ไปเคลมล้อแม็กซ์ แล้วจุ๊บยางรั่ว ศูนย์ไม่รับผิดชอบ

ขอความเห็นหน่อยครับ 🙏 “ไปเคลมล้อแม็กซ์ แล้วยางรั่ว ศูนย์ไม่รับผิดชอบ” #ฮอนด้าคาร์สาขาหนึ่งในลพบุรี #ประกันรถยนต์กรุงเทพ
      ขอเกิ่นก่อนนะครับ เมื่อปีกลางปี 64 ผมเคยร้องเรียนกับ การบริการของงานเคลมประกันของศูนย์แห่งนี้ เนื่องจากเอารถยนต์city 1.0 rs
ไปเคลมกระจังหน้า
    แต่พอไปรับรถเลย บอกตามตรงว่าเช็คไม่ละเอียดเลย เพราะคิดว่าศูนย์บริการระดับนี้ ฝีมือต้องเนียบแน่นอน รถปีแรก ประกันของกรุงเทพ ชั้น1 ศูนย์ด้วย
ยอมรับว่าเช็คผ่านๆ เช็คภายในและภายนอกผ่านๆก็ดูเรียบร้อยดี เสร็จก็ขับกลับมาจอดที่บ้าน พอผ่านไปได้5วัน ต้องขับรถเดินทางไปต่างอำเภอช่วงบ่ายๆ ขับย้อนแสง เห็นชัดเลยว่า ทำไมกระจกรถมัน มีจุดละออกสีขาวๆ เต็มไปหมด กดที่ปัดน้ำฝนก็แล้ว ไม่ออก!!! เลยจอดรถข้างทางดู ปรากฏว่าเป็นละอองสี ทั้งกระจกหน้าฟุ้งเต็มไปหมด ตอนขับรถย้อนแสง มองแทบไม่เห็นอะไรเลย กระจกข้างหน้าซ้ายเล็กน้อย และตัวสีรอบรถก็เป็นละอองสีเทาๆ ข้างนึงของรถ เลยโทรสอบถามข้างบ้านพัก ก็ไม่มีใครพ่นสีอะไรหน้าบ้านเลยช่วงนี้ เลยคิดออกว่า เอาไปเคลมกระจังหน้ามาที่ศูนย์ ทิ้งรถไว้สัปดาห์นึง เลยโทรแจ้ง จนท. งานเคลม แล้วนัดเอารถไปเช็คในวันถัดไป

     พอไปถึงศูนย์ แน่นอนว่า หน.ฝ่ายงาน เป็นคนรับเรื่อง และพยปัญหาดังกล่าวจริง เลยนำรถไปให้ฝ่ายช่าง ขัดกระจกเพื่อเอาละอองสีออก
สำหรับผมแล้ว ตอนนั้นบอกเลยว่า ไม่ประทับใจกับการบริการของศูนย์แห่งนี้เลย รถได้รอยละอองสี รอบคัน ยันรอยขัดบนกระจก ตอนขับย้อนแสงก็เห็นเป็นน้อยลงหน่อย แต่ไม่หนักเท่าก่อนหน้านี้ ส่วนอีกเคสที่แเคลมพร้อมกัน คือ เคลมยางกับแม็ก ซึ่งเคลมบาง ไม่ซีเรียส เพราะ จ่าย50% แต่ล้อแม็กซ์ ผมเลื่อนเคลมมาจนจะครบปีที่แจ้งไว้ คือ เม.ย.65
พอรถจะครบปีแรก (ก.พ.65) ก็ไปแจ้งเคลมรอบคัน ก่อนเปลี่ยนประกัน มีรายการดังนี้ รอยแตกที่สเกิร์ตหลัง(เปลี่ยน), สนิมที่ซุ้มกระโปรงหลัง และ ล้อแม็กซืที่ค่างเคลมไว้

