หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมคนที่ชอบรถสปอร์ตญี่ปุ่น JDM ถึงให้คุณค่า-มูลค่า "รถแท้ สภาพเดิม สเปคญี่ปุ่น" มากกว่ารถ JDM ที่เอาไปแต่งจูนให้แรง ?
กระทู้คำถาม
รถยนต์
Toyota
Honda (รถยนต์)
Mazda
Nissan
"ยิ่งสภาพเดิมๆ คลีนๆ ยิ่งหายาก ยิ่งราคาแพง" เพราะอะไร คนถึงให้มูลค่า "รถแท้-สภาพเดิม" ขนาดนั้นครับ ?
ยกตัวอย่างเช่น Supra A80 เครื่องยนต์ 2JZ-GTE ที่มีคนเอาไปโมแบบแรงโคตรๆ 1,200 แรงม้า ทำช่วงล่างใหม่หมด (ดีกว่าช่วงล่างของโรงงานอีก) พอประกาศขายมือสอง อาจจะขายได้แหละ แต่คนไม่ค่อยสนใจ เพราะส่วนใหญ่เค้าสนใจ Supra เดิมๆ คลีนๆ สเปคญี่ปุ่น จากโรงงาน 280 แรงม้า มากกว่า
Toyota Supra A80 (ปี 1993) - 280 แรงม้า
หรืออย่าง AE86 ที่แทบทุกคัน จะแต่งแบบในการ์ตูน Initial D (มีภาษาญี่ปุ่นข้างรถ) ซึ่งมันก็หายากแล้วนะ (ราคามือสอง 1-3 ล้านบาท แล้วแต่สภาพ)
แต่ที่หายากยิ่งกว่า คือ รถเดิมๆ จากโรงงาน 130 แรงม้า ที่ราคามือสองไม่ถึงล้าน แต่หาซื้อไม่ได้ เพราะคนที่มีรถ AE86 เดิมๆ คลีนๆ เค้าก็ไม่ขาย กลายเป็น "รถสะสม" ไปซะแล้ว
Toyota AE86 Trueno (ปี 1984) - 130 แรงม้า
Nissan Skyline GT-R R32 (ปี 1990) - 280 แรงม้า
Nissan 200SX (ปี 1991) - 205 แรงม้า
Mazda Savanna RX7 FC3S (ปี 1990) - 215 แรงม้า
Mazda Efini RX7 FD3S (ปี 1992) - 255 แรงม้า
Honda NSX NA1 (ปี 1990) - 280 แรงม้า
Honda Civic Type R EK9 (ปี 1998) - 185 แรงม้า
(สภาพเดิมๆ จากโรงงาน ราคาสถิติโลก คันนี้มีคนซื้อไปแล้ว ในราคา 3 ล้านบาท โดยประมาณ)
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
Toyota
Honda (รถยนต์)
Mazda
Nissan
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมคนที่ชอบรถสปอร์ตญี่ปุ่น JDM ถึงให้คุณค่า-มูลค่า "รถแท้ สภาพเดิม สเปคญี่ปุ่น" มากกว่ารถ JDM ที่เอาไปแต่งจูนให้แรง ?
ยกตัวอย่างเช่น Supra A80 เครื่องยนต์ 2JZ-GTE ที่มีคนเอาไปโมแบบแรงโคตรๆ 1,200 แรงม้า ทำช่วงล่างใหม่หมด (ดีกว่าช่วงล่างของโรงงานอีก) พอประกาศขายมือสอง อาจจะขายได้แหละ แต่คนไม่ค่อยสนใจ เพราะส่วนใหญ่เค้าสนใจ Supra เดิมๆ คลีนๆ สเปคญี่ปุ่น จากโรงงาน 280 แรงม้า มากกว่า
Toyota Supra A80 (ปี 1993) - 280 แรงม้า
หรืออย่าง AE86 ที่แทบทุกคัน จะแต่งแบบในการ์ตูน Initial D (มีภาษาญี่ปุ่นข้างรถ) ซึ่งมันก็หายากแล้วนะ (ราคามือสอง 1-3 ล้านบาท แล้วแต่สภาพ)
แต่ที่หายากยิ่งกว่า คือ รถเดิมๆ จากโรงงาน 130 แรงม้า ที่ราคามือสองไม่ถึงล้าน แต่หาซื้อไม่ได้ เพราะคนที่มีรถ AE86 เดิมๆ คลีนๆ เค้าก็ไม่ขาย กลายเป็น "รถสะสม" ไปซะแล้ว
Toyota AE86 Trueno (ปี 1984) - 130 แรงม้า
Nissan Skyline GT-R R32 (ปี 1990) - 280 แรงม้า
Nissan 200SX (ปี 1991) - 205 แรงม้า
Mazda Savanna RX7 FC3S (ปี 1990) - 215 แรงม้า
Mazda Efini RX7 FD3S (ปี 1992) - 255 แรงม้า
Honda NSX NA1 (ปี 1990) - 280 แรงม้า
Honda Civic Type R EK9 (ปี 1998) - 185 แรงม้า
(สภาพเดิมๆ จากโรงงาน ราคาสถิติโลก คันนี้มีคนซื้อไปแล้ว ในราคา 3 ล้านบาท โดยประมาณ)