F4 Thailand ep 9 ก้าวขึ้นเป็นผู้ใหญ่เต็ม กับ ความจริงที่ต้องยอมรับ

กระทู้สนทนา
เปิดเรื่องเข้าช่วงซีซั่น 2 ของญี่ปุ่นเต็มๆ เลย 

- เปิดซีนมา เพราะการถูกบังคับแต่งงาน กับ ลิต้า ซึ่งตอนนั้น ธามหมั่นไส้เผลอจับตัว ลิต้าไปด้วยจนตีกันเละ ซึ่งซีนนี้ตรงกับญี่ปุ่น ซึ่งโดเมียวจิ ก็ยั่วะจัดลากคอ ชิเงรุ จนตีกันยับเลยที่สี่แยก แต่ซีนนี้ผมเกลียดแม่ธามชะมัดยาด หน้าไหว้หลังหลอก คนนี้แบบนี้ไม่มีใครอยากทำธุรกิจด้วยแน่ๆ แต่ซีนนี้กอหญ้าไม่ออกอาการหรือสงสัยอะไรกับตัวธามอีกเพราะกอหญ้าก็รู้ว่าเขาไม่ได้เต็มใจแสดงว่ากอหญ้าเองก็เข้าใจธามแล้วล่ะ ในขณะที่ของญี่ปุ่นกว่ามากิโนะจะเข้าใจก็ปาไป อีพี 6 ตอนนิชิดะ มาบอกเรื่องของปัญหาในโดเมียวจิ กรุ๊ป 

แต่ถือว่าแม่ธามฉลาดมากเพราะลิต้า นิสัยคล้ายๆ กับกอหญ้าเลยจะให้สนิทสนมไปเรื่อยๆ เพื่อให้หวังว่า เมื่อถึงเวลาธามก็จะชอบลิต้าเอง

- ซีนที่ลิต้ามาหากอหญ้าที่โรงเรียนดื้อ ฉากนี้ผมชอบตรงที่ทำมาตรงตามลักษณะนิสัย ของ โอคาวาฮาระ ชิเงรุ จริงๆ ซ่าส์ ป่วนชาวบ้านเขาไปทั่ว แต่ในที่สุด กอหญ้า ก็ได้เพื่อนแท้เสียที แถมซีนนี้ผมชอบอยู่อย่าง คือ กอหญ้าก็ออกอาการยอมรับว่า ตัวเขาเองก็ไม่ได้เหมาะสมกับผู้ชายที่เป็นทายาทนักธุรกิจระดับพันล้านได้เลย กับฉากที่มากินข้าวด้วยกันในบ้านกอหญ้าฉากนี้ดูเป็นบทไทยนะครับ ได้เห็นว่าธามเองอยากมีชีวิตแบบนี้มากกว่า ซึ่งก็ได้ทำแล้ว เสียดายที่จริง ลิต้า จะจัดการเจ้า 3 ตัวแสบนั่นก่อนที่จะมาหา มากิโนะ รวมทั้งฉากที่ให้เพื่อนๆ F4 ไปจัดการกับลิต้า จนป่วนเขาไปทั่ว แต่หลายๆ ซีนจะกระจายออกไม่ได้ตรงกับไทยนักแต่เป็นซีนเดียวกัน

- ฉากที่ลิต้า มาหากอหญ้าที่ร้าน ซีนก็ตรงกับญี่ปุ่นแต่จะเป็นที่โรวเรียนแล้วมาป่วนบ้านกอหญ้า เพื่อถามถึงตัวโดเมียวจิว่าเป็นคนยังไง ก่อนที่จะแต่งงานกับธาม แต่จะต่างตรงที่ธามาเจอด้วย ในขณะที่ญี่ปุ่นชิเงรุแค่มาเปิดใจเท่านั้น ฉากนี้มองความเป็นเพื่อนแท้ระหว่างลิต้า กับ กอหญ้าได้ดีมากๆ เลย ถึงช่วงแรกๆ ลิต้าจะยังไม่ชอบธามแต่ตอนหลังๆ จะเริ่มชอบแต่ก็เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างธามกับกอหญ้า แหม่เรียกลิต้า ว่าลิงเหมือนกันเสียด้วยนะ โดเมียวจิก็เรียกชิเงรุแบบนี้แหละ 

- เจ้าสัวปกรณ์ ซีนนี้แหละที่เป็นซีนสำคัญของเรื่องที่อยากรู้สุดท้ายไม่ได้สะเทือนอะไร แต่เป็นว่าเป็นช่วงที่ ธามจะต้องก้าวขึ้นไปสู่การเป็นทายาทของปรมอนันต์ อย่างแท้จริงเป็นบททดสอบของธามง ซึ่งธามต้องรับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งฉากที่กวินคือถ้าอยากที่จะเข้าถึงตัวธาม กอหญ้าต้องรีบทำความเข้าใจ เพราะไม่ใช่แค่คบกันแล้วมันจะจบ เพราะกลุ่มนี้แหละที่จะขึ้นมาคุมกิจการต่อ 

- ฉากที่กอหญ้ามาคุยลิต้าตอนงานศพและสารภาพว่า เขาอาจจะเริ่มชอบธามแล้วถือว่าสารภาพเร็วมากเพราะจริงๆ กว่าชิเงรุจะเปิดใจก็ผ่านไปหลายอีพีพอสมควร แต่ตอนนี้สารภาพแล้ว 

- ฉากที่ทะเลมาพากอหญ้าไปทำงานพร้อมทั้งพูดปั่น เรื่องของธามและคนอื่นๆ ก่อนที่กอหญ้าจะกลับมาแล้วเห็นธามหนีออกจากบ้าน โดยกอหญ้าเองก็เริ่มจะยอมแพ้แล้วว่า กอหญ้าเองก็อาจจะไม่เหมาะกับธามจริงๆ ก่อนจะโทรพาบอดี้การ์ดมาลากตัวธามกลับไป ฉากนี้คิดอยู่ล่ะว่ามันต้องมีเลยไม่ได้รู้สึกอะไรแต่ที่ผมชอบคือ บทไทยำซีนไม่ได้ เพราะนี่ถือเป็นอีกบททดสอบของธามอยู่แล้ว ที่อยากรู้คือธามจะทำยังไง แล้วกอหญ้าจะทำยังไง มากกว่า แถมยังมีเรื่องใบแดงปลอมอีก

อีพีนี้แอบเสียดายตรงที่ว่า ตอนนี้โอกาสที่จะเจอผลกระทบแบบภาค 2 ของญี่ปุ่นผมว่ายากแล้ว เพราะตอนนี้ปรมอนันต์มาแนวขยายกิจการมากกว่าจะเป็นบริษัทล่ม ซึ่งก็ไม่รู้ว่า กรรมจาก ทะเล จะพอไหมสำหรับธาม เพราะมันยังน้อยเกินไป แถมยังมีเรื่องความจำเสื่อมด้วยที่ยังไม่มา


อีพีต่อไปไม่ต้องเดาครับ บทร้ายของ เค มาแล้ว ใบแดงปลอม แถมซีนนี้ เร็นจะกลับมาทำคะแนนกับกอหญ้าอีกรอบแถมเร็นจะแค้นธามมาก เพราะ เขาเองก็โทษธามว่า ตอนที่กอหญ้าเดือดร้อนตัวเองหายไปไหนด้วย 
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่