พอดีว่าประมาณเดือนพฤษภาคม 2564 โดนยกเลิกเที่ยวบินค่ะ ทีนี้เค้าให้เลือกว่ารับคืนเป็นเงินหรือเครดิต แต่ว่าเราไม่มีแพลนที่จะบินเร็ว ๆ นี้ เลยทำเรื่องขอคืนเป็นเงินแทน เคยอ่านรีวิวอยู่ว่าสายการบินนี้ทำเรื่องเงินคืนช้ามาก แต่เราก็ไม่คิดว่าจะช้าขนาดนี้ค่ะ
วันนี้ 5 มีนาคม 2565 เราพึ่งนึกได้แล้วเห็นว่าไม่มีความคืบหน้าเรื่องเงินคืนเลยหาวิธีติดต่อคุย Live chat ที่ใช้คนตอบค่ะ
รอบแรก ขึ้นว่ารอ 9 คิว เราก็รอไปเรื่อย ๆ จนถึง 1 คิว ก็ดีใจว่าจะได้คุยแล้ว แต่สรุปมันขึ้นมาว่า "ตัวแทนแชทสดไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้" แทนค่ะ
อ่ะ เราก็ยังไม่ท้อ ติดต่อไปอีกครั้งค่ะ ครั้งที่ 2 ครั้งนี้ได้คุยแล้วค่ะ จนท.ก็ถามข้อมูลการจองต่าง ๆ เราก็บอกไป จนท.ก็บอกว่า "รอสักครู่ ขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม" เราก็รอค่ะ ผ่านไปประมาณ 1 นาที ก็ขึ้นข้อความว่า "บทสนทนาหมดเวลาแล้ว" จนท.หายไปเลยนั่นเองค่า (แอบมีพิรุทนะคะ)
เราก็ยังไม่เข็ด ติดต่อไปครั้งที่ 3 ครั้งนี้ก็ได้คุยกับจนท.ค่ะ เค้าให้เหตุผลมาว่า "เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ยาวนาน จึงทำให้มีเคสสะสมจำนวนมาก" แล้วจนท.ก็บอกว่าจะเร่งทีมคืนเงินให้
สรุป ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเหมือนเดิมค่ะ ผ่านไปอีกสิบปีก็ไม่น่าจะได้เงินคืนค่ะ อยากทราบว่าสายการบินอื่นที่ไม่ใช่สายการบินสีแดงอักษรย่อ A เกิดปัญหาแบบเดียวกันนี้หรือป่าวคะ
เคสของเราโชคดีที่ว่าเงินที่ทำเรื่องขอคืย จำนวนไม่ค่อยเยอะค่ะ หลักร้อย แต่แค่รู้สึกแย่มากค่ะ เหมือนโดนมิจฉาชีพเอาเงินไปเลยค่ะ
ยกเลิกตั๋ว ขอเงินคืนกับสายการบินแห่งหนึ่ง จะครบ 1 ปีแล้วยังไม่ได้เงินคืน ไม่ทราบว่าสายการบินอื่นเป็นเหมือนกันหรือป่าวคะ
วันนี้ 5 มีนาคม 2565 เราพึ่งนึกได้แล้วเห็นว่าไม่มีความคืบหน้าเรื่องเงินคืนเลยหาวิธีติดต่อคุย Live chat ที่ใช้คนตอบค่ะ
รอบแรก ขึ้นว่ารอ 9 คิว เราก็รอไปเรื่อย ๆ จนถึง 1 คิว ก็ดีใจว่าจะได้คุยแล้ว แต่สรุปมันขึ้นมาว่า "ตัวแทนแชทสดไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้" แทนค่ะ
อ่ะ เราก็ยังไม่ท้อ ติดต่อไปอีกครั้งค่ะ ครั้งที่ 2 ครั้งนี้ได้คุยแล้วค่ะ จนท.ก็ถามข้อมูลการจองต่าง ๆ เราก็บอกไป จนท.ก็บอกว่า "รอสักครู่ ขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม" เราก็รอค่ะ ผ่านไปประมาณ 1 นาที ก็ขึ้นข้อความว่า "บทสนทนาหมดเวลาแล้ว" จนท.หายไปเลยนั่นเองค่า (แอบมีพิรุทนะคะ)
เราก็ยังไม่เข็ด ติดต่อไปครั้งที่ 3 ครั้งนี้ก็ได้คุยกับจนท.ค่ะ เค้าให้เหตุผลมาว่า "เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ยาวนาน จึงทำให้มีเคสสะสมจำนวนมาก" แล้วจนท.ก็บอกว่าจะเร่งทีมคืนเงินให้
สรุป ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเหมือนเดิมค่ะ ผ่านไปอีกสิบปีก็ไม่น่าจะได้เงินคืนค่ะ อยากทราบว่าสายการบินอื่นที่ไม่ใช่สายการบินสีแดงอักษรย่อ A เกิดปัญหาแบบเดียวกันนี้หรือป่าวคะ
เคสของเราโชคดีที่ว่าเงินที่ทำเรื่องขอคืย จำนวนไม่ค่อยเยอะค่ะ หลักร้อย แต่แค่รู้สึกแย่มากค่ะ เหมือนโดนมิจฉาชีพเอาเงินไปเลยค่ะ