเราเลือก Flight บ่ายค่ะ กว่าจะถึงภูเก็ตก็ช่วงเย็นๆ แถมครึ้มฟ้าครึ้มฝนอีก ก็เลยเหมือนหมดไปเลย 1 วัน อยู่โรงแรมชิวๆ ไป บอกก่อนว่าทริปนี้เราฝากท้องไว้ที่โรงแรมแทบจะทุกมื้อนะคะ เลยอาจจะไม่มีรีวิวร้านอาหารเท่าไหร่… 



มาเริ่มกันที่รีวิวโรงแรมที่พักกันก่อนเลยดีกว่า…

 โจทย์ในการเลือกที่พักสำหรับทริปนี้ก็คือ 
- อยากได้ที่พักที่อยู่ใกล้สนามบิน (เพราะเกาะภูเก็ตใหญ่มาก / หาดมีเยอะ) 
- อยากได้ที่พักที่อยู่ติดทะเล อยากได้ทำเลที่สงบๆ มีความเป็นส่วนตัว
- อยากได้ที่พักที่มีกิจกรรมสำหรับเด็กเยอะๆ 
- อยากได้ที่พักที่มีห้องอาหารหลากหลาย (เพราะอยากจะฝากท้องไว้ที่โรงแรมเป็นหลัก) 
- เข้าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จะได้ประหยัดได้อีกหน่อย 
- และ…ถ้ามี Promotion พิเศษอื่นๆ ก็ยิ่งดี 
สุดท้ายคำตอบจบที่…  JW Marriott Phuket Resort & Spa หาดไม้ขาว ค่ะ

ที่นี่ตอบโจทย์ทุกอย่างที่บ้านเราต้องการเลยค่ะ 
โรมแรมระดับ 5 ดาว ขนาดใหญ่โตบนพื้นที่กว่า 60 ไร่ ร่มรื่น ทำเลคือดีมาก อยู่ไม่ไกลสนามบิน ขับรถเพียง 15 นาทีก็ถึงแล้ว เพราะอยู่บริเวณหาดไม้ขาว ซี่งเป็นหาดที่มีความเป็นส่วนตัวมากๆ เหมาะสำหรับพาลูกวิ่งเล่นบนหาดทราย และถึงแม้ว่าโรงแรมแห่งนี้จะเปิดมานานแล้ว แต่ต้องขอชมเรื่องการดูแล maintainance ที่ทำให้พื้นที่โดยรอบยังคงดูดี และสวยงามทุกมุม 



เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็คือครบครัน เหมาะมากสำหรับครอบครัวมาพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็น…

-  Kids Club ที่เปิดไว้ให้เด็กๆ ได้เข้าไปเล่น มีทั้งเกมส์คอนโซล ห้องดูหนัง ของเล่นเสริมสร้างพัฒนาการ โต๊ะพูล และกิจกรรม workshop อีกมากมาย เปิดตั้งแต่เช้ายันค่ำไปเลย 
- Mai Khao Marine Turtle Foundation บ่อเต่าทะเล ที่ทางโรงแรมเปิดเป็นที่พักสำหรับเต่าทะเลที่ได้รับบาดเจ็บหรือพิการ ซึ่งเปิดให้เราได้เข้าไปดูเต่าทะเลได้อย่างใกล้ชิดเลย
- สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สำหรับสระเด็กก็กว้างเลยนะ มีสไลด์เดอร์ย่อมๆ ด้วย 
- โซนกิจกรรมทางน้ำ Outdoor Activities เผื่อมาครอบครัวไหนอยากลองเล่น Paddle Board, Baby Board, Kayak หรือ Hobie Cat มีเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด
-  มีจักรยานให้ยืมปั่น มีที่นั่งสำหรับเด็กด้วยค่ะ สามารถนัดพนักงานให้เป็นไกด์พาปั่นไปเที่ยวตามจุดต่างๆ ได้ 
นี่เป็นแค่บางส่วนของกิจกรรมที่ดูแล้วเด็กๆ น่าจะชอบค่ะ จริงๆ แค่นี้ก็สามารถอยู่ในโรงแรมทั้งวันได้แล้ว 5555 
- นอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่อัดแน่นแล้ว ที่โรงแรมแห่งนี้ก็มีร้านอาหารให้บริการที่หลากหลายมากเลย ทั้งอาหารไทย อิตาเลียน หรือถ้ามองหามื้อเบาๆ ก็มีร้านสยามเดลี่ ที่เป็นกึ่งๆ คาเฟ่ มีอาหารเมนูง่ายๆ ขนม เบเกอรี่ พร้อมเสริฟในราคาไม่แรงค่ะ 



