Shopee Express อีกหนึ่งขนส่ง แย่ๆ (ห่วยแตก???) ถ้าไม่พร้อม เปิดบริการให้โดนด่าเพื่อ…?

วันก่อนเพิ่งโดนพิษของขนส่งเอกชนเจ้าแรกๆ ของประเทศ ในฐานะเป็นผู้รับพัสดุ

มาวันนี้ โดนพิษในฐานะผู้ส่ง จาก "Shopee Express"

ส่งของไปให้น้องคนนึง 1 อาทิตย์ถัดมา พัสดุถูกตีคืนหาผู้ส่ง เหตุผลที่ระบุในระบบมีแค่ 'บริษัทขนส่งนำส่งพัสดุให้คุณไม่สำเร็จ และจะถูกส่งกลับไปยังผู้ส่ง'
งงในงง ผู้รับก็นั่งจ้องโทรศัพท์รอทุกวัน โทรมาถามว่า พี่ส่งรึยัง

สอบถามไปยัง shopee express ทางไลน์ บอกจะประสานงานให้ - เงียบไป 2-3 วัน จนกระตุ้นถามไปอีก
ได้รับคำตอบว่า 'ที่อยู่ผิด'  
ก็ให้ผู้รับส่งที่อยู่เค้ามาอีกครั้ง - ก็ถูกนะ (ที่เอาไปคีย์ที่อยู่ผู้รับที่ shopee express ก็ที่อยู่นี้)

ถาม shopee express ไปอีกครั้ง คำตอบ คือ รหัสไปรษณีย์ผิด?!?!?!? แล้ว...     shopee express โทรไปถามปลายทางได้ไม๊ ที่อยู่อื่นถูกหมด ขนส่งเจ้าอื่นเค้าพบว่า รหัสไปรษณีย์ไม่ตรงกับในระบบ เค้ายังโทรสอบถามผู้รับ เพื่อให้งานเค้าดำเนินไปจนสำเร็จเลย
แล้วอันที่จริง
1) รหัสไปรษณีย์ที่ใช้ส่ง เจ้าหน้าที่ shopee express เป็นคนคีย์ ไม่ใช่เราเป็นคนให้แต่แรก
2) น้องเค้าก็อยู่ที่อยู่นี้มานาน และใช้ในการรับของ รับพัสดุมาตลอด ไม่เห็นจะมีปัญหา (แปลว่า รหัสไปรษณีย์ในระบบของ shopee express ผิด)
3) รหัสไปรษณีย์ถูกออกโดยไปรษณีย์ไทย ถ้าในระบบของ shopee express ไม่ถูกต้อง ไม่ตรงกับรหัสไปรษณีย์ที่ใช้จริง ที่ออกโดยไปรษณีย์ไทย      shopee express ควรเปลี่ยนในระบบของคุณให้ถูกต้องตรงกัน มากกว่า ที่จะออกมาปัดความรับผิดชอบ โดยให้เหตุผลกับผู้ใช้บริการว่า ที่อยู่ผิด 

ถามไปกี่ที ถามไปทางไหน เช่น ไลน์ อีเมล์ ก็ได้รับคำตอบว่า 'ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ'

ครั้งสุดท้ายที่ถามหาการแก้ไขปัญหา (ไอ้เรานี่ก็เนอะ ยังอยากใช้บริการเค้าอีก ก็เค้าไม่อยากส่งให้ บอกแล้วว่า ที่อยู่ผิดๆ อยากส่งของให้ได้ ก็ให้น้องเค้าย้ายที่อยู่ซะ) คำตอบคือ 'ขออภัยค่ะ เนื่องจากรหัสไปรษณีย์ในระบบเป็น ..... ทางเจ้าหน้าที่จะยึดข้อมูลตามระบบนะคะ'

โอเค ระบบคุณผิด คุณก็ยังจะยึดในระบบ      ผู้รับ ผู้ส่งมีหน้าที่ 'เปลี่ยน ย้ายที่อยู่เอง' ถ้ายังอยากได้ของ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่