***ครั้งแรกที่ไปเคลม ไม่ได้ร้องเรียน แต่คิดแล้วว่าจะไม่มา ถ่าย นม.เครื่องที่นี้อีก เลยไปเข้าอีกที่แทนซึ่งเป็น ศูนย์ระดับอำเภอ บริการดีมาก
ส่วนปัญหาครั้งนี้เลย ก็คือ เอารถไปเคลมตามที่นัดหมายไว้ คือ
- วันที่ 28 ก.พ.65 รวมทุกแผล ของประกันเก่า
ทั้งเคสกระโปรงหลัง กับ เคสสเกิต 2 วันเสร็จ แต่เคลมล้อแม็กซ์ ใช้เวลาประมาณ 9 วัน คือ ต้องส่งแม็กในวันอังคาร และจะได้รับวันพฤหัสสัปดาห์ถัดไป (วันที่ 10 มี.ค.65) ช่วงนั่นประจวบกับผมได้ตรวจatk แล้วเป็นบวก เลยต้องเข้ารักษา Home Isolation ท
- วันที่ 9 มี.ค.65
️🤦‍♂ เลยโทรเข้าไปแจ้งทาง จนท.งานเคลม ว่า ไม่สามารถรับรถได้ เนื่องจากรักษาโควิด และขอเลื่อนการรับรถไปเป็น วันที่20
- วันที่ 12
💁‍♀ จนท.เคลม โทรมาแจ้งว่ารถลูกค้า ยางรั่ว ลูกค้าน่าจะเอารถไปเหยียบตะปูมา
️🤦‍♂ ผมเลยถามกลับว่า ผมขับรถมาเป็นปี ผมไม่เคยไปมีปัญหาเรื่องเหยียบตะปูนะ อีกอย่าง ยางของล้อนี้ก็เป็นยางที่เปลี่ยนไปล่าสุด ตอนรถวิ่งได้10,000โลแรก ตอนนี้รถ25,000โล แล้วขณะที่ยางรั่ว รถก็อยู่ที่ศูนย์ฮอนด้า มา13 วัน ซึ่งตอนถอดล้อมา ทางศูนย์ไม่ได้เช็คหรือ ว่ามีสภาพยางเป็นยังไง
💁‍♀: ไม่ได้ตรวจเช็คคะ
จนได้ข้อตกลงว่า จะให้👨‍🔧เอายางไปปะร้านข้างนอกให้ ซึ่งมีค่าบริการประมาณ3-400
️🤦‍♂: ผมจึงตอบไปว่า ไม่ใช่ความผิดผมนะ ผมขับก็ปกติ ไม่เคยมีปัญหา แต่เข้าศูนย์ปุ๊บ มีปัญหาตลอด
*** จึงได้ข้อสรุปว่า ขอค่า ปะยาง200 เดี๋ยวจะดำเนินการให้ 🙏🙏🙏- วันที่18 ช่วงเช้า
️🤦‍♂: โทรแจ้งทางฝ่ายเคลมไปว่า ผมครบกำหนดการรักษาแล้ว จะไปรับรถวันที่19 เวลา10.00
- วันที่19 ผมไปถึงเวลา 10.30 ไปที่เคาน์เตอร์งานเคลม แล้วบอกว่า ผมเตรียมเงินค่าปะยางมาแล้วนะครับ (200) ปรากฎว่า
💁‍♀: จนท.งาน แจ้งว่ารถไม่ได้ปะยางนะ ให้ช่างเช็คอีกรอบแล้ว ไม่รั่ว

