[CR] [Mr. Coffee รีวิว] Moonshine ครึ่งแรกเบื่อ ครึ่งหลังมันส์

พอดีเห็นว่า ผมน่าจะเอารีวิวซีรีส์เรื่องใหม่ๆ ที่เพิ่งฉายจบ ที่ลงไว้ในกระทู้รวม
https://pantip.com/topic/39758422
มาลงแยกไว้ต่างหากบ้าง เผื่อใครกำลังหาดูจะได้เป็นแนวทางพิจารณาครับ

รีวิวซีรีส์
เรื่องที่ 113 Moonshine 16 EP EP ละประมาณ 60 นาที / VIU


ซีรีส์พีเรียดเกาหลีบางเรื่อง ก็น่าสงสัยว่าเนื้อเรื่องแบบนี้ มันจะน่าสนใจได้อย่างไร เพราะ Moonshine ว่าด้วยเรื่องในยุคที่ห้ามขายเหล้า แต่นางเอกดันเป็นคนต้มเหล้าเถื่อน แถมยังมาเจอกับพระเอกที่เป็นผู้ตรวจการ

ด้วยพล็อดแบบนี้ ทำให้ปรามาสไว้ว่า คงธรรดา ไม่น่าสนใจ เพราะปกติพีเรียดมันต้องการเมืองเข้มข้น แย่งบัลลังค์ ถึงจะมัน แต่เห็นว่าฮเยริ นางเอกสายฮา จะมาเล่นกับยุนซึงโฮ พระเอกเจ้าน้ำตา มันก็น่าจะเป็นรอมคอมล่ะมั้ง ก็เลยลองดูๆไป

ช่วงแรกๆ เหมือนเนื้อเรื่องจะเป็นรอมคอม แต่บอกเลยว่าเรื่องนี้ของฮเยริ ดราม่ากว่าเรื่องอื่นๆที่ผ่านมา และผมว่าไม่ค่อยตลกมากเท่าไหร่ ช่วงแรกของเรื่องนี้จึงค่อนข้างน่าเบื่อบ้าง เรียกว่าว่างถึงค่อยมาดูล่ะ ไม่รีบ

พอช่วงกลางๆ เริ่มเห็นความน่าสนใจ เหมือนมันมีอารมณ์การเมือง สืบสวนสอบสวนปนเข้ามาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ความรุนแรง เลือดสาด การไล่ล่า ก็เริ่มเข้ามา บอกเลยว่าช่วงกลางๆนี่เริ่มสนุกขึ้นพอสมควร

พอมาช่วงท้าย มันส์แฮะ หักเหลี่ยมเฉือนคมกันสุดฤทธิ์ เดาทางยากมาก การสับขาหลอก หักมุม มีมาเพียบเลย ปมในอดีตนั้นไม่ธรรมดาอีกต่างหาก เรียกว่าแตกต่างกับช่วงต้นเรื่องเป็นหนังคนละม้วนเลยทีเดียว

พระเอก - ยุนซึงโฮ พระเอกเจ้าน้ำตาของจริง ร้องไห้มันทุกเรื่อง แต่ผมชอบเขานะ ใน I am not a robot กับ Memorist ก็แสดงไว้ดี เรื่องนี้มี Action พอสมควร ก็ทำได้ดีเลย

นางเอก - ฮเยริ วง Girl's Day ไม่รู้ว่าจริงๆมีใครยังจำได้ไหมว่าฮเยริเคยเป็น Girl Group ชื่อดัง เพราะการแสดงใน Reply 1988 นั้นทำให้คนลืมไปหมด และทุกคนก็คาดหวังกับการแสดงสุดฮาของเธอ แต่เรื่องนี้มันออกดราม่าครับ ฮาไม่เยอะเท่าไหร่ แค่พอมี ใครคาดหวังความฮาอาจผิดหวังบ้าง

Love Line - ดีนะครับ ประทับใจหลายฉาก ถึงแม้จะชอบสงวนท่าทีกันบ้าง แต่ก็รักกันดี

เรื่องนี้พระรองกับนางรองดีเลยนะครับ ชอบความเป็นกลุ่มเพื่อน ชอบความสัมพันธ์ของคนในเรื่อง ที่สำคัญ เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า กฎหมายที่ใช้บังคับไม่ได้จริง ไม่มีประโยชน์ และเป็นเครื่องมือของผู้มีอำนาจในการควบคุมคนอื่นเท่านั้น

เรื่องนี้ถ้าคนชอบซีรีส์ที่ดูสบายๆ ก็ถือว่าพอได้ จริงๆคือมันต้องทนดูผ่านช่วงแรกๆไปให้ได้ก่อน ช่วงหลังๆเข้มข้นขึ้นมาเยอะมากจริงๆ ปัญหาคือ จะทนกันไหวหรือกับความธรรมดาของช่วงต้นเรื่อง ให้ดูผ่านไปได้โดยไม่เทไปซะก่อน เอาเป็นว่ามันสนุก แต่ต้องทนช่วงแรกๆให้ได้ครับ
ชื่อสินค้า:   Moonshine
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่