ลูกค้าแอบติดต่อช่างที่บริษัท เพื่อให้รับงานไม่ต้องผ่านบริษัท พอมีปัญหา มาโวยให้บริษัทรับผิดชอบ แบบนี้ได้หรือ?

กระทู้คำถาม
ผมเป็นผู้รับเหมาที่จดทะเบียนบริษัท อย่างถูกต้องชัดเจน มาเป็นระยะเวลากว่า 10ปี

วันหนึ่ง ลูกค้าเก่าของเรา ได้คุยกับช่างของเรา และได้ติดต่อว่าจ้างช่างเองโดยตรง และมีการโอนเงินเข้าบัญชีของช่าง โดยไม่ผ่านบริษัท  แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทางลูกค้าไม่สามารถติดต่อช่างได้  จึงโทรมาที่บริษัทเล่าเรื่องทั้งหมดให้ทางบริษัทฟัง และอยากให้ทางบริษัทช่วยแก้ไขงานที่ยังค้างคาที่ช่างคนนั้นทิ้งไงานไปให้ด้วย  ทางบริษัทจึงแจ้งว่า กรณีนี้บริษัทยินดีรับงานต่อและขอเก็บค่าใช้จ่ายตามแจ้ง  เท่านั้นแหล่ะครับ....
ลูกค้าโวยลั่น บริษัทคุณต้องรับผิดชอบ เพราะเรารู้จักกับช่างคนนี้ก็เพราะบริษัทคุณ เพราะเห็นว่าทำงานดี และเราเร่งมากจึงติดต่อข่างเอง ถ้าติดต่อบริษัทเสียเวลา และเราไม่มีเวลามานั่งดูหรอกว่าโอนเงินชื่อใคร หัวบิลอะไร  แต่เขาเคยเป็นช่างคุณ  คุณต้องรับผิดชอบ  บริษัทคุณแย่มากที่ไม่ช่วยเหลือลูกค้า แล้วยังจะมาคิดเงินลูกค้าอีก .....สรุปต้องการให้บริษัทรับผิดชอบ โดยห้ามคิดค่าใช้จ่าย  อยากสอบถามผู้รู้ว่า
เคสแบบนี้บริษัทผิดมั้ยครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่