อยากจะกู้เงิน เพื่อทำธุรกิจทางที่ตัวเองชอบ อยากจะเริ่มต้นใหม่ มีใครจะพอแนะนำได้ไหมครับ

- อาชีพหลักเป็นลูกจ้างหน่วยงานรัฐ ก่อนหน้านี้ทำอาชีพเสริมเดินสายหารถยนต์มาขาย ช่วงนั้นรุ่งมากหาเงินได้ เดือนล่ะ 20,000 ขั้นต่ำ เดือนไหนพีคๆก็ 40,000-60,000 แต่หนี้ก็เยอะ เพราะกู้มาทำ 1.2 ล้านรวมๆ (ที่กู้มาไม่ได้กู้ทำกับรถอย่างเดียว กู้มา 9 แสน แต่เอามาปรับปรุงบ้าน และจ่ายหนี้เก่าก่อนหน้านี้)
- ช่วงนั้นเหลือเงินหมุน 4-5 แสน ช่วงนั้นรุ่งจริงๆ เลยกู้เพิ่มมาอีก 2 แสน เพื่อจะได้ซื้อรถมาไว้ได้ 2-3 คัน ตอนนั้นผ่อนหนี้เดือนล่ะ 3 หมื่นอย่างต่ำ แต่ก็ไปได้แต่ไม่มีเงินเก็บ
- มาเจอช่วงโควิท ยอดจัดรถยนต์ตกต่ำ เดินทางข้ามจังหวัดลำบาก รถเลยขายออกยาก ได้ใช้เงินสำรองจ่ายหนี้ ไปๆมาๆ จากที่หาเงินขายรถพอดีจ่ายหนี้ ได้เอาเงินทุนจ่ายหนี้แทน ทำให้ทุนหาย ตอนนี้หมดไม่เหลือทำธุรกิจแล้ว
- อยากจะกู้ครั้งสุดท้าย อยากเดินเส้นทางนี้อีกครั้ง อยากกู้เงินโดยเอาหลักทรัพย์เดิมซึ่งติดธนาคารอยู่ 7.5 แสน แต่ราคาประเมิน 2.5 ล้าน อยากกู้ปิดหนี้เก่า และเหลือลงทุนด้วย อยากกู้สัก 2 ล้าน
- ถ้าได้ตามยอดนี้ ผมจะเหลือเงินหมุน 7-8 แสน และจะมีแผนซื้อมา-ขายไป(พ่อค้าคนกลาง)ไม่อุ้มไว้เหมือนเดิม เดือนนึงผมมั่นใจว่าจะได้แน่ๆเดือนล่ะ 3-4 หมื่น ถึงเดือนนั้นหาไม่ได้แต่ก็มีเดือนพอจ่าย
- หลักฐานการเงินตรวจสอบย้อนหลังได้เลยครับ มีการซื้อขายจริง ตลอด 3-4 ปี ตอนนี้น่าจะติดบูโรแล้วท้อกับชีวิตมาก พอจะปรึกษาธนาคารไหนได้บ้าง พอจะแนะนำได้ไหมครับ ไม่อยากอยู่อย่างสิ้นหวังต่อไปอีกแล้ว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่