เครียดเรื่องอนาคตทุกคนมีวิธีการรับมืออย่างไงคะ

เครียดเรื่องอนาคต+คนรอบตัว ทุกคนมีวิธีการรับมืออย่างไงคะ?
คือหนูตั้งใจจะถามคำถามนี้คะ เพราะว่าหนูอยากรู้ว่าประสบการณ์ของพวกพี่ๆที่มีอายุมากกว่าและผ่านเรื่องราวมาเยอะกว่า ถ้าเกิดว่าพวกพี่ๆเจอเหตุการณ์แบบหนู พวกพี่สามารถรับมือกับปัญหายังไงหรอคะ?
เข้าเรื่องเลยนะคะ คือตอนนี้หนูอายุ16ปีค่ะ เติบโตมาเพราะพ่อเลี้ยงมาตลอด พ่อกับแม่หย่ากันค่ะ เพราะแม่มีชู้และไม่รับเลี้ยงลูกสักคน หนูใช้ชีวิตโตมาด้วยคำดูถูกต่างๆนาๆ พอเริ่มรู้เรื่องขึ้นประมาณช่วงม.1 หนูเริ่มเป็นคนไม่เอาไหนจากที่เรียนเก่งมาตลอด เพราะว่าคนรอบข้างคะ เขาพูดจนหนูดูแย่ จนหนูต้องทำแบบนี้ประชดเขา อยากเป็นคนที่เขาอยากให้เป็น จนตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ หนูต่อต้านทุกคนไม่ฟังใครเลยนอกจากพ่อ จนเมื่อปีที่ผ่านมาคะ ช่วงปิดเทอมโควิด หนูไม่ชอบสังคมที่พ่อมาอยู่เลย หนูเลยย้ายไปอยู่กับป้าอีกที่หนึ่งคะแต่ก็โดนกระทำแบบเิาเปรียบเหมือนกัน หนูบอกกับพ่อตอนที่ไปส่งบ้านป้าว่า "พ่อหนูขออยู่ที่นี่สักพักนะ พอปีใหม่จะกลับมาอยู่ด้วย" จนอายุหนูจะครบ16ปี คือวันที่31ตุลาวันเกิดหนู อีกแค่วันเดียวเองค่ะจะถึงวันเกิด เช้าวันที่30 ได้สายจากคนรู้จักโทรมาบอกว่าพ่อเสียแล้ว ตอนนั้นช็อกมาก ร้องไห้ตลอดทางและรีบขับรถไปดูศพพ่อที่นอนนิ่งๆอยู่ข้างคลองสระน้ำ ตอนนั้นนั่งร้องไห้จนตาบวม พิธีศพพ่อคือไม่ได้จัดที่บ้านค่ะ ย่ากับน้องสาวพ่อไม่ให้จัด คือเป็นคนที่ใจดำมาก ตอนอยู่ก็ชอบเอาเปรียบ พอตายก็ยังจะทำแบบนี้ ตอนนั้นคือโกรธมาก นั่งเฝ้าศพพ่อที่วัด ทั้งวันทั้งคืนโทษตัวเองตลอด จนตอนนี้ก็ผ่านมาหลายเดือน ก็มาอยู่บ้านที่พ่อสร้างไว้คะ อยู่คนเดียว ไม่มีใครดูแลทั้งนั้น ย่ามานอนด้วยค่ะ เงินพี่สาวส่งให้ใช้กับข้าวหรือของกินทำเองทุกอย่าง ย่าำม่ได้มีส่วนช่วยใดๆทั้งสิ้น จนตอนนี้แกมาบ่นเหมือนมาขอเงินหนู บอกว่าแกไม่มีเงินใช้ ทั้งๆที่เงินแกหมกไว้เป็นแสนๆ บอกไม่มีค่าไปค่าน้ำจ่ายหมดแล้วไม่มีเวินซื้อกับข้าวกิน คือบ้านมีน้องสาวพ่อวัน40+อยู่นะคะ กับลูกเขาอีกคนเป็นรุ่นเดียวกับเราค่ะ มันมีคำถามพุดขึ้นคะ คือคนที่อาศัยไม่ได้ช่วยค่าใช้จ่ายหรือไง ถึงมาขอทางนี้ เงินสดติดกระเป๋าตอนนี้มี20 มีแต่เงินในบัญชีค่ะ และสังคมโรงเรียนก็แถบไม่มีเพื่อนเลยค่ะ ตัวคนเดียวตลอด ถูกครูบูลลี่เรื่องส่วนสูงด่วยคะ เพื่อนที่โรงเรียนก็เช่นกัน คือหนูเป็นคนตัวเตี้ยเหมือนเด็กเลยค่ะ 
หนูเครียดมากหนูเล่าให้ใครฟังไม่ได้ นี่คือทางออกเดียวที่คิดได้ อยากให้พวกพี่ช่วยชี้แนะ วิธีรับมือกับปัญหาแบบนี้ยังไง ในเมื่อไปทางไหนโดนเอาเปรียบตลอด ไม่มีความสุข ไม่มีเพื่อนคอยปลอบเลย ใช้ชีวิตคนเดียว แถมพึ่งอยู่ม.4อายุพึ่ง16ปีเองลูกสุดท้อง พ่อคนเดียวก็พึ่งเสียไป แม่ก็ไปอยู่กับคนใหม่ พี่สาวพี่ชายไปมีครอบครัวใหม่ ไปทำงานกันหมด เหลือแค่เราคนเดียวคะที่ยังคงเครียดอยู่ว่าจะเอายังไงกับชีวิตดี อนาคตจะไปยังไง ไม่รู้ว่าชอบอะไร ถนัดอะไร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่