จากกรณีเป็นที่ถกเถียงกันว่าสตต. ที่ขี่จยย.ชนคุณหมอกระต่าย รถคันนั้นเป็นการซื้อขายกันจริงด้วยการโอนลอย หรือเป็นรถที่ยึดจากผู้ต้องหา
เวลาขายรถ จะมีการโอนลอยบ้างในบางครั้งที่ผู้ซื้อยังไม่สะดวกที่จะไปโอนในขณะนั้น หรือเป็นการซื้อเพื่อรอขาย ดังนั้นจึงเป็นสุญญากาศในขณะนั้นว่ารถเป็นของใคร ใครครอบครอง บ่อยครั้งที่พบว่าผู้ซื้อไม่ยอมไปโอน เมื่อมาก่อเหตุ หรือเกิดเหตุขึ้น ผู้ครอบครองเดิมจึงยังต้องรับผิดชอบต่อเหตุนั้นๆ ซึ่งก็ไม่ได้แฟร์กับเขาเหล่านั้นเลย ผมเองขายรถไม่ยอมขายเต๊นท์เพราะเหตุนี้เลยตั้งใจไปโอนกันให้เสร็จสิ้นตัดขาดกันไป
แต่ถ้าขนส่งจัดทำแอปขึ้นมารองรับ เก็บค่าขึ้นทะเบียนในแอปเช่นครั้งแรกที่ลง 100 บาทได้ข้อมูลเกี่ยวกับรถและผู้ซื้อผู้ขาย แล้วก็มีกำหนดให้โอนภายใน 1 เดือน เกินเดือนไปก็เก็บอีก 100 บาทในทุก 30 วัน หรือจะปรับในว้นที่โอนก็แล้วแต่ ก็จะช่วยให้ในฐานข้อมูลของขนส่งและตำรวจมีข้อมูลที่เป็นจริงและเป็นปัจจุบัน
เสนอให้กรมการขนส่งทางบกทำแอปโอนลอยไว้จะดีไหมครับ จะได้ไม่เกิดช่องว่างเป็นสุญญากาศ
เวลาขายรถ จะมีการโอนลอยบ้างในบางครั้งที่ผู้ซื้อยังไม่สะดวกที่จะไปโอนในขณะนั้น หรือเป็นการซื้อเพื่อรอขาย ดังนั้นจึงเป็นสุญญากาศในขณะนั้นว่ารถเป็นของใคร ใครครอบครอง บ่อยครั้งที่พบว่าผู้ซื้อไม่ยอมไปโอน เมื่อมาก่อเหตุ หรือเกิดเหตุขึ้น ผู้ครอบครองเดิมจึงยังต้องรับผิดชอบต่อเหตุนั้นๆ ซึ่งก็ไม่ได้แฟร์กับเขาเหล่านั้นเลย ผมเองขายรถไม่ยอมขายเต๊นท์เพราะเหตุนี้เลยตั้งใจไปโอนกันให้เสร็จสิ้นตัดขาดกันไป
แต่ถ้าขนส่งจัดทำแอปขึ้นมารองรับ เก็บค่าขึ้นทะเบียนในแอปเช่นครั้งแรกที่ลง 100 บาทได้ข้อมูลเกี่ยวกับรถและผู้ซื้อผู้ขาย แล้วก็มีกำหนดให้โอนภายใน 1 เดือน เกินเดือนไปก็เก็บอีก 100 บาทในทุก 30 วัน หรือจะปรับในว้นที่โอนก็แล้วแต่ ก็จะช่วยให้ในฐานข้อมูลของขนส่งและตำรวจมีข้อมูลที่เป็นจริงและเป็นปัจจุบัน