(งงเลย...อะไรวะ) ส่งใบรับรถเรียบร้อย ไปที่รถเพื่อตรวจความเรียบร้อย ถึงกะอึ้งเลย รถไม่ได้ล้างครับทุกท่าน⚠️⚠️😞😞 บอกว่าล้างตั้งแต่พุธที่แล้ว ก่อนรับรถสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งผมก็โทรมาแจ้งล่วงหน้าแล้วนะ ว่าไม่สามารถทารับได้ เพราะรักษาโควิด Home isolation อยู่บ้านพัก แล้วทีนี้จะเช็ครอบคันอะไรได้ละ ก็ฝุ่นเครอะขนาดนี้ แถมขี้นกราดติดบนกระโปรงหน้า (คิดในใจ รถสีด่างหมดละมั้ง กี่วันแล้ววะเนี่ย) ตั้งใจจะมาเช็ครอบคันเลย ว่ารอบนี้ไม่มีปัญหาอะไร เหมือนครั้งที่แล้ว เช็คภายในโอเค จุดที่เคลมทั้ง3จุดโอเค
*** แต่ติดตรงที่รถไม่ล้างให้ก่อนรับรถ กับ มาเคลมล้อ แล้วยางรั่ว โยนความผิดให้ลูกค้าว่าเกิดจากการขับขี่ของเรา***
ก่อนออกจากศูนย์
️🤦‍♂: ผมก็ถามแล้วว่า ร้านไหนนะ ที่จะให้ไปเช็คยาง
💁‍♀: เขาก็แนะนำให้ซึ่งบอกว่าร้านนี้ ใกล้ศูนย์ที่สุดแล้ว ราคาไม่รู้เท่าไร ต้องไปคุยกับร้านอีกที ไม่ได้ดีลราคาไว้ให้ แต่ถ้าลูกค้ามีช่างที่รู้จัก หรือร้านที่เคยใช้บริการ สามารถไปได้
️🤦‍♂: แน่นอน ผมเลือกไปอีกร้านที่เคยพาเพื่อนไปใช้บริการซึงราคาเป็นกันเองกว่า แถววงเวียนสระแก้ว พอเข้ารับบริกหารเสร็จ ก่อนชำระเงิน ผมก็เดินไปถางช่างที่ทำรถผมว่า รถผมยางรั่วตรงไหนบ้าง มีรอยตะปูรึป่าว
👨‍🔧: ตอบมาว่า ไม่มีนะ ที่ยางแบน เป็นเพราะ จุ๊บยางรั่ว
️🤦‍♂: เกิดจากอะไรครับ
👨‍🔧: เกิดจากการถอด และ ใส่ยาง 
️🤦‍♂: แน่นอน เป้นใครไม่ได้นอกจากช่างที่ศูนย์ ที่ถอดและใส่ยาง ตอนส่งเคลม
พอเสร็จจากร้านยาง ผมก็ไปร้านคาร์แคต่อ ล้างรถ เพื่อเช็ครอบคันว่ามีรอยอะไรที่เกิดกขึ้นระหว่างไปเคลมที่ศูนย์นี้ไหม ระแวง จากประสปการณ์เดิม สรุป ไม่เจอ!!!
️🤦‍♂ จากนั้นก็โทรแจ้ง จนท.งานเคเลมว่า มาปะยางแล้ว ช่างบอกว่า ยางรั่วที่ จุ๊บยาง ซึ่งเกิดจากการถอด และใส่ยาง จากช่างศูนย์
💁‍♀:ตอบมาว่า คำใชข้จ่ายส่วนนี้ทางศูนย์ไม่รับผิดชอบนะค่ะ แล้วถามต่ออีกว่า ลูกค้าไปร้านไหนมาค่ะ 
️🤦‍♂: ร้านที่รู้จัก และเคยไปใช้บริการ
💁‍♀: ถามมาว่า ทำไมไม่ไปร้านที่หนูแนะนำละ ร้านนั้นเป็นญาติหนูเอง ดีไม่ดี ช่างเขาอาจไม่คิดค่าบริการก็ได้นะ
️🤦‍♂: ก่อนหน้านี้ไม่ได้พูดแบบนี้นะ บอกเองว่าให้เราไปตรวจก่อน แล้วก็ไม่ได้ดีลกับร้านไว้ แค่มันอยู่ใกล้ที่สุด 
คือเราก็ไม่ประทับใจกับที่ศูนย์แล้ว ยังจะให้ไปร้านไหนอีกก็ไม่รู้ กลัวจะโดนวางยา เดี๋ยวงบบานปลาย

*** สรุปค่าเปลี่ยนจุ๊บยาง 150 + ล้างรถ 110 = 260 มันคือจำนวนเงินไม่มาก แต่มันคือภาระที่ศูนย์บริการโยนให้ลูกค้า ขาดความรับผิดชอบ***

***ผมรักในรถยนต์ฮอนด้านะ แต่แค่ไม่ประทับใจกับการบริการของทางศูนย์บริการนี้ บางที่ จะมีโทรสอบถามลูกค้าหลังการบริการ แล้วขอคะแนนความพึงพอใจ แต่ที่นี่ ไม่เลย ไม่เคยโทรมาถามหลังเข้ารับยบริการ แถมยังเจอปัญหาตลอด ผมอยากฝากถึงท่านผู้บริหารฮอนด้านะครับ รถของฮอนด้าดีอยู่แล้ว แต่อยากให้แก้ไข คือเรื่องการบริการลูกค้าบางสาขา***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่