รวมกระทู้สร้างบ้านในฝันให้กลายเป็นจริง 🏠🌳

การมีบ้านสักหลังคือความฝันของเพื่อนๆ ชาวชายคา หลายคนชอบอ่านกระทู้สร้างบ้านเพื่อเก็บข้อมูลก่อนสร้างบ้าน หลายคนกลับมาเขียนกระทู้เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ให้กับสมาชิก 
  
กว่าบ้านในฝันจะกลายเป็นจริงได้ แต่ละกระทู้ก็ฝ่าฟันอุปสรรคเก็บหอมรอมริบ ยื่นกู้ หาแบบบ้าน เจรจากับผู้รับเหมา บทสรุปอยู่ที่บ้านเสร็จแล้วคือความสุข คือที่อยู่อาศัยของครอบครัว อ่านความสุขของการสร้างบ้านทั้ง 13 หลังได้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ ที่ฝันอยากมีบ้านสักหลังได้ต่อสู้ต่อไป 

🏠บ้านใต้เงา🌳
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ⇒ https://pantip.com/s/VWJiU
โดยคุณสมาชิก offer_vet 
 
หลังจากดาวน์โหลดแบบบ้านฟรีชื่อบ้านใต้เงาจากธอส. แล้ว จขกท. ดัดแปลงแก้ไขให้เหมาะกับทิศทางของแสงแดดและความต้องการของตัวเอง เริ่มก่อร่างความฝันตั้งแต่วางรากฐาน โครงหลังคาเหล็ก ก่อผนัง ทำบันได ฯลฯ จนเสร็จเป็นบ้านในฝัน 
 
จุดเด่นของบ้านหลังนี้คือความโปร่งสบายเพราะมีหน้าต่างและบล็อกช่องลม ภายนอกว่าสวยแล้ว การตกแต่งภายในก็เท่สไตล์ลอฟท์สวยไม่แพ้กัน 

🏠กระท่อมย้อนยุค🌳
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/K7eSI และ https://pantip.com/s/8nh8W
โดยคุณสมาชิกหมายเลข 1092623
 
กระทู้ชื่อว่า “เมื่อผมตัดสินใจสร้างกระท่อมเก่าๆแบบยุคกลาง จะรอดไหม?!.” สรุปแล้วคือ รอดจ้าา และยังได้เป็นกระทู้ Pantip Pick of the Year 2019 อีกด้วย บ้านมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 50 ตรม. ยกพื้นสูง 1 เมตร บ้านสูงจากพื้นถึงยอดจั่ว 7 เมตร ภายนอกโชว์อิฐด้านหน้า 
 
ภายในใช้สีชมพูโทนเข้มเมื่อโดดแสงแดดแล้วสบายตา และยังมีของประดับตกแต่งสไตล์วินเทจ ใช้งบประมาณไป 700,000 กว่าบาท นอกจากนี้จขกท.ยังกลับมาตั้งกระทู้ อัพเดทการอยู่อาศัยในย้อนยุคนี้อีกด้วย  

🏠จากที่ดินเปล่า🌳 
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ⇒ https://pantip.com/s/SQ4W2
โดยคุณสมาชิก ANTIPASTO
 
เมื่อก่อนอาศัยอยู่ในคอนโดพอครอบครัวขยับขยายเลยอยากอยู่บ้านมากกว่า เห็นที่ดินถูกใจเลยตัดสินใจสร้างบ้าน บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 144 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบประมาณ 2.4 ล้าน เริ่มต้นงานโครงสร้าง มุมหลังคา งานก่อ จับเซี้ยมประตูหน้าต่าง งานตกแต่งภายนอก ทำฝ้า ปูกระเบื้อง วงกบประตูหน้าต่าง ทำรั้ว โรงรถ ปูพื้นทางเดินจัดสวน
 
ส่วนที่เหลือเป็นงานตกแต่งภายใน อ่านกระทู้แล้วลุ้นตาม พอเห็นบ้านเสร็จเรียบร้อยสวยงาม บ้านอบอุ่นของครอบครัว  

🏠ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่🌳 
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ⇒ https://pantip.com/s/Z7XkR
โดยคุณสมาชิกหมายเลข 4879506  
โบราณว่าไว้ “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ปลูกอู่ตามใจผู้นอน” กระทู้นี้ก็เช่นเดียวกัน จขทก. ออกแบบบ้านปูนเปลือยตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย คุยกับช่างแต่ละสายงาน เข้ามาดูช่างตลอด ของบางอย่างไปหาและเลือกเอง เช่น อิฐโชว์ กระเบื้อง สุขภัณฑ์ ฯลฯ 
 
จขกท. แนะนำให้พริ้นท์รูปให้ช่างดูงานจะได้ไม่พลาด บ้านเสร็จแล้วไม่พอ เจ้าของบ้านยังทำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเองอีก 

🏠หมียักษ์ในโพรงกระต่าย🌳
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ⇒ https://pantip.com/s/u52aI
โดยคุณสมาชิกหมียักษ์ในบ้านโพรงกระต่าย 
 
บ้านน่ารักเหมือนอยู่ในเทพนิยาย จขกท. ออกแบบ ซื้อของ คุมงานเองทุกอย่าง ภายนอกเลียนแบบโรงนาของฝรั่ง มีเพดานสูง หน้ากว้าง 8 เมตร ยาว 7 เมตร 
 
ภายในแบ่งออกเป็น 1 ห้องนอน  1 ห้องน้ำ และแบ่งโซนห้องแต่งตัว และพื้นที่ครัวและห้องนั่งเล่นแบบสตูดิโอใช้เวลาสร้าง 3 เดือนกว่าและงบประมาณสร้าง 6.5 แสนบาท

"รวมกระทู้สร้างบ้านในฝันให้กลายเป็นจริง" ยังไม่จบง่ายๆ เท่านี้นะจ๊ะ มาต่อกันเลยที่ด้านล่างจ้าา 
เพี้ยนปักหมุด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่