🏀 Jokic กับการได้รางวัล MVP รอบ 2

Nikola Jokic เป็นทุกสิ่งทุกอย่างให้กับ Nuggets โดยรับหน้าที่เเบกทีมคนเดียวเเทบทุกด้านหลังจากที่ Jamal Murray เเละ Michael Porter Jr. ได้รับบาดเจ็บยาว

เขามีสถิติ 26.1 PPG, 13.9 RBs, 8.1 assists (สามเเต้มลง 36%) รวมถึงทํา triple double ไปรวม 18 ครั้งในฤดูกาลเดียวซึ่งถือว่าสูงกว่าปีก่อนที่ได้รางวัล MVP อีกเเละมีค่า PER ที่สูงถึง 32.7 เท่ากับที่ Greek Freak เคยทําได้

HC Alvin Gentry ได้ออกมาอวย Jokic หลัง Kings พ่ายให้ Nuggets เมื่อวานว่า:

“Jokic คุมเกมส์นี้ได้อยู่หมัดจริงโดยเป็นทั้ง point guard, forward เเละ center เขาจะปรับเปลี่ยนหน้าที่ของตัวเองไปเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ในเกมส์ ผมจะเเปลกใจมากถ้าเขาไม่ได้รางวัล MVP อีกรอบในฤดูกาลนี้”

เมื่อวันก่อน Steve Kerr ก็เพิ่งออกมาพูดเเบบเดียวกันหลังจากที่พ่ายไป 131-124 โดยการพูดว่าเกมส์รับของ Jokic ทําให้ Warriors เจาะเข้าได้ยากเเละเกมส์รุกของเขาก็หยุดไม่อยู่ด้วย

สื่อ ESPN ได้ตั้ง poll ถามนักข่าวในสังกัด 100 คนเมื่อเดือนก่อนว่าใครควรจะได้รางวัล MVP ซึ่งผลออกมาว่า Embiid ได้ไป 45 โหวต ในขณะที่ Jokic ได้ 43 โหวตซึ่งถือว่าคะเเนนสูสีกันมาก ผลงานในช่วงปลายฤดูกาลจะเป็นตัวตัดสินว่าใครจะเฉือนได้รางวัลนี้ไปครองในช่วงโค้งสุดท้าย

Nuggets เปิดฤดูกาลนี้ด้วยสถิติธรรมดาๆ 18-18 เเต่มาช่วงหลังพวกเขาสามารถเอาชนะได้ถึง 22-8 ซึ่งก็ต้องขอบคุณผลงานของ Jokic ด้วยซึ่งเจ้าตัวบอกว่าไม่ได้เล่นเพื่อหวังรางวัลอะไรเเต่เเค่ไม่อยากเเพ้ก็เท่านั้น

Jokic เเละ Embiid มีอะไรที่คล้ายกันหลายอย่างเช่นมีอายุ 27 ปี, เล่นตําเเหน่ง center เหมือนกัน, เข้าลีกมาปีเดียวกันเเละเล่นให้กับต้นสังกัดที่ดราฟต์พวกเขาเข้าลีกมา สองคนนี้ทําให้เเฟนบาสรู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับ big man ยุคใหม่สายทําเเต้มที่สามารถยิงไกล, ผ่านบอลเเละยิงลูกโทษได้ ดังนั้นไม่ว่าใครจะรางวัลนี้ไป เเฟนบาสก็คงไม่ว่าอะไร

Credit: Sports Illustrated
 
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่