ติดโควิดโอมิครอน Ep.1

Ep.1 - ติดโควิดโอมิครอน
บันทึกแบบละเอียด เพื่อเป็นประสบการณ์และให้ความรู้แก่เพื่อนๆในการดูแลตัวเองและป้องกันตัวเอง ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ติดโควิด สายพันธุ์โอมิครอน จากที่รอดผ่านมาได้ถึง4ซีซั่น แต่ซีซั่นนี้ไม่รอด เจ้าโอมิครอนตัวร้าย

วันที่ 2/3/65 สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ติดเชื้อที่เริ่มมีอาการคล้ายหวัด(ไอจาม) โดยการทานอาหารและสนทนาใกล้ชิดในห้องประมาณ1ชั่วโมง(ไม่ใส่แมส) หลังจากแยกย้ายกัน น้องๆโทรมาบอกว่า ลองตรวจ ATK แล้วขึ้น2ขีด พอทราบดังนั้นจึงได้ทำการกักตัวเองทันทีเพื่อสังเกตุอาการ

วันที่ 3/3/65 ตรวจ ATK ไม่ขึ้น ไม่มีอาการใดๆ
วันที่ 4/3/65 ตรวจ ATK ไม่ขึ้น ไม่มีอาการใดๆ

วันที่ 5/3/65 เริ่มมีอาการระคายคอ คันคอ เสียงเปลี่ยน ตัวรุมๆคล้ายเป็นไข้ลองวัดไข้แล้วไข้ไม่ขึ้น และได้ลองตรวจ ATK ผลยังไม่ขึ้น

วันที่ 6/3/65 อาการระคายคอมีมากขึ้น มีเสมหะ คัดจมูก น้ำมูกไหล เจ็บคอ มีเสมหะข้นเหนียว รู้สึกเพลีย มีท้องเสียถ่ายเหลวร่วมด้วย นอนกลางคืนมีเหงื่อออก ตรวจตอนเช้า ATK ขึ้น2ขีด (เริ่มทานยาที่มีอยู่ประจำบ้านรักษาเองตามอาการเช่นยาลดไข้ คัดจมูก แก้ไอ)

วันที่ 7/3/65 ตรวจ ATK ยังขึ้น2ขีด มีอาการรวมๆเหมือนวันที่6 แต่เจ็บคอกว่าเดิม กลืนน้ำลายแล้วเจ็บคอ มีเสมหะ และคัดจมูกน้ำมูกไหล อ่อนเพลีย ทานอาหารไม่ค่อยอร่อย แต่ยังรับรู้กลิ่นและรสชาติได้ปกติ ไปโรงพยาบาลคลีนิคโควิด แจ้งจนท.นำผลATKไปยืนยัน ใช้สิทธิ์ สปส. เพื่อรับยา ใบรับรองแพทย์และลงทะเบียน Home Isolation

วันที่ 8/3/65 นัดตรวจ RT-PCR ที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง โดยลงทะเบียนล่วงหน้าไว้ตั้งแต่วันที่ 6/3/65 หลังจากที่ทราบว่าATKขึ้น2ขีด ในวันที่ 6-7/3/65 (รีวิวในEp.2)
อาการวันนี้ถือว่าดีขึ้นกว่าวันก่อนๆ แต่ยังมีเสมหะ น้ำมูก และยังมีการไอเจ็บคออยู่ การทานอาหารก็รู้สึกว่าทานอะไรไม่ค่อยอร่อย อยากทานแต่น้ำหวานๆเย็นๆ การรับรสและกลิ่นปกติ ผลRT-PCR ยืนยันว่าติดโควิด และวันนี้เริ่มทานยาต้านไวรัสตามที่ได้รับมา เริ่มมื้อแรก9เม็ด

วันที่ 9/3/65 ทานยาต้านไวรัสมื้อที่2 จำนวน9 เม็ด และมื้อถัดไปมื้อละ 4 เม็ดจนกว่ายาจะหมดขวด วันนี้อาการทั่วไปไม่มีความผิดปกติเพิ่มเติม แต่ยังมีน้ำมูก เจ็บคอ มีเสมหะ และมีไอสลับบ้างนานๆครั้ง เสียงที่เปลี่ยนไปเริ่มดีขึ้นมาบ้าง

วันที่ 10/3/65 ยังทานยาต้านไวรัสอย่างต่อเนื่อง2มื้อทุกๆ12ชั่วโมง วันนี้อาการยังเหมือนวันที่9 และรู้สึกอ่อนเพลีย อยากนอนจากฤทธิ์ยาที่ทานเข้าไป

วันที่ 11/3/65 อาการโดยรวมดีขึ้นมาก เจ็บคอเพียงเล็กน้อย ไอมีเสมหะเล็กน้อย

วันที่ 12/3/65 อาการดีขึ้น ไม่เจ็บคอ แต่ยังมีเสมหะและไอสลับบ้างนานๆครั้ง ลองตรวจ ATK ยังขึ้น2ขีดเข้มๆอยู่

วันที่ 13/3/65 ทานยาฟาวิฯมื้อสุดท้ายครบแล้ว อาการไม่มีแล้ว ปกติดี

วันที่ 14/3/65 ไม่มีอาการใดๆแล้ว แต่ลองตรวจATKยังขึ้น2ขีด ได้สอบถามคุณพยาบาลที่ดูแล แจ้งมาว่า ที่ยังเจอ2ขีดอยู่นั้นเพราะในร่างกายยังมีซากเชื้อตกค้างอยู่ในจำนวนมาก ซึ่งร่างกายจะค่อยๆกำจัดออกไปเอง แต่จะไม่สามารถแพร่เชื้อได้อีกแล้ว

วันที่ 15/3/65 วันนี้ครบกำหนด7วันในการรักษาโควิด คุณพยาบาลได้โทรมาแจ้งให้ไปรับใบรับรองแพทย์ที่โรงพยาบาล เนื่องจากครบกำหนดการรักษา จบกระบวนการรักษาแบบ Homeisolation กราบขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีที่ดูแลและติดตามอาการมาโดยตลอด

วันที่ 17/3/65 ลองตรวจ ATK แล้วขึ้น1ขีด ไม่พบเชื้อ นับจากวันที่เริ่มรักษาตัว ครบ10วันพอดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่