ปัญหาส่งของช้าเป็นเรื่องคู่กับ carrier ทุกเจ้าไม่มากก็น้อย แต่ในสมัยก่อน Kerry เป็นขนส่งที่มีปัญหานี้น้อยที่สุด จึงส่งผลให้มีการเติบโดมากในตลาดนี้ แต่เมื่อเติบโตมากการควบคุมคุณภาพย่อมเป็นไปได้ยาก แต่นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัวที่มีต่อผู้บริโภค
ผมได้รับประสบการณ์ส่งของล่าช้าจาก kerry มาเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 คือวันที่เป็นกำหนดส่งสินค้า แต่จนหมดวันก็ยังไม่มีวี่แววของการโทรมาบอกทั้งที่เมื่อก่อนหากการขนส่งเกิดปัญหาอะไรทางเคอรี่จะมีการโทรแจ้งเตือนเสมอ แต่ผมก็ปล่อยผ่านเพราะไม่ได้ซีเรียสกับสินค้าที่ส่งช้าเกินปกติ แค่ 1-2 วัน
จนประทั่งย่างเข้าวันที่ 20 ซึ่งก็ถือว่าเลยมา 3 วันแล้วจึงได้ทำการติดตามไปรอบผ่านจาก call center ได้รับการรับรองว่าจะมีการเร่งดำเนินการ
วันที่ 21 ก็ยังไม่มีวี่แววเช่นเดิม ผมจึงตามไปอีกรอบผ่าน CC เช่นเดิมแต่รอบนี้ผมขอคำชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่าทำไมช้า และก็ได้คำตอบเดิมว่าจะเร่งดำเนินการให้
วันที่ 22 ผมเปลี่ยนใจจากการโทรตามเป็นโทรร้องเรียนแทน พอแจ้งข้อมูลไปจะบอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้แต่ทางพนักงานตัดสายแทน และไม่มีการติดต่อกลับ
วันที่ 23 ผมพักการติดตามเพื่อรอดูท่าทีในช่วงเช้าก่อน ถ้าหากยังไม่มีการติดต่อกลับจากทาง kerry ผมก็ต้องติดตามต่อจนกว่าจะได้สินค้าครับ
วันที่ 24 ตอนเช้า 8 โมงกว่ามีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าจะมีการติดต่อกลับ เพื่อ??? โทรมาแล้วก็คุยเลยก็ได้ไม่ใช่หรือไง
สรุป ของมาส่งจนได้แต่ทางเจ้าหน้าที่จัดส่งก็ยังมาต่อว่าโทษผมเรื่องที่อยู่ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งที่ผมให้ทางเซ็นทรัลแจ้งเพิ่มเติมไปแล้วในวันที่ 22 มีนาคม ไม่ทราบว่าทำงานกันยังไง อีกอย่างทางเคอร์รี่ก็มีเบอร์โทร สามารถโทรมาสอบถามได้ทำไมไม่โทร ไม่ติดต่อมาว่าที่อยู่มีปัญหา สินค้ามีปัญหา หรือปัญหาอะไรที่ทำให้ไม่สามารถส่งสินค้าได้ตามกำหนด กลับเงียบเฉย ไม่สนใจ และรอให้ลูกค้าต้องมาคอยตามเรื่องเอง ทางผมขอร้องเรียนเรื่องนี้ด้วย
เท่าที่ได้รับทราบเบื้องต้นทาง CC เองก็แจ้งว่าศูนย์กระจายสินค้ามีสินค้าค้างส่งเป็นจำนวนมาก จึงทำการจัดส่งล่าช้า อันนี้ผมเข้าใจ แต่ที่ไม่เข้าใจคือ
1. การบริหารการกระจายสินค้า มันเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าหรือทางเคอรี่ ทำไมต้องให้ลูกค้ามาตามสินค้าเอง
2. การรับปากที่เป็นแค่ลมปากของ CC ต้องมีการนำคำลุกค้ามาแจ้งให้ผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน ไม่ใช่บอกส่งเดชให้งานตัวเองจบ ๆ ไป
3. การติดตามลูกค้าที่เคยเป็นบริการอันโดดเด่นของ kerry แต่ตอนนี้กลับไม่มีสิ่งนั้น ไม่มีการโทรบอกว่าสินค้าส่งได้เมื่อไร หรือส่งไม่ได้ติดปัญหาอะไร เดี๋ยวนี้เงียบสนิท สินค้าอยู่หรือหายก็ไม่มีวี่แววการติดต่อ
4. ความน่าเชื่อถือที่ต่อไปจะลดลงอย่างไม่ต้องสงสัย ความน่าเชื่อถือที่ลูกค้ามีต่อธุรกิจคือสิ่งสำคัญที่สุด แต่ด้วยการขาดความรับผิดชอบคุณกำลังทำลายมัน
