รีวิวรับชุดตรวจ ATK ฟรีจากร้าน Boots ผ่านแอปเป๋าตัง

สวัสดีในวันที่ Covid-19 ยังอยู่กับเรา และเราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ค่ะ สาวแว่นในวันที่การแยงจมูกตรวจหาเชื้อกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน ประจำสองสามวัน หรือประจำสัปดาห์ นั้น วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์การรับชุดตรวจ ATK ที่ร้านบู๊ทส์ ซึ่ง จขกท ไปรับมาสดๆ ร้อนๆ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายและแสนง่ายผ่านแอปเป๋าตัง

ออกตัวก่อนว่า จขกท เพิ่งไปเที่ยวตลาดน้ำแห่งหนึ่งมาในวันหยุด ซึ่งผู้คนค่อนข้างจะคึกคักและหนาแน่นพอสมควร ความที่แดดร้อนมากด้วย ตื่นเช้ามา ก็รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว อารมณ์ไข้อ่อนๆ แถมด้วยอาการเจ็บคอนิดๆ เพิ่งอ่านเจอข้อมูลการรับชุดตรวจผ่านเฟซบุคของ Boots Thailand เมื่อคืนและเรามีแอปเป๋าตังอยู่บนโทรศัพท์อยู่แล้วก็เลยลองทำตามขั้นตอนดู

หลังจากใส่รหัสผ่านของแอปเป๋าตังแล้วให้เลือกเมนู "กระเป๋าสุขภาพ" ค่ะ ตรงนี้ระบบจะให้เรากดยืนยันข้อมูลส่วนตัวด้านประกันสุขภาพหรือ_ Health ID ซึ่งจะขึ้นแสดงอัตโนมัติโดยไม่ต้องกรอกอะไรเพิ่มเติมเลย จะมีข้อมูลการใช้โรงพยาบาลตามสิทธิของเรา แค่กดยืนยันเฉยๆ


เมื่อกดคลิกเข้ามาในหน้าเมนู "กระเป๋าสุขภาพ"  จะเห็นเป็นสีเขียวๆ แบบนี้ค่ะ ให้ค่อยๆ เลื่อนดูข้อความไปทางซ้าย จะเจอเมนูย่อยที่เขียนว่า ฟรี ชุดตรวจโควิด แล้วก็กดคลิกเลย


เข้ามาแล้วระบบจะแจ้งเงื่อนไขในการรับชุดตรวจ 3 ข้อ พร้อมขั้นตอนง่ายๆ ขั้นแรกคือตอบแบบประเมิน ซึ่งมีคำถามสั้นๆ ง่ายๆ สามข้อตามนี้เลยค่ะ


ถ้าประเมินออกมาแล้วเข้าข่ายสามารถรับชุดตรวจฟรีได้ ก็จะขึ้นข้อความแบบนี้ หมายเหตุตรงนี้ว่า  จขกท ทำแบบสอบถามวันนี้แล้วก็ตั้งใจจะรีบไปรับชุดตรวจในวันเดียวกันเลย ถ้าจะไปรับวันอื่น ต้องทำแบบสอบถามในวันที่ไปรับเท่านั้นนะคะ คิดว่า ข้อมูลตรงนี้น่าจะเชื่อมต่อกับสต็อคของโควตาชุดตรวจ ATK ในร้านบู้ทหรือหน่วยบริการนั้นๆ ด้วย

จากตรงนี้ ให้กลับไปที่หน้าเมนูสุขภาพเพื่อเลือกหาหน่วยบริการหรือร้าน Boots สาขาที่ใกล้เราที่สุด


จขกท คลิกตรงที่เขียนว่า "หน่วยบริการใกล้ฉัน" ตามลูกศรในภาพที่ 1 แล้วแอปเป๋าตังจะแสดงผลชื่อหน่วยงานและร้านบู๊ทส์ สาขาต่างๆ ออกมาให้ดูตามในภาพที่ 2 เลย ซึ่งจะเห็นว่า มีสาขาให้เลือกมากมายหลายสาขาจริงๆ จขกท เลือกสาขาสีลม เพราะใกล้สุด สามารถเดินจากบ้านไปได้
ในกรณีที่ไม่แน่ใจว่าร้านอยู่ตรงไหน หรือ ร้านมีชุด ATK สำหรับเราจริงๆ ใช่ไหม ยังสามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดร้าน จะมีหมายเลขโทรศัพท์ของทางร้านแสดงไว้ ให้เราสามารถโทรศัพท์ไปสอบถามได้ค่ะ

ถ้าใครไม่สะดวกคุย สามารถกดให้แสดงแผนที่ผ่าน Google Map ได้ด้วย 

ร้านบู๊ทส์ สาขาสีลม 2 เปิดให้บริการตั้งแต่เจ็ดโมงเข้า ก่อนเราไปถึงอีกค่ะ พอไปแจ้งเจ้าหน้าที่ของร้านว่ามารับชุดตรวจ ATK ผ่านแอปเป๊าตัง เขาก็จะเปิดคิวอาร์โค้ดให้เราแสกนเลย ตอนแรกเราก็เบลอๆ นิดหน่อย มานึกอีกที มันก็เหมือนเวลาที่เราใช้แอปเป๋าตัง หรือ ใช้สิทธิคนละครึ่งนั่นแหละค่ะ เราก็เข้าแอปอีกที 

อย่าลืมกดเลือก "เมนูสุขภาพ" แล้วเข้ามาตรงหน้ารับชุดตรวจโควิด 19 ฟรีนะ จะมีที่ให้เรากดมสกนคิวอาร์โค้ดเพื่อรับชุดตรวจ ตามนี้เลยค่ะ


พอรับเรียบร้อยก็จะขึ้นข้อความแบบนี้บนแอปเป๋าตัง โดยทางร้านจะให้มาสองชุด เมื่อตรวจแล้วให้เราบันทึกผลในกระเป๋าสุขภาพเพื่อให้ทางกระทรวงสาธารณะสุขสามารถติดตามผลในระบบได้ด้วย และเราสามารถไปรับชุดตรวจใหม่ได้อีก หลังจากนี้ 10 วันค่ะ

อย่างที่ในแอปมีข้อความขึ้นเตือนไว้ว่า เราควรโทรไปสอบถามกับทางร้านบู๊ทส์ สาขาที่เราจะไปไว้ก่อนนะคะ เนื่องจากชุดตรวจ ATK ของแต่ละสาขาอาจมีจำนวนจำกัดและไม่เท่ากัน

หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่มีความจำเป็นต้องไปรับชุดตรวจฟรีจากทางร้านบู๊ทส์นะคะ สามารถเลือกรับชุดตรวจจากร้านยากรุงเทพ หรือ ร้านยาใกล้บ้านได้ ถือเป็นบริการด้านสาธารณะสุขที่ดีกับคนที่เสี่ยง ช่วยเราประหยัดค่าชุดตรวจ แล้วสะดวกมากตรงที่สามารถใช้ร่วมกับแอปเป๋าตังด้วยค่ะ ขนาด จขกท ไม่ค่อยสีประสาเทคโนโลยีกับใครเขา ยังพอทำได้เลย

ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพกายใจให้แข็งแรง ดูแลคนรอบข้างกันด้วยนะคะ
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่