[CR] เดินเที่ยวพระนคร นอนที่หัวลำโพง ชื่นชมคาเฟ่ตลาดน้อย


ไปไหนไกลไม่ได้ เที่ยวแต่กรุงเทพฯ เที่ยวกี่ครั้งก็ยังเที่ยวไม่หมด คราวนี้นัดเพื่อนไป มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ เราเคยไปเมื่อนานมาแล้ว ได้ข่าวว่ามีธีมใหม่มาแสดง ต้องไปชมเสียหน่อย เราว่ามิวเซียมสยามเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงดีและสนุก ไปเลย เราเชียร์ 

เริ่มจากเราต้องเข้าที่พักก่อน  Baan Wualamphong (บ้านวัวลำพอง) เราจองผ่าน Booking ราคาน่ารัก เป็นตึกแถวอยู่ติดกับหัวลำโพง ที่นี่มีห้องพักเพียง 6 ห้อง ทุกห้องมีห้องน้ำส่วนตัว ด้านล่างมีร้านกาแฟ รสชาติเข้มข้นคอยบริการ ตกแต่งได้สวยงาม ด้านข้างมีสวนเล็กๆ ให้เราจองห้องพักเดี่ยวอยู่ชั้น 4 เราเอาของไปฝากไว้ก่อน นัดเจอเพื่อนที่นี่ เพื่อเอารถมาจอด แล้วเดินทางไปด้วยกัน 

Baan Wualamphong


จุดหมายหลักของวันนี้คือ มิวเซียมสยาม ต้องลง MRT สถานีสนามไชย ก่อนจะออกจากสถานีขึ้นบันไดเลื่อนไปมิวเซียมสยาม มีมิวเซียมใต้ดิน (Site Museum) ให้เราชมก่อน มีโบราณวัตถุหลากหลายประเภทที่ขุดพบระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสนามไชย มีข้อมูลบอกเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์พื้นที่รอบบริเวณสถานีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

มิวเซียมใต้ดิน (Site Museum) 


ขึ้นบันไดเลื่อนไปก็ถึงเลย มิวเซียมสยาม ก่อนเข้าไปมีร้านกาแฟเล็กๆ เพื่อนเราก็รี่เข้าไปก่อนเลย นั่งพักนั่งชิมกาแฟกันก่อน ชมตึกสวยๆ ของมิวเซียมสยามกันก่อน 


ได้เวลาก่อนเข้าตึกต้องโชว์หมอพร้อมประวัติการฉีดวัคซีน ตรวจอุณหภูมิ ลงชื่อ ตามระเบียบ เข้าไปซื้อตั๋ว คนละ 100 บาท มีบริการออดิโอไกด์ ขอได้ไม่เสียค่าบริการเพิ่ม ตอนนี้มีนิทรรศการถาวรชุด "ถอดรหัสไทย" เราเข้าชมในแต่ละห้อง ชมแบบมีส่วนร่วมทั้ง 14 ห้อง ก็จะเรียนรู้พัฒนาการความเป็นไทย สรุปได้ว่าความเป็นไทยเป็นการหลอมรวมวัฒนธรรมที่หลากหลายผ่านอาหาร ความเชื่อ เสื้อผ้า สถาปัตยกรรม เราว่าที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่สนุก มาแล้วไม่เบื่อ เข้าใจง่าย 100 บาท ไม่แพงเลย อยากให้มากัน เราอยู่ที่นี่ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง 

มิวเซียมสยาม

เพื่อนพาเราออกข้างๆ มิวเซียมสยาม เดินไปศาลสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก มหาราช ที่อยู่ไม่ไกลจากมิวเซียมมากนัด เดินเลาะริมน้ำไปท่าน้ำยอดพิมานก่อนถึงศาลเราผ่านร้านเสียวหลังเลยกินข้าวก่อน มา 3 คน กิน 2 จานพอ เพราะสังเกตจากข้างๆ จานใหญ่มาก ราคาถูกอีกต่างหาก เด็กๆ วันรุ่นมากินกันเป็นส่วนใหญ่ ส่วนคนเลยวัยรุ่นไปแล้วก็กินได้นะ 

เดินต่อไปยังจุดหมายของเรา ศาลสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก มหาราช ที่ก่อตั้งขึ้นพร้อมกับตลาดยอดพิมานกว่า 50 ปี ผู้คนนิยมกราบเพื่อขอพรให้การค้ารุ่งเรืองมั่นคง 


จากนั้นก็เดินผ่านตลาดยอดพิมาน ดอกไม้เต็ม สวย แต่เอาไปไม่ได้ เป็นภาระในการเดินทาง เราชมอย่างเดียว ออกมาหาของกินอร่อยๆ ชื่นใจที่ร้าน Farm to Table, Organic Café หาเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจๆ ตบด้วยไอศกรีม แนะนำเลย ไอศกรีมอร่อยมาก เครื่องดื่มก็ชงมาได้ดีไม่แพ้กัน


เดินต่อมาสวนสราญรมย์ เดินรอบๆ ดูต้นไม้สวยๆ ที่นี่มีคนมาออกกำลังกายกันพอสมควร เรามาเข้าห้องน้ำด้วย สวนสวยค่ะ 


จากนั้นก็กลับไปที่เดิม MRT สถานีสนามไชย กลับไปที่ที่พักเราแถวหัวลำโพง เราแยกย้ายกับเพื่อนตรงนี้ ส่วนเราก็พักผ่อนเล็กน้อย แล้วออกไปหาของกินร้านที่ยังเก็บไม่หมดเมื่อคราวที่แล้ว https://pantip.com/topic/41206028 เดินไปที่เดิมถนนข้าวหลามมากินก๋วยจั๊บตรอกโรงหมู อร่อยมาก น้ำซุปคือดีงาม หอมพริกไทย หมูกรอบในก๋วยจั๊บคือเรื่องราวดีดี ถึงว่าทำไมคิวยาว วันนี้ได้กินเพราะมาแต่เนิ่นๆ อยู่คิวแรกๆ ตบท้ายด้วยของหวานร้านเซ็งซิมอี๊ที่อยู่ใกล้กัน ของเขาดีจริงๆ กะทิ ส่วนประกอบกินแล้วชื่นใจ จบมื้อนี้ได้อย่างสวยงาม เดินกลับที่พักนอนตากแอร์ยาวๆ ไป พรุ่งนี้จะเดินไปตลาดน้อย 



ชื่อสินค้า:   กรุงเทพฯ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่