 แต่ที่จะเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็คือร้าน BENIHANA ร้านเทปันยากิชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ที่ตอนนี้มาเปิดให้บริการอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้ด้วย ร้านนี้เค้าดีงามเลยนะ หม่ามิ๊จัดไปหนึ่งมื้อต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น โดย concept ของร้านนี้คือ “ทุกมื้ออาหาร คือการแสดง” พี่เชฟจะมาทำการปรุงอาหารแบบสดๆ ต่อหน้าเรา แถมด้วยมุกต่างๆ นาๆ ลีลาเด็ดๆ ที่คอยเล่นกับเราตลอด ที่ทำให้มื้อนี้สนุกและอร่อยไปพร้อมๆ กัน 



ความ 5 ดาวของที่นี่คือ 10/10 ไปเลยค่ะ ประทับใจทุกๆ อย่างจริงๆ ตั้งแต่ก้าวแรกที่มาถึง ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี พนักงานทุกคนใจดี เป็นกันเอง บริการดี และดูแลเอาใจใส่ สร้างแต่ความรู้สึกดีๆ ให้กับแขกที่เข้าพัก 
ถ้าพี่ๆ พนักงาน JW Marriott Phuket Resort & Spa ผ่านมาเจอกระทู้นี้ ครอบครัวเราอยากจะขอบคุณทุกคนจากใจนะคะ เรามีความสุขและประทับใจมากๆ รู้สึกตัดสินใจไม่ผิดเลยที่เลือกที่นี่ และถ้ามีโอกาสจะต้องกลับไปอีกแน่นอน 

 พิกัด JW Marriott Phuket Resort & Spa https://goo.gl/maps/MBzXnXg256X3sUfP8

———————   

ไปค่ะ… เราจะออกไปเที่ยวกันแล้ว 
เช้าวันรุ่งขึ้นอากาศสดใส พิกัดแรกคือ จุดชมวิวเครื่องบิน หาดไม้ขาว ค่ะ

 ทริปภูเก็ตครั้งนี้… หนึ่งใน Mission ของพี่หยอดก็คือ อยากจะพาลูกชายไปเก็บภาพกับเครื่องบินลำโตที่กำลังจะ Landing ที่หาดไม้ขาวค่ะ…
ที่นี่น่าจะเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของนักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ตเลยก็ว่าได้นะ ไม่ได้หาได้ง่ายๆ เลยสนามบินที่อยู่ริมทะเล แถมเรายังสามารถไปถ่ายรูปกับเครื่องบินที่กำลังบินได้อย่างใกล้ๆ ด้วย 

Airplane View Point นี้อยู่บริเวณหาดไม้ขาว ซึ่งเป็นหาดที่ใกล้สนามบินภูเก็ตที่สุดแล้วล่ะ วิธีการเดินทางมายัง จุดชมวิวเครื่องบินนี้ก็ไม่ยากเลยค่ะ ขับรถมาตามพิกัดนี้เลย >>>  Car park for airplane view https://goo.gl/maps/oveVoEkijHahWqcf9

