สั่งสินค้าจาก Shopee เมื่อวันที่ 8 มี.ค. วันที่ 9 มี.ค. Kerry เข้ารับพัสดุ ตัวพัสดุถูกส่งไปที่ศูนย์กระจายสินค้ามีนบุรีกำหนดส่งของใน app ของ Kerry คือ 10 มี.ค. ส่วนใน Shopee คือ 11 มี.ค. พอถึงวันที่กำหนดเงียบสนิทไม่มีใครติดต่อว่าจะนำส่งพัสดุ
14 มี.ค. เข้า website ของ Kerry ถามไปยัง live chat ซึ่งอย่าบอกว่า live เลย แค่ให้มีมนุษย์ตอบคำถามยังไม่มี เลยไปทาง inbox ของเพจของ Kerry ทาง Facebook เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลบอกพัสดุอยู่ที่คลังสินค้าปลายทาง จะประสานงานให้เร่งนำส่งพัสดุ
15 มี.ค. สถานะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ถามเข้า inbox อีก บอกประสานเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมให้ติดตามพัสดุ
16 มี.ค. โทรตาม 1217 ให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ปลายสายบอกว่ามีการประสานหลายครั้งแล้วจะเร่งให้เจ้าหน้าที่ติดตามเพิ่มเติม สุดท้ายสถานะใน Shopee จึงขึ้นนำส่ง (แต่ก็ไม่มีใครติดต่อว่าจะส่งอยู่ดี) รอจนถึง 2 ทุ่ม ยังคงไม่มีมนุษย์ติดต่อนำส่งพัสดุ
ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค. จนปัจจุบัน (เช้าวันที่ 19) ขึ้นสถานะนำส่งพัสดุไม่สำเร็จ เนื่องจากรอการแก้ไข ในระหว่างนี้ได้โพสตามในหน้าเฟสของ Kerry ทุกวัน และโทรตามที่ 1217 อีกในวันที่ 18 มี.ค. รวมถึงหลังไมค์ใน pantip (บอกให้หลังไมค์ทำไมในเมื่อจะไม่ตอบ)
สถานะนำส่งไม่สำเร็จ เนื่องจากรอการแก้ไขมาหลายวันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกไม่ได้ว่านำส่งล่าช้าเพราะอะไร ข้อมูลที่ตรวจสอบก็ถูกต้อง แต่ไม่ส่ง
ตามของเองมาหลายวันมาก เลยกำหนดมาอาทิตย์แล้วไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ส่งของโทรมาเลย สอบถามทาง Shopee ก็ให้ติดตามกับขนส่งเอาเอง
ของชิ้นอื่นที่ส่งมากับ Kerry สั่งทีหลังได้ก่อนไปแล้วแต่ชิ้นนี้ติดปัญหาอะไรก็ไม่แจ้ง
สั่งของกับ Shopee มาตลอด ส่งกับ Kerry ก็หลายหน ครั้งนี้เสียความรู้สึกมาก Shopee ก็บังคับเลือกเจ้าขนส่งไม่ได้อีก จะสั่งของทีต้องลุ้นว่าจะโดน Kerryรึเปล่า
ท้ายนี้ช่วยให้ความกระจ่างด้วยว่าติดปัญหาอะไร จะส่งได้เมื่อไหร่ รึจะเอายังไง แล้วไม่ต้องหลังไมค์นะคะ เพราะเราหลังไมค์ไปคุณก็ไม่ตอบ
ร้องเรียน Kerry ดองพัสดุลูกค้า
14 มี.ค. เข้า website ของ Kerry ถามไปยัง live chat ซึ่งอย่าบอกว่า live เลย แค่ให้มีมนุษย์ตอบคำถามยังไม่มี เลยไปทาง inbox ของเพจของ Kerry ทาง Facebook เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลบอกพัสดุอยู่ที่คลังสินค้าปลายทาง จะประสานงานให้เร่งนำส่งพัสดุ
15 มี.ค. สถานะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ถามเข้า inbox อีก บอกประสานเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมให้ติดตามพัสดุ
16 มี.ค. โทรตาม 1217 ให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ปลายสายบอกว่ามีการประสานหลายครั้งแล้วจะเร่งให้เจ้าหน้าที่ติดตามเพิ่มเติม สุดท้ายสถานะใน Shopee จึงขึ้นนำส่ง (แต่ก็ไม่มีใครติดต่อว่าจะส่งอยู่ดี) รอจนถึง 2 ทุ่ม ยังคงไม่มีมนุษย์ติดต่อนำส่งพัสดุ
ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค. จนปัจจุบัน (เช้าวันที่ 19) ขึ้นสถานะนำส่งพัสดุไม่สำเร็จ เนื่องจากรอการแก้ไข ในระหว่างนี้ได้โพสตามในหน้าเฟสของ Kerry ทุกวัน และโทรตามที่ 1217 อีกในวันที่ 18 มี.ค. รวมถึงหลังไมค์ใน pantip (บอกให้หลังไมค์ทำไมในเมื่อจะไม่ตอบ)
สถานะนำส่งไม่สำเร็จ เนื่องจากรอการแก้ไขมาหลายวันแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกไม่ได้ว่านำส่งล่าช้าเพราะอะไร ข้อมูลที่ตรวจสอบก็ถูกต้อง แต่ไม่ส่ง
ตามของเองมาหลายวันมาก เลยกำหนดมาอาทิตย์แล้วไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ส่งของโทรมาเลย สอบถามทาง Shopee ก็ให้ติดตามกับขนส่งเอาเอง
ของชิ้นอื่นที่ส่งมากับ Kerry สั่งทีหลังได้ก่อนไปแล้วแต่ชิ้นนี้ติดปัญหาอะไรก็ไม่แจ้ง
สั่งของกับ Shopee มาตลอด ส่งกับ Kerry ก็หลายหน ครั้งนี้เสียความรู้สึกมาก Shopee ก็บังคับเลือกเจ้าขนส่งไม่ได้อีก จะสั่งของทีต้องลุ้นว่าจะโดน Kerryรึเปล่า
ท้ายนี้ช่วยให้ความกระจ่างด้วยว่าติดปัญหาอะไร จะส่งได้เมื่อไหร่ รึจะเอายังไง แล้วไม่ต้องหลังไมค์นะคะ เพราะเราหลังไมค์ไปคุณก็ไม่ตอบ