รวมฮิตงาน DIY ทำเอง ไม่ต้องง้อใคร 🔧✂️

กระทู้สนทนา
สมาชิกห้องชายคาแห่ง pantip.com ถ้าคิดอยากจะสร้างบ้านก็ทำได้ คิดอยากจะรีโนเวทบ้านก็ทำได้ คิดจะทำสวนก็ทำได้ ถ้าเป็นข้าวของเครื่องใช้ในบ้านล่ะ ขอบอกเลยว่า "ชาวชายคาทำได้แน่นอน!!"  
เริ่มจากของชิ้นเล็กๆ เช่น ที่แขวนเหรียญวิ่ง แจกันจากหลอดไฟ ไปจนถึงของใหญ่อย่างโซฟา โต๊ะเขียนหนังสือ เก้าอี้ในสวน ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ต่างจัดเต็ม เสร็จแล้วยังภูมิใจว่าเป็นผลงานเราเอง และยังไม่ลืมที่มาแชร์ไอเดียให้เพื่อนๆ ไปทำได้อีก  

🔧โชว์เหรียญ✂️
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/j91GJ
โดยคุณสมาชิก natchanonsreview
 
สายวิ่งขอเชิญมาทางนี้…ในเมื่อที่แขวนเหรียญวิ่งราคาแพง ก็มา DIY กันดีกว่า ก่อนอื่นวิ่งไปหาราวแขวนเหล็กนำมาติดผนังเป็นแถว วิ่งเสร็จแล้วเอาเหรียญมาแขวนโชว์และกลับไปวิ่งต่อเพื่อสะสมเหรียญ รวมค่าอุปกรณ์ 345 บาท 

🔧เปลี่ยนหลอดไฟ ✂️
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/qUlHA
โดยคุณสมาชิก สมาชิกหมายเลข 2390343
 
มีหลอดไฟและอุปกรณ์ที่หาได้ในบ้านก็เปลี่ยนเป็นแจกันรีไซเคิล ใช้คัตเตอร์ปาดก้นหลอดจากนั้นเอาไขควงเจาะทำความสะอาดข้างในจนเหลือแต่หลอดเปล่าใสกิ๊ก พับก้นหลอดไม่ให้บาดมือ นำเชือกพันหยอดกาวร้อนเหลือเชือกไว้สำหรับแขวนก็ได้แจกันเก๋ๆ ไม่ซ้ำแบบใคร  

🔧ลูกกุญแจแม่ไม่รัก✂️ 
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/rTqoX
โดยคุณสมาชิกหมายเลข 3023501
บ่อยครั้งที่มีลูกกุญแจแต่แม่กุญแจหายไป ขอเรียกว่า “ลูกกุญแจไม่รัก” ก็แล้วกัน ใชค้อนทุบเบาๆ เพื่อให้กุญแจงอ หาแผ่นไม้ทาสีโปสเตอร์ตามที่ชอบ จัดวางลูกกุญแจที่งอแล้วให้ได้ระยะที่พอเหมาะ ก่อนทำเครื่องหมายสำหรับเจาะรูบนไม้ ใช้สว่านเจาะไม้เจาะตามที่ทำเครื่องหมายไว้ เสร็จแล้วได้ที่แขวนลูกกุญแจถึงแม่ไม่รักแต่ก็มีประโยชน์ใช้สอยชิคๆ คูลๆ 

🔧แปลงโฉมขวดน้ำอัดลม✂️
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/5QfjV
โดยคุณสมาชิก apologise 
 
ขวดน้ำอัดลมขนาด 2 ลิตรนำมาเรียงเป็น 3 ชั้น มัดรวมกันด้วยสก็อตเทป ปิดหัวปิดท้ายด้วยกระดาษแข็ง นำมาบุด้วยใยโพลีเอสเตอร์และหุ้มผ้าด้วยลวดลายที่ชอบ สตูลขนาดเล็กถึงจะรับน้ำหนักได้ไม่มากแต่ก็ให้ลูกน้อยนั่งเล่นได้ 

🔧เก้าอี้ในสวน✂️ 
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/1Vs7S
โดยคุณสมาชิก Tangmo_Ohyes
 
หัวเตียงเหล็กเก่าอย่าทิ้งเปลี่นเป็นเก้าอี้ในสวน งานนี้ต้องอาศัยฝีมือเชื่อมเหล็กมาทำเป็นที่นั่งด้วย หลังจากนั้นยึดน็อตระหว่างที่นั่งกับหัวเตียงและตัวขา ปูแผ่นไม้ยางพารา เก้าอี้ในสวนสไตล์วินเทจดูไม่ออกเลยว่าเคยเป็นหัวเตียงมาก่อน 

🔧กล่องใส่เครื่องสำอาง 100 บาท✂️ 
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/VXBC4
โดยคุณสมาชิก The Shepherd
 