เข้ามาในซอยไม้ขาว 7 ตามทางเข้ามาเรื่อยๆ จนสุดก็เลี้ยวขวา จะเจอกับลานจอดรถ บริเวณนั้นจะมีรถมอเตอไซร์พ่วงข้างจอดเรียงราย คอยให้บริการขับไปยังจุดชมวิว ใช้เวลานั่งไปประมาณ 10 นาที ซึ่งปกติแล้วจะไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวเข้าไปนะคะ ต้องนั่งรถรับจ้างนี้เข้าไปเท่านั้น ราคาอยู่ที่เที่ยวละ 20 บาท/คน เด็กไม่เสียค่าใช้จ่าย 

 เครื่องบินจะบินขึ้นลงที่สนามบินภูเก็ตตลอดทั้งวันค่ะ แต่ช่วงเช้าจะเยอะเป็นพิเศษ จะเป็นเที่ยวบินขา Landing ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นเที่ยวบิน Take Off แต่ทิศทางการบินก็จะเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศ ทิศทางลม และฤดูกาลนะคะ คุณลุงคนขับรถรับ-ส่งให้คำแนะนำได้ดีเลยค่ะ คนพื้นที่รู้ดีสุดๆ ไปเลย 

 คำแนะนำเพื่อไม่ให้พลาด Shot เด็ด !! 
-  โหลดแอพ Flight Radar 24 เอาไว้เช็กเวลาเครื่องขึ้น-ลง แบบ real time (แอพนี้คุณลุงคนขับรถแนะนำมาค่ะ) 
-  จากจุดที่รถไปส่งตรงชายหาด อาจจะต้องเดินบนหาดทรายไปอีกประมาณ 5-10 นาที ต้องเผื่อเวลาส่วนนี้ไว้ด้วยนะ หาดช่วงนี้กว้างมากๆ และมีจุดที่ต้องลุยน้ำนิดหน่อย 
-  ตรงจุดชมเครื่องบิน ไม่มีที่ร่มให้หลบเลยนะคะ กะเวลาในการไปยืนรอกลางแดดกันดีๆ เพราะอาจจะไหม้ได้ เตรียมอุปกรณ์กันแดดกันไปด้วยนะ
-  จังหวะที่เครื่องบิน บินผ่านระยะใกล้เราจริงๆ มีไม่ถึง 10 วินาทีค่ะ เพราะฉะนั้น เตรียมตั้งกล้องกันไว้ให้ดี พอเห็นไฟเครื่องบินกระพริบๆ อยู่บนท้องฟ้าไกลๆ ก็เตรียมตัวได้เลย (คือไม่มีจังหวะมาผลัดกันถ่ายเลย) 
-  จังหวะที่เครื่องบินผ่านไปแล้ว ถ้าเป็นเครื่องใหญ่ ลมจะพัดแรงมากจนทรายปลิวเลย ระวังเข้าตาลูกๆ นะคะ 

 ถือว่า Mission นี้ของพี่หยอดสำเร็จไปด้วยดีค่ะ อาจจะร้อนจนผิวไหม้เป็นรอยแขนเสื้อไปบ้างก็ไม่เป็นไร 5555 ภาพที่ได้มานี่ก็พูดได้เต็มปากว่า​ “ดวงล้วนๆ” เพราะไปกับ 3 คนพ่อ-แม่-ลูก ไม่มีใครถ่ายรูปให้ ใช้เอามือถือติดขาตั้ง และกด shutter ผ่านบลูทูธเอาเลยค่ะ ตอนตั้งกล้องก็เดาเอาล่ะว่าเครื่องบินคงจะบินผ่านเข้าเฟรมมาบ้างล่ะ…​ และภาพที่ออกมาก็สวยงามอย่างที่เห็นเลยค่ะทุกคน  


แต้มบุญได้ใช้หมดไปแล้วสำหรับวันนี้ !!!! เพราะหลังจากนั้นพายุเข้า ฝนตกกระหน่ำกันไปเลย… พี่หยอดเลยตัดสินใจพาลูกเที่ยวในร่มกันต่อที่ Aquaria Phuket
.
.
.
.
.
.

ตามไปอ่านกันต่อนะคะ
ชื่อสินค้า:   ภูเก็ต , เที่ยวภูเก็ต , เที่ยวทะเล
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่