ตามที่ผมได้ติดตั้ง AIS Fibre เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2565
ตั้งแต่ติดตั้ง ผมก็แจ้งช่างติดตั้งไปแล้วว่ามีอาการปิงสูง
แต่ช่างหน้างานก็ไม่สามารถแก้ไขให้ได้ บอกเพียงแต่ให้แจ้ง CC ช่วยแก้ไขให้
ผมก็ได้ดำเนินการแจ้งตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. 2565 ถึงปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด
ทาง AIS ก็ได้แต่แก้ไขให้ แล้วก็บอกให้ลองใช้ไปก่อน
- วันที่ 28 ม.ค. 2565 ช่างได้มาทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ Rounter ให้ 2 ตัว และก็ยังมีอาการอยู่
ได้รับคำตอบ
ว่าไม่สามารถแก้ไขเรื่องปิงให้ได้
- วันที่ 30 ม.ค. 2565 ได้ซื้อสาย Lan มาเปลี่ยนเอง
และโทรแจ้งไปว่าอาการยังไม่ให้ และ
ทาง AIS โทรมาแจ้งว่าจะให้ช่างทีมใหญ่มาเช็คทั้งระบบ
- วันที่ 31 ม.ค. 2565
ไม่มีช่างทีมใหญ่มา มีช่าง 1 คน ได้มาทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ ONU 1 ตัว
ล่าสุดอาการยังไม่ดีขึ้น และไม่มีวี่แววว่าจะหาย
- วันที่ 1 ก.พ. 2565 AIS CC ได้ติดต่อกลับ เวลา 08.42 น. และยื่นคำขาดว่าขอให้แก้ไขใน 1 ชม.
หากไม่ได้ ต้องขอยกเลิกบริการ
ปัจจุบัน 1 ก.พ. 2565 10.40 น. AIS ติดต่อมา ว่าขอให้ช่างเข้าไปดูแล
ผมขอยื่นคำขาด หากไม่สามารถแก้ไขให้ผมได้ ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม
ผมขอยกเลิกสัญญา และขอปฏิเสธการชำระเงินสิทธิ์ส่วนลดค่าติดตั้งและค่าเดินสายภายนอก

ผิดหวังกับการให้บริการมาก ผมตั้งใจเลือก AIS เป็นค่ายแรก ทั้งที่มีแต่คนแนะนำ 3BB แก้ปัญหาได้ไม่ขาด
และซื้อเวลาต่อไปเรื่อยๆ จนเกินกว่า 7 วัน ไม่ตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ ประวิงเวลาทำให้เกิดความเสียเวลา
วันเสาร์ - อาทิตย์ ก็ไม่มีช่างส่งมาดูแล ได้แต่ติดต่อวันจันทร์ - ศุกร์ ซึ่งก็เป็นวันทำงานของผม
ทำให้เกิดความหงุดหงิดรำคาญใจที่จะต้องมานั่ง Remote กลับไปดูว่าอาการหายหรือยัง
ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของผมตกลง เนื่องจากมีเรื่องคอยรังควาญใจ แถมยังทำให้เสียเงินซื้อของมาเปลี่ยน
โดยที่อุปกรณ์ในบ้านไม่มีปัญหาแต่ประการใด
ปัญหาดังกล่าว ผมขอกล่าวด้วยความสัจ ไม่มีการใส่ร้ายป้ายสีทีมงาน AIS แต่อย่างใด
และนี่คือรูปภาพที่ผมได้แคปไว้ตลอดว่ามันมีปัญหา

ภาพนี้คือล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.
สุดท้ายนี้ ผมเก็บอุปกรณ์ ยกไปคืนที่ AIS Shop ได้เลยหรือไม่ครับ
หรือต้องร้อง สคบ. ครับ
ขอยกเลิกสัญญา AIS Fibre เนื่องจากเป็นความบกพร่องของผู้ให้บริการ
ตั้งแต่ติดตั้ง ผมก็แจ้งช่างติดตั้งไปแล้วว่ามีอาการปิงสูง
แต่ช่างหน้างานก็ไม่สามารถแก้ไขให้ได้ บอกเพียงแต่ให้แจ้ง CC ช่วยแก้ไขให้
ผมก็ได้ดำเนินการแจ้งตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. 2565 ถึงปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด
ทาง AIS ก็ได้แต่แก้ไขให้ แล้วก็บอกให้ลองใช้ไปก่อน
- วันที่ 28 ม.ค. 2565 ช่างได้มาทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ Rounter ให้ 2 ตัว และก็ยังมีอาการอยู่
ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถแก้ไขเรื่องปิงให้ได้
- วันที่ 30 ม.ค. 2565 ได้ซื้อสาย Lan มาเปลี่ยนเอง
และโทรแจ้งไปว่าอาการยังไม่ให้ และทาง AIS โทรมาแจ้งว่าจะให้ช่างทีมใหญ่มาเช็คทั้งระบบ
- วันที่ 31 ม.ค. 2565 ไม่มีช่างทีมใหญ่มา มีช่าง 1 คน ได้มาทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ ONU 1 ตัว
ล่าสุดอาการยังไม่ดีขึ้น และไม่มีวี่แววว่าจะหาย
- วันที่ 1 ก.พ. 2565 AIS CC ได้ติดต่อกลับ เวลา 08.42 น. และยื่นคำขาดว่าขอให้แก้ไขใน 1 ชม.
หากไม่ได้ ต้องขอยกเลิกบริการ
ปัจจุบัน 1 ก.พ. 2565 10.40 น. AIS ติดต่อมา ว่าขอให้ช่างเข้าไปดูแล
ผมขอยื่นคำขาด หากไม่สามารถแก้ไขให้ผมได้ ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม
ผมขอยกเลิกสัญญา และขอปฏิเสธการชำระเงินสิทธิ์ส่วนลดค่าติดตั้งและค่าเดินสายภายนอก
ผิดหวังกับการให้บริการมาก ผมตั้งใจเลือก AIS เป็นค่ายแรก ทั้งที่มีแต่คนแนะนำ 3BB แก้ปัญหาได้ไม่ขาด
และซื้อเวลาต่อไปเรื่อยๆ จนเกินกว่า 7 วัน ไม่ตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ ประวิงเวลาทำให้เกิดความเสียเวลา
วันเสาร์ - อาทิตย์ ก็ไม่มีช่างส่งมาดูแล ได้แต่ติดต่อวันจันทร์ - ศุกร์ ซึ่งก็เป็นวันทำงานของผม
ทำให้เกิดความหงุดหงิดรำคาญใจที่จะต้องมานั่ง Remote กลับไปดูว่าอาการหายหรือยัง
ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของผมตกลง เนื่องจากมีเรื่องคอยรังควาญใจ แถมยังทำให้เสียเงินซื้อของมาเปลี่ยน
โดยที่อุปกรณ์ในบ้านไม่มีปัญหาแต่ประการใด
ปัญหาดังกล่าว ผมขอกล่าวด้วยความสัจ ไม่มีการใส่ร้ายป้ายสีทีมงาน AIS แต่อย่างใด
และนี่คือรูปภาพที่ผมได้แคปไว้ตลอดว่ามันมีปัญหา
ภาพนี้คือล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.
สุดท้ายนี้ ผมเก็บอุปกรณ์ ยกไปคืนที่ AIS Shop ได้เลยหรือไม่ครับ
หรือต้องร้อง สคบ. ครับ