ทีมชาติไทย ล็อกคิวลับแข้ง ซูรินาเม 27 มี.ค.นี้ อย่างเป็นทางการ



ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งมีคิวอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 21-29 มีนาคมนี้ โดยทาง “บิ๊กโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า ทัพช้างศึกจะมีเกมอุ่นแข้ง 2 นัดในเมืองไทย

ล่าสุดมีรายงานว่า ทีมชาติซูรินาเม ในโซนคอนคาเคฟ หรือทวีปอเมริกาเหนือ, กลาง และแคริบเบียน ซึ่งเป็นทีมอันดับ 140 ของโลก เตรียมที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยจริงตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ โดยได้ล็อกโปรแกรมวันแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซูรินาเมจะเตะกับทีมชาติไทย วันที่ 27 มีนาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ช้างศึกยังรอการยืนยันอีก 1 ทีม ที่เบื้องต้นวางไว้ว่าจะเตะวันที่ 24 มีนาคม ส่วนสถานที่แข่งขันคาดว่าจะออกไปต่างจังหวัด โดยเล็งไว้ที่ มิตรผล สเตเดียม จ.ราชบุรี, สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี หรือ ชลบุรี สเตเดียม

สำหรับอีก 1 ทีมที่จะมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเป็น ทีมชาติทาจิกิสถาน อันดับ 115 โลก ที่เคยเสมอกับ ทีมชาติไทย 2-2 ในเกมอุ่นเครื่อง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) เมื่อกลางปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเนื่องด้วยสถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ ทาจิกิสถาน ไม่สะดวกในการเดินทางมาเตะที่เมืองไทย เพราะจะไม่สะดวกในการเดินทางกลับเข้าประเทศ จึงตัดสินใจเปลี่ยนแผนไม่มาอุ่นเครื่องที่ไทยแล้ว

cr.มติชน

ป.ล. เพิ่งดูข่าวเที่ยงเมื่อกี้ ทั้ง 2 เกมส์จะถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐด้วยครับ

ว่าแต่ซูรินาเม สาบานผมเกิดมา ก็เพิ่งเคยได้ยินชื่อประเทศนี้นี่ล่ะ สมาคมก็เข้าใจไปหาทีมมาอุ่นเครื่องซะจริงๆ คิงส์คัพล่าสุด ก็ไปเอาทีมกือราเซาที่หลายคนไม่รู้จักมาเตะได้มาแล้ว ถือซะว่าแฟนบอลไทยได้รู้จักประเทศใหม่ๆอีกก็แล้วกัน

เพี้ยนขำหนักมากเพี้ยนขำหนักมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่