แม่คุณแตงโมกำลังทำในสิ่งที่ถูกต้อง กับพวกที่สร้างความสับสนให้กับสังคมในเรื่องคดีความ

1. พวกหิวแสง
2. พวกหาเสียง
3. พวกหาเรื่อง (นำคดีความไปใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง)

การช่วยเหลือด้วยความบริสุทธิ์ใจจะต้องปราศจาก

1. การตั้งธง
2. อคติ
3. การมโน

และจะต้องหาแต่ความจริงหรือข้อเท็จจริงที่ปรากฎและสามารถพิสูจน์ได้

1. ช่วงเวลาตามภาพไทม์ไลน์ของคุณกระติกและคลิปที่ปรากฎตามสถานที่ต่างๆ+GPS ที่ใช้ในการยืนยันตัวการปรากฎตัวของคุณแตงโมให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตา ซึ่งก็คือเวลา 21.56 ภาพคู่ และการถ่ายถาพคุณกระติกในเวลา 22.13 จนถึงเวลาเกิดเหตุ 22.30-22.34 โดยประมาณ เป็นการเฉพาะ

***ตัดการมโนว่ามีการฆาตกรรมในสถานที่ลับบนฝั่งของคุณสันธนะทิ้งไปได้เลย เพราะไม่มีทางเป็นไปได้เลยในทางปฏิบัติ 22.13-22.34 แค่ยิงคำถามถามคุณสันธนะคำถามเดียว การฆาตกรรมในสถานที่ลับเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด คุณสันธนะก็ตายคาที่แล้วครับ

ผมแทบไม่เชื่อหูตัวเองว่าบางคนที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีเพราะมีการร้องขอ จะพูดออกอากศว่าตนเองยังไม่รู้ว่าตำรวจเก็บหลักฐานที่เรือไปหรือยัง

อ้าวแล้วมามโนตั้งนานว่าพยานวัตถุอาจถูกทำลาย ตำรวจไม่ได้เข้าไปเก็บหลักฐานตั้งแต่วันแรก ปล่อยทิ้งไว้หลายวัน และสงสัยไม่เคยเห็นสถานที่ที่ใช้เก็บรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นของกลาง สน.ทางด่วนยังมีการลากนำมาไว้ตามริมฟุตบาทเลย

ข้อเท็จจริง อุบัติเหตุเกิดขึ้นคืนวันที่ 24 ก.พ. 22.30-34 โดยประมาณ พฐ.เข้าเก็บหลักฐานในเช้าวันถัดมา 25 ก.พ. 11.30 โดยประมาณ ซึ่งเป็นเวลาห่างกันแค่ 12 ชั่วโมง

ถังแช่ไวน์บนเรือยังถูกพบและเก็บไว้เป็นหลักฐานเลยครับ คนบนเรือทิ้งขวดและแก้วไวน์ แต่ก็ยังเหลือร่องรอยของหลักฐานเรื่องการดื่มอัลกอฮอล์

ส่วนกรณีการตั้งข้อหาก็ว่ากันไปตามลำดับตั้งแต่เกิดเหตุตามพยานหลักฐานที่ปรากฏตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.  (ดูรายละเอียดตาม link ข่าว) ไม่ใช่นึกจะตั้งข้อหาอะไรก็ได้ตามใจมโน

https://www.bangkokbiznews.com/news/990438

24 ก.พ. 4-5 ทุ่มโดยประมาณ 5 คนบนเรืออยู่ในฐานะผู้แจ้งเหตุ/พยาน
25 ก.พ. คนขับเรือ/เจ้าของเรือ ตกเป็นผู้ต้องสงสัย กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย
26 ก.พ. คนขับเรือ เมื่อมีการพบศพ คนขับเรือ/เจ้าของเรือ ตกเป็นผู้ต้องหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

สำหรับกรณีใบจักรเรือก็เช่นเดียวกัน พฐ.มีการเก็บหลักฐานและถอดไปหาหลักฐานเพิ่มเติมก่อนที่จัมีการนำมาประกอบคืนด้วยความไม่ชำนาญ แล้วเกิดใบจักรเรือหลุดระหว่างที่จะมีการนำเรือไปจำลองเหตุการณ์

สุดท้ายเป็นกำลังใจให้

1. แพทย์นิติเวชทุกชุด
2. จนท.พฐ.
3. จนท.ตร.สืบสวน+สอบสวน
4. คุณแม่+ทนายเดชา ณ เวลานี้

ในการค้นหาความจริงที่เป็นความจริง ไร้การปรุงแต่ง ปราศจากอคติ และแอบซ่อนเจตนาแฝงใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่