หลังจากใช้งานทีวีมาประมาน 1 เดือนกว่าๆ
อาการคือ หน้าจอของทีวีมีแสงไฟที่ฟุ้งออกมาจากมุมจอ
ยิ่งถ้าปิดไฟในห้อง ทำให้ห้องมืดๆแล้วจะยิ่งเห็นแสงฟุ้งออกมาชัดเจน
จากอาการลองค้นหาดูก็สรุปได้ว่าอาจจะเป็นอาการแสงรั่ว
ก็เลยติดต่อทางศูนย์ SS ไป โดยแจ้งว่ามีอาการแสงรั่วที่มุมจอ
ตอนแรกที่แจ้งไปก็โอเค เจ้าหน้าที่ติดตามงานดีมาก
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าจะนำหน้าจอมาเปลี่ยนให้ใหม่
แต่ว่าอาการจะหายไหมอันนี้ต้องลองเปลี่ยนจอทีวีจอใหม่ดู
ถึงวันที่เจ้าหน้าที่มาเข้ามาดำเนินการเปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่
สรุปคือ หน้าจอใหม่ที่เปลี่ยนอาการหนักกว่าเติม
คือไม่ต้องปิดไฟก็มองเห็นว่าแสงมันฟุ้งออกมา แล้วไม่ใช่แค่มุมจอแล้ว แทบจะทั้งจอ
เจ้าหน้าที่จึงทำการเปลี่ยนจอเดิมกลับให้เพราะอาการน้อยกว่าจอใหม่
แล้วก็แจ้งกับทางศูนย์ให้ว่าจอใหม่ที่เอามาเปลี่ยนไม่โอเค
แล้วก็แจ้งกับทางเราว่า อาจจะต้องสั่งจอใหม่มาเปลี่ยนจนกว่าจะหาย
เราก็โอเคไม่ติดอะไร รอได้แค่อยากให้มันหาย (เพราะเวลาดูแล้วมันขัดๆใจ สะดุดสายตา)
หลังจากผ่านไปสักพักทางศูนย์ก็ติดต่อมาอีกครั้ง (เราก็เฮจะได้เปลี่ยนใหม่แล้วว)
แต่... เจ้าหน้าที่แจ้งกับเราว่า "อาการแสงรั่วแบบนี้เป็นอาการปกติของรุ่นนี้"
พอได้ยินก็ ห้ะ!! แล้วในใจก็คิดได้อย่างเดียวเลยว่า
"ทำไมตอนขายไม่ใส่อาการ
แสงรั่วปกติมาในคุณสมบัติเบื้องต้นให้ประกอบการตัดสินใจด้วยละค้าบบบบบ!!"
แต่ก็นั้นแหละครับทำอะไรไม่ได้ สอบถามกับเจ้าหน้าที่แล้ว
เปลี่ยนจอใหม่อีกก็คงเป็นเหมือนเดิม (ก็แสงรั่วปกตินิเนอะ)
จะทำการขอเงินคืนก็ไม่ใด้ เจ้าหน้าที่จึงขอปิดงาน ก็เลยต้องทำใจให้เขาปิดไป
จึงอยากจะมาเล่าประสบการณ์การซื้อที่วีในราคาเกือบสองหมื่น
หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจซื้อทีวีรุ่นนี้อยู่ครับ
แล้วก็สุดท้าย ใครมีอาการหรือปัญหาเดียวกันบ้างครับ แล้วแก้ไขปัญหายังไงกันบ้างหรือต้องปล่อยแล้วทำใจไปเช่นนี้ครับ ?
ประสบการณ์การซื้อ SAMSUNG TV 55" Q70A QLED 4K Smart TV
อาการคือ หน้าจอของทีวีมีแสงไฟที่ฟุ้งออกมาจากมุมจอ
ยิ่งถ้าปิดไฟในห้อง ทำให้ห้องมืดๆแล้วจะยิ่งเห็นแสงฟุ้งออกมาชัดเจน
จากอาการลองค้นหาดูก็สรุปได้ว่าอาจจะเป็นอาการแสงรั่ว
ก็เลยติดต่อทางศูนย์ SS ไป โดยแจ้งว่ามีอาการแสงรั่วที่มุมจอ
ตอนแรกที่แจ้งไปก็โอเค เจ้าหน้าที่ติดตามงานดีมาก
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าจะนำหน้าจอมาเปลี่ยนให้ใหม่
แต่ว่าอาการจะหายไหมอันนี้ต้องลองเปลี่ยนจอทีวีจอใหม่ดู
ถึงวันที่เจ้าหน้าที่มาเข้ามาดำเนินการเปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่
สรุปคือ หน้าจอใหม่ที่เปลี่ยนอาการหนักกว่าเติม
คือไม่ต้องปิดไฟก็มองเห็นว่าแสงมันฟุ้งออกมา แล้วไม่ใช่แค่มุมจอแล้ว แทบจะทั้งจอ
เจ้าหน้าที่จึงทำการเปลี่ยนจอเดิมกลับให้เพราะอาการน้อยกว่าจอใหม่
แล้วก็แจ้งกับทางศูนย์ให้ว่าจอใหม่ที่เอามาเปลี่ยนไม่โอเค
แล้วก็แจ้งกับทางเราว่า อาจจะต้องสั่งจอใหม่มาเปลี่ยนจนกว่าจะหาย
เราก็โอเคไม่ติดอะไร รอได้แค่อยากให้มันหาย (เพราะเวลาดูแล้วมันขัดๆใจ สะดุดสายตา)
หลังจากผ่านไปสักพักทางศูนย์ก็ติดต่อมาอีกครั้ง (เราก็เฮจะได้เปลี่ยนใหม่แล้วว)
แต่... เจ้าหน้าที่แจ้งกับเราว่า "อาการแสงรั่วแบบนี้เป็นอาการปกติของรุ่นนี้"
พอได้ยินก็ ห้ะ!! แล้วในใจก็คิดได้อย่างเดียวเลยว่า
"ทำไมตอนขายไม่ใส่อาการแสงรั่วปกติมาในคุณสมบัติเบื้องต้นให้ประกอบการตัดสินใจด้วยละค้าบบบบบ!!"
แต่ก็นั้นแหละครับทำอะไรไม่ได้ สอบถามกับเจ้าหน้าที่แล้ว
เปลี่ยนจอใหม่อีกก็คงเป็นเหมือนเดิม (ก็แสงรั่วปกตินิเนอะ)
จะทำการขอเงินคืนก็ไม่ใด้ เจ้าหน้าที่จึงขอปิดงาน ก็เลยต้องทำใจให้เขาปิดไป
จึงอยากจะมาเล่าประสบการณ์การซื้อที่วีในราคาเกือบสองหมื่น
หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจซื้อทีวีรุ่นนี้อยู่ครับ
แล้วก็สุดท้าย ใครมีอาการหรือปัญหาเดียวกันบ้างครับ แล้วแก้ไขปัญหายังไงกันบ้างหรือต้องปล่อยแล้วทำใจไปเช่นนี้ครับ ?