ผมเป็นผู้รับเหมาที่จดทะเบียนบริษัท อย่างถูกต้องชัดเจน มาเป็นระยะเวลากว่า 10ปี
วันหนึ่ง ลูกค้าเก่าของเรา ได้คุยกับช่างของเรา และได้ติดต่อว่าจ้างช่างเองโดยตรง และมีการโอนเงินเข้าบัญชีของช่าง โดยไม่ผ่านบริษัท แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทางลูกค้าไม่สามารถติดต่อช่างได้ จึงโทรมาที่บริษัทเล่าเรื่องทั้งหมดให้ทางบริษัทฟัง และอยากให้ทางบริษัทช่วยแก้ไขงานที่ยังค้างคาที่ช่างคนนั้นทิ้งไงานไปให้ด้วย ทางบริษัทจึงแจ้งว่า กรณีนี้บริษัทยินดีรับงานต่อและขอเก็บค่าใช้จ่ายตามแจ้ง เท่านั้นแหล่ะครับ....
ลูกค้าโวยลั่น บริษัทคุณต้องรับผิดชอบ เพราะเรารู้จักกับช่างคนนี้ก็เพราะบริษัทคุณ เพราะเห็นว่าทำงานดี และเราเร่งมากจึงติดต่อข่างเอง ถ้าติดต่อบริษัทเสียเวลา และเราไม่มีเวลามานั่งดูหรอกว่าโอนเงินชื่อใคร หัวบิลอะไร แต่เขาเคยเป็นช่างคุณ คุณต้องรับผิดชอบ บริษัทคุณแย่มากที่ไม่ช่วยเหลือลูกค้า แล้วยังจะมาคิดเงินลูกค้าอีก .....สรุปต้องการให้บริษัทรับผิดชอบ โดยห้ามคิดค่าใช้จ่าย อยากสอบถามผู้รู้ว่า
เคสแบบนี้บริษัทผิดมั้ยครับ?
ลูกค้าแอบติดต่อช่างที่บริษัท เพื่อให้รับงานไม่ต้องผ่านบริษัท พอมีปัญหา มาโวยให้บริษัทรับผิดชอบ แบบนี้ได้หรือ?
วันหนึ่ง ลูกค้าเก่าของเรา ได้คุยกับช่างของเรา และได้ติดต่อว่าจ้างช่างเองโดยตรง และมีการโอนเงินเข้าบัญชีของช่าง โดยไม่ผ่านบริษัท แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทางลูกค้าไม่สามารถติดต่อช่างได้ จึงโทรมาที่บริษัทเล่าเรื่องทั้งหมดให้ทางบริษัทฟัง และอยากให้ทางบริษัทช่วยแก้ไขงานที่ยังค้างคาที่ช่างคนนั้นทิ้งไงานไปให้ด้วย ทางบริษัทจึงแจ้งว่า กรณีนี้บริษัทยินดีรับงานต่อและขอเก็บค่าใช้จ่ายตามแจ้ง เท่านั้นแหล่ะครับ....
ลูกค้าโวยลั่น บริษัทคุณต้องรับผิดชอบ เพราะเรารู้จักกับช่างคนนี้ก็เพราะบริษัทคุณ เพราะเห็นว่าทำงานดี และเราเร่งมากจึงติดต่อข่างเอง ถ้าติดต่อบริษัทเสียเวลา และเราไม่มีเวลามานั่งดูหรอกว่าโอนเงินชื่อใคร หัวบิลอะไร แต่เขาเคยเป็นช่างคุณ คุณต้องรับผิดชอบ บริษัทคุณแย่มากที่ไม่ช่วยเหลือลูกค้า แล้วยังจะมาคิดเงินลูกค้าอีก .....สรุปต้องการให้บริษัทรับผิดชอบ โดยห้ามคิดค่าใช้จ่าย อยากสอบถามผู้รู้ว่า
เคสแบบนี้บริษัทผิดมั้ยครับ?