ลาออกจากพนักงานรัฐวิสาหกิจแล้ว แต่ทางหน่วยงาน.ไม่แจ้งลาออกประกันสังคมให้ ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ พี่ๆทุกคนพอดีเรามีเรื่องรบกวนขอยากสอบถามผู้รู้ค่ะ  เรากังวลใจเป็นอย่างมากค่ะ กับเรื่องนี้  . ขออนุญาตเล่าคร่าวให้ฟังนะคะ  
     เราทำงาน ที่ อบต.แห่งหนึ่ง เป็นเวลาสองปี   เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ     มาวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565  เราได้เขียนใบลาออก  แล้วเราก็ออก วันนั้นเลย  โดยมีปัญหาส่วนตัว    เราก็ออกมาปกติไม่ได้มีไร ถาม พี่คนที่เป็นฝ่ายดูแลบุคลากรเขาก็บอกให้ออกได้เลย  (แต่จริงๆ กฎระเบียบในระบบราชการ คือลูกจ้างต้องแจ้งลาออกไม่น้อยกว่า30วัน ) แต่กรณีของเราคือเราลาออกวันที่เขียนใบลาออก เลย และไม่ได้ไปเหยียบที่นั้นอีก   จนผ่านมาวันที่15 กุมภาพันธ์ 2565  เราเห็นในเวปบอกว่า สำหรับคนว่างงานสามารถ ยื่นขอรับประโยชน์ จากประกันสังคมได้  เราเลยลงทะเบียนและรายตัวเป็นคนว่างงานไป     ซึ่งปกติ เราจะได้เงินภายใน5-7วันหลังจากรายงานตัว    แต่เราไม่ได้รับ  เนื่องจาก นายจ้างยังไม่แจ้งลาออกให้   จนมาวันนี้ 14 มีนาคม  ซึ่งจะครบรอบรายงาน ตัวอีกรอบ  เราโทรไปเชคประกันสังคม เขาแจ้งว่า รายจ้างยังไม่แจ้งลาออก  เลย  เราก็งง!! ว่าผ่านมา1เดือนกว่าๆแล้ว  ทำไมไม่แจ้งออกให้สักที เราเลยไปตามที่ทำงานเก่า  ได้คำตอบมาว่า เราไม่ทำทำตามกฎระเบียบการลาออก  ทำให้ ยังแจ้งไม่ได้  แล้วต้อง รอ มติ ก. รอคำสั่งจากจังหวัด บลาๆ อยากสอบถาม ว่าเราจะเสียสิทธิอะไรไหม แล้วเราควรทำไง กับที่หน่วยงานเก่า ควรเร่งเขายังไง  เพราะเขาบอกว่า ก่อนจะเร่งไปศึกษามาก่อน แล้วเราพยายามหาข้อมูลแล้ว แต่ไม่รู้จริงว่าต้องทำไงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่