ไปไม่ไหว! จับตารัสเซียกำลังหา "ทางลง" ยุติสงครามยูเครน

กระทู้คำถาม
ไปไม่ไหว! จับตารัสเซียกำลังหา "ทางลง" ยุติสงครามยูเครน

มีความเป็นไปได้ว่ารัสเซียกำลังหาทางออก เพื่อยุติ หรือ ลดขนาดการทำสงครามกับยูเครน หลังบุกไม่คืบและสูญเสียเพิ่ม ขณะที่ในประเทศขัดแย้งมากขึ้น

รัสเซียส่งสัญญาณว่ากำลังละความพยายามจะยึดยูเครนทั้งประเทศ แต่หันมายึดพื้นที่ที่อยู่ในเขตของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในภาคตะวันออกของยูเครน หลังจากกองทัพยูเครนเริ่มยึดพื้นที่คืนมากขึ้นรอบกรุงเคียฟ
 
รฐมนตรีกลาโหมของรัสเซีย แถลงเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ชี้ให้เห็นว่ารัสเซียกำลังปรับเป้าหมายการบุกยูเครน โดยระบุว่าปฏิบัติการในระยะแรกสำเร็จเกือบสมบูรณ์แล้ว และจะมุ่งไปที่เขตดอนบาส ในภาคตะวันออกของยูเครน ซึ่งอยู่ในการยึดครองของกลุ่มแบ่งแยกดินแดน
พลโท เซียร์เกย์ รุดสกอย เจ้ากรมยุทธการ ของคณะเสนาธิการทหารของรัสเซีย ระบุว่าศักยภาพทางการทหารของกองทัพยูเครนลดลงอย่างมาก ทำให้เป็นไปได้ว่าที่จะมามุ่งความพยายามบรรลุเป้าหมายหลัก นั่นคือ การปลดปล่อยเขตดอนบาส
 
นักวิเคราะห์ทางการทหารมองว่าการประกาศเป้าหมายใหม่ของรัสเซีย ทำให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นในการรักษาหน้าของประธานาธิบดีวลาดีเมียร์ ปูติน ที่จะประกาศชัยชนะในสงครามครั้งนี้ รวมถึงการทำลายศักยภาพทางการทหารของยูเครน ขณะที่บรรดาชาติตะวันตกมองว่าประเด็นพื้นที่ตะวันออกและศักยภาพทางการทหารของยูเครนเป็นข้ออ้างของรัสเซียในการโค้นล้มรัฐบาลยูเครนมากกว่า
 
การต่อต้านอย่างดุเดือดของกองทัพยูเครน ทำให้รัสเซียล้มเหลวในการยึดเมืองใหญ่ ๆ ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาของการทำสงคราม แต่ในทางตรงกันข้ามกองทัพรัสเซียกลับใช้ยุทธวิธีถล่มเมืองจนพังพินาศ ทำให้คนยูเครนที่อาศัยในเมืองต้องอพยพมากกว่า 44 ล้านคน เพื่อหาที่ปลอดภัย โดยมีผู้ลี้ภัยทะลักเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านมากกว่า 3.7 ล้านคน

แนวรบที่สำคัญของกองทัพรัสเซียที่เคลื่อนเข้าสู่กรุงเคียฟในเกือบทุกด้าน แต่กองทัพยูเครนกลับยันกองทัพรัสเซียเอาไว้ได้นอกเมืองเคียฟ และในสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่ากองทัพยูเครนสามารถผลักดันกองทัพรัสเซียในภาคตะวันออกให้ถอยล่นกลับไป ถอยห่างจากกรุงเคียฟมากถึง 35 กิโลเมตร 
 
https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8/168874

วันจันทร์ควรซัอกลุ่มไหน ขายกลุ่มไหนดีนะ?  อิอิอิ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่