มีใครติดโควิดแล้วรักษาที่บ้านจนหายเองไหมครับ ขอถามหน่อยครับ

คือทำตามขั้นตอนแล้ว แต่ก้ยังไม่มีหน่วยงานในติดต่อกลับมาเลยครับ 

คือผมมั่นใจเลยว่าผมได้รับเชื้อมาวันที่2 มี.ค.

จากการไปกินร้านบุฟเฟ่ห์สุกี้ที่นึง ซึ่งเชื้อที่ได้รับน่าจะมาจากเหยือกเติมน้ำ หรือที่ตักน้ำแข็งนี่แหละ  คือทางร้านไม่มีถุงมือก๊อปแก๊ปให้ใส่ ไม่มีแอลกอฮอล์ที่โต๊ะให้ล้างมือ มีแต่หน้าทางเข้าร้าน  ทางร้านจะเติมน้ำอัดลมใส่เหยือกแล้วให้ลูกค้าเป็นร้อยๆคนๆมาเทน้ำเอง ตักน้ำแข็งเอง ซึ่งผมน่าจะได้เชื้อมาจากการเติมน้ำ แล้วไปแกะกุ้งกินโดยไม่ล้างมือเข้าไปเลยติดซะ

เข้าเรื่องดีกว่า  อาการของผมเริ่มออกวันแรกคือวันศุกร์ที่4 เริ่มมีอาการเจ็บคอลึกๆเหมือนกลืนน้ำลายแล้วมีอะไรก้อนๆขวางอยู่นิดหน่อย ที่เหลือปกติ

วันที่5 เจ็บคอหนักขึ้น เหมือนมีก้อนอะไรใหญ่กว่าเมื่อวาน ครั่นเนื้อครั่นตัวง่วงนอนมากๆ   ***แยกตัวออกจากแฟนกลัวติดโควิท*** กลับมาบ้าน เริ่มกินยาตอนเย็น

วันที่6 เริ่มมีน้ำมูก ครั่นเนื้อครั่นตัว เวลากลืนน้ำลายเริ่มเจ็บคอหนักๆด้านซ้านบนเหมือนมีอะไรมาแทงตลอด แต่ไม่ถึงกับเจบมากรำคาญๆซะมากกว่า มีสะเหลดต้องอืมๆในคอถึงจะหาย ตรวจโควิทขึ้น2 ขีด เกมส์เรียบร้อย  ย้อนดูทามไลน์ตัวเอง มั่นใจเลยว่าติดจากร้านสุกี้แน่นอน เพราะแฟนผมไม่มีอาการอะไรเลย แฟนผมนั่งกินอย่างเดียว เลยไม่ได้ไปสัมผัสพวกเหยือกน้ำอะไรนั่น เราอยู่ด้วยกันตลอด กินไรไปไหนไปด้วยกัน
แจ้งสายด่วนไปแต่ไม่มีการติดต่อกลับจนถึงวันนี้วันที่9

วันที่7 เจ็บคอแบบวันที่6 น้ำมูกมหาศาล หายใจลำบากเพราะขี้มูกต้องออกถึงจะหายใจได้ มีสะเหลดต้องอะแฮ่มๆ อืมๆในคอถึงหายเป็นทั้งวันโคตรแย่

วันที่8  อาการเจ็บคอน้อยลงเป็นแบบวันที่4  มีน้ำมูกเยอะมาก  มีสะเหลดนิดหน่อย

วันที่9 คือวันนี้มีแต่น้ำมูกล้วนๆไม่จ็บคอไม่ทีสะเหลด

ตั้งแต่วันที่5 ผมกินยาแก้อักเสบ อม๊อกซี่1000mg ที่มีตัวยาอะไรอีกอย่างไม่รู้  ยาแก้หวัดน้ำมูกไหล   ยาเขียว ครั้ง2เม็ด  ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร 4 เม็ด วันละ12 เม็ด

คำถามข้อแรกคือ ผมแยกตัวออกจากแฟนตั้งแต่วันที่5 แฟนจะมีโอกาศติดเยอะไหมครับ วันนี้แฟนก้ยังปกติดีไม่มีอาการ

2 . ผมกักตัวเองในห้องส่วนตัวตลอดแต่อยู่บ้านเดียวกับแม่ เวลาฉี่จะฉี่ใส่ขวดน้ำไว้แล้วเอาไปเททิ้งตอนที่แม่ไม่อยู่ ส่วนเรื่องอึนั้นตั้งแต่วันที่5ยังไม่อึเลยครับ เวลาเทเสร็จฉีดแอลกอฮอลใส่ชักโครก อาบน้ำเวลาแม่ไม่อยู่  อันนี้ผมทำถูกไหมครับ  คือไม่เจอหน้าแม่ไม่อยากให้แม่ติด

3.อีกประมาณกี่วันครับอาการทั้งหมดถึงจะหายครับแล้ว ถ้าตรวจatk เมื่อไหร่ถึงจะขึ้นขีดเดียวครับ(อีกประมาณกี่วัน)

4.ยาเขียว กับยาฟ้าทลายโจรยังกินต่ออีกได้ไหมครับ 5วันแล้ว

ส่วนตัวผมคิดว่าวันนึงคนติดไม่ต่ำกว่า8หมื่นคนต่อวันแน่นอน เลยคิดว่าต้มีคนที่ติดแล้วกักตัวจนหายเองแล้วแน่หละๆ ตอนนี้ความช่วยเหลือต่างๆจากประเทศเรามีไม่เพียงพอจริงๆแหละผมเข้าใจ คนติดเยอะเกินกว่าจะรับได้

ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกท่านด้วยครับ
ขอให้ทุกท่านผ่านวิกฤตโควิท19ให้ได้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่