ลุงคนนี้ "แบตหมด" ต้อง jump start ...ไม่ต่างอะไรกับรถ ICE
น่าจะเกิดเพราะระบบชาร์จมีปัญหา เนื่องจากบักซอฟแวร์
ปัญหา "แบตหมด" ยังเกิดกับรถไฟฟ้าหลาย ๆ รุ่นในคอมเมนต์ของคลิป
ทั้ง Kona, Leaf กระทั่งรุ่นใหญ่ Mach-E, i5
แต่ก็มีบางคนบอกเกิดจาก OBD Monitor ของลุงแกที่ต่อเอาไว้เอง
อย่างไรก็ตาม ผมสงสัยว่าทำไมผู้ผลิตถึงไม่ต่อตรงกับแบตหลักผ่านหม้อแปลง 12v ไปเลย
หรืออย่างน้อยก็ทำ "แพ็คเล็ก" เป็น 12v ด้วยแบต LFP, NCM, NCA แบบแพ็คใหญ่ไปเลย
ทำไมยังต้องให้ลูกค้ามีจะต้องภาระเรื่องแบตแบบรถ ICE อีก?
My Hyundai IONIQ 5 Died In My Driveway & Others Seem To Be As Well! What's Going On Here?
62,457 views
27 Mar 2022
https://www.youtube.com/watch?v=zK4GiU9fv7E
ทำไมรถไฟฟ้า "ยัง" ไม่ทำ power supply วงจร 12v ด้วยแบตเตอร์รีแพ็คเสียเลย ทำไมยังต้องใช้แบต 12v แบบเดิม ๆ?
น่าจะเกิดเพราะระบบชาร์จมีปัญหา เนื่องจากบักซอฟแวร์
ปัญหา "แบตหมด" ยังเกิดกับรถไฟฟ้าหลาย ๆ รุ่นในคอมเมนต์ของคลิป
ทั้ง Kona, Leaf กระทั่งรุ่นใหญ่ Mach-E, i5
แต่ก็มีบางคนบอกเกิดจาก OBD Monitor ของลุงแกที่ต่อเอาไว้เอง
อย่างไรก็ตาม ผมสงสัยว่าทำไมผู้ผลิตถึงไม่ต่อตรงกับแบตหลักผ่านหม้อแปลง 12v ไปเลย
หรืออย่างน้อยก็ทำ "แพ็คเล็ก" เป็น 12v ด้วยแบต LFP, NCM, NCA แบบแพ็คใหญ่ไปเลย
ทำไมยังต้องให้ลูกค้ามีจะต้องภาระเรื่องแบตแบบรถ ICE อีก?
My Hyundai IONIQ 5 Died In My Driveway & Others Seem To Be As Well! What's Going On Here?
62,457 views
27 Mar 2022
https://www.youtube.com/watch?v=zK4GiU9fv7E