อยากให้เพื่อน ๆ ที่เจอปัญหาเช่นเดียวกันหรือคล้าย ๆ กันได้รวมตัวเพื่อกดดันให้ทาง เคอรี่ ช่วยออกมาตอบสังคม และแสดงความรับผิดชอบด้วยครับ
เกิดอะไรขึ้น Kerry Express
ผมได้รับประสบการณ์ส่งของล่าช้าจาก kerry มาเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 คือวันที่เป็นกำหนดส่งสินค้า แต่จนหมดวันก็ยังไม่มีวี่แววของการโทรมาบอกทั้งที่เมื่อก่อนหากการขนส่งเกิดปัญหาอะไรทางเคอรี่จะมีการโทรแจ้งเตือนเสมอ แต่ผมก็ปล่อยผ่านเพราะไม่ได้ซีเรียสกับสินค้าที่ส่งช้าเกินปกติ แค่ 1-2 วัน
จนประทั่งย่างเข้าวันที่ 20 ซึ่งก็ถือว่าเลยมา 3 วันแล้วจึงได้ทำการติดตามไปรอบผ่านจาก call center ได้รับการรับรองว่าจะมีการเร่งดำเนินการ
วันที่ 21 ก็ยังไม่มีวี่แววเช่นเดิม ผมจึงตามไปอีกรอบผ่าน CC เช่นเดิมแต่รอบนี้ผมขอคำชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่าทำไมช้า และก็ได้คำตอบเดิมว่าจะเร่งดำเนินการให้
วันที่ 22 ผมเปลี่ยนใจจากการโทรตามเป็นโทรร้องเรียนแทน พอแจ้งข้อมูลไปจะบอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้แต่ทางพนักงานตัดสายแทน และไม่มีการติดต่อกลับ
วันที่ 23 ผมพักการติดตามเพื่อรอดูท่าทีในช่วงเช้าก่อน ถ้าหากยังไม่มีการติดต่อกลับจากทาง kerry ผมก็ต้องติดตามต่อจนกว่าจะได้สินค้าครับ
วันที่ 24 ตอนเช้า 8 โมงกว่ามีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าจะมีการติดต่อกลับ เพื่อ??? โทรมาแล้วก็คุยเลยก็ได้ไม่ใช่หรือไง
สรุป ของมาส่งจนได้แต่ทางเจ้าหน้าที่จัดส่งก็ยังมาต่อว่าโทษผมเรื่องที่อยู่ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งที่ผมให้ทางเซ็นทรัลแจ้งเพิ่มเติมไปแล้วในวันที่ 22 มีนาคม ไม่ทราบว่าทำงานกันยังไง อีกอย่างทางเคอร์รี่ก็มีเบอร์โทร สามารถโทรมาสอบถามได้ทำไมไม่โทร ไม่ติดต่อมาว่าที่อยู่มีปัญหา สินค้ามีปัญหา หรือปัญหาอะไรที่ทำให้ไม่สามารถส่งสินค้าได้ตามกำหนด กลับเงียบเฉย ไม่สนใจ และรอให้ลูกค้าต้องมาคอยตามเรื่องเอง ทางผมขอร้องเรียนเรื่องนี้ด้วย
เท่าที่ได้รับทราบเบื้องต้นทาง CC เองก็แจ้งว่าศูนย์กระจายสินค้ามีสินค้าค้างส่งเป็นจำนวนมาก จึงทำการจัดส่งล่าช้า อันนี้ผมเข้าใจ แต่ที่ไม่เข้าใจคือ
1. การบริหารการกระจายสินค้า มันเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าหรือทางเคอรี่ ทำไมต้องให้ลูกค้ามาตามสินค้าเอง
2. การรับปากที่เป็นแค่ลมปากของ CC ต้องมีการนำคำลุกค้ามาแจ้งให้ผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน ไม่ใช่บอกส่งเดชให้งานตัวเองจบ ๆ ไป
3. การติดตามลูกค้าที่เคยเป็นบริการอันโดดเด่นของ kerry แต่ตอนนี้กลับไม่มีสิ่งนั้น ไม่มีการโทรบอกว่าสินค้าส่งได้เมื่อไร หรือส่งไม่ได้ติดปัญหาอะไร เดี๋ยวนี้เงียบสนิท สินค้าอยู่หรือหายก็ไม่มีวี่แววการติดต่อ
4. ความน่าเชื่อถือที่ต่อไปจะลดลงอย่างไม่ต้องสงสัย ความน่าเชื่อถือที่ลูกค้ามีต่อธุรกิจคือสิ่งสำคัญที่สุด แต่ด้วยการขาดความรับผิดชอบคุณกำลังทำลายมัน
อยากให้เพื่อน ๆ ที่เจอปัญหาเช่นเดียวกันหรือคล้าย ๆ กันได้รวมตัวเพื่อกดดันให้ทาง เคอรี่ ช่วยออกมาตอบสังคม และแสดงความรับผิดชอบด้วยครับ