กล่องกระดาษ A4 นำมาพับเป็นชั้นขนาดต่างๆ ใช้กระดาษห่อของขวัญมาหุ้ม กล่องทำได้ทั้งลิ้นชักและช่องว่าง ออกแบบและปรับไปเรื่อยให้เหมาะกับเครื่องสำอางของเราที่มีอยู่ ราคาต้นทุนใช้แค่ 100 บาท 

🔧ชั้นโชว์น้องแคคตัส✂️  
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/5OmWI
โดยคุณสมาชิกหมายเลข 3321984
 
น้องแคคตัสก็มีแล้วอยากขอที่ว่างและที่วางให้น้องหน่อย มา DIY ชั้นสวยเรียบด้วยตัวเองกันดีกว่า เริ่มจากใช้ฟิวเจอร์บอร์ดทำเป็นแม่พิมพ์ใส่ปูนลงไปสำหรับเป็นฐาน พอได้ฐานแล้วเลื่อยไม้วางเป็นชั้นประกอบรูปร่าง น้องแคคตัสมีที่โชว์ความงามแล้ว 

🔧ผู้หญิงทำได้✂️   
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/AxjW4
โดยคุณสมาชิกหมายเลข 1715768
 
จขกท. ชวนผู้หญิงมาทำราวแขนเสื้อด้วยตัวเอง เริ่มจากวัดขนาดไม้และตัดด้วยเลื่อยวงเดือน ใช้กระดาษทรายขัด ทำกระบะสำหรับใส่ของ นำมาประกอบกัน ติดล้อเสร็จเป็นราวแขวนเสื้อถูกใจสาวๆ คิดเองทำเองใช้เอง เพลิดเพลินใจ 

🔧เปลี่ยนโฉม✂️   
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้https://pantip.com/s/1uTog
โดยคุณสมาชิก กินเบียร์ดิ 
 
ชั้นเหล็กธรรมดาเปลี่ยนให้มีอะไรมากกว่าเดิม นำชั้นมาขัดกระดาษทรายและพ่นสี นำแผ่นไม้มาใส่เพิ่ม กลายเป็นชั้นวางของที่มีหนึ่งเดียวในโลก เก๋ๆ ไม่ซ้ำแบบใคร 

🔧โซฟาใหม่✂️ 
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/R0vZe
โดยคุณสมาชิก Tuckeyfreedom 
 
โซฟาปรับนอนหนังถลอกปอกเปิกเปลี่ยนผ้าบุใหม่เป็นผ้ายีนส์ รูปแบบการเย็บคล้ายกับผ้าปูที่นอนพับมุม และมียางยืดเพื่อเก็บมุม เสร็จแล้วเหมือนได้โซฟาใหม่ราคาไม่ถึงพันบาท 

🔧โต๊ะ 2 in 1✂️  
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/123f8
โดยคุณสมาชิกo_mom earth 
 
เมื่อลูกอยากได้โต๊ะเขียนหนังสือในห้องขนาดเล็กไปดูเฟอร์นิเจอร์ตามร้านแล้วยังเล็กก็ยังไม่พอใจเลยผุดไอเดียทำโต๊ะและตู้เก็บของแบบ 2 in 1 แม่บ้านโชว์สกิลงานช่างทั้งการเลื่อยไม้ ประกอบเป็นโต๊ะตู้เรียบร้อย สมใจแม่บ้านถูกใจคุณลูก 

🔧โต๊ะวินเทจ✂️   
อ่านเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ https://pantip.com/s/caiZ1
โดยคุณสมาชิกนั่งเล่นในสวน
 
ขาจักรซิงเกอร์ในตำนานถึงตัวจักรจะเสียแต่ขาก็มีความวินเทจน่าสะสม นำขาจักรมาขัดสีฉวีวรรณใหม่ ถ้าใช้กระดาษทรายขัดสนิมคงลำบาก จขกท. ประยุกต์เครื่องขัดใหม่ใช้สว่านเจาะผนัง แล้วไปให้ซื้อหัวขัดเหมือนสก๊อตไบร้ท์แข็ง พอเปิดเครื่องสว่านก็กลายเป็นเครื่องขัดมอเตอร์ชั้นดี ทาสีกันสนิมและพ่นสี นำแผ่นกระจกมาวางก็ได้เป็นโต๊ะโชว์วินเทจ ถ้าไปซื้อในร้านขายเฟอร์นิเจอร์เก่าก็ราคาแพงโข มา DIY เองดีกว่า 

แต่ละกระทู้ไอเดียดี๊ดีและยังประหยังตังค์ในกระเป๋าได้ด้วย เพื่อนๆ คนไหนอยากได้ไอเดียเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ใน tag 
DIY เครื่องใช้ในบ้าน


ทำเสร็จแล้วอย่าลืม เอาชิ้นงานมาอวดกันนะ ห้องชายคารอรับกระทู้งาน DIY จากเพื่อนๆ เสมอค่ะ 
เพี้ยนสวัสดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่