ใครอยากเป็นร้านค้าแนะนำ shopee หนีไป !

สวัสดีค่ะ พอดีเป็นร้านแนะนำบนช้อปปี้นะคะ อยากมาแชร์ประสบการณ์และถามความคิดเห็นของเพื่อนๆ เกริ่นก่อนว่าทางร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น ซึ่งเราเข้าใจดีว่าบางคนสั่งไปแล้วใส่ไม่ได้ ก็เสียดายเงิน ทางร้านจึงมีกฏให้ส่งกลับมาเปลี่ยนไซส์ได้ตลอด โดยปกติระบบคืนเงินคืนสินค้าก็ไม่เคยมีปัญหาเลย

จนกระทั่ง shopee เปลี่ยนกฎใหม่เดือน พฤศจิกายน ปีที่แล้ว 
และก็มีปัญหาเกิดขึ้น มีเคสหนึ่งที่ทางร้านได้ทำการส่งของให้ลูกค้าครบถ้วน และไม่มีตำหนิ แต่ลูกค้าได้ส่งคืนมา และขอคืนเงิน โดยแจ้งว่าไซส์เล็ก ไม่สามารถใส่ได้ ทางร้านจึงติดต่อแชทกลับไปว่าสามารถเปลี่ยนไซส์ให้ได้นะคะ แต่ลูกค้าไม่ตอบแชท และส่งของกลับมา โดยทางเราไม่สามารถเปิดข้อพิพาทได้เลย

ทางร้านจึงทำได้แค่รอของตีกลับถึงร้าน เมื่อได้รับของครบถ้วน จึงจะสามารถเปิดข้อพิพาทไปกับทาง shopee ได้ ว่าส่งถูกต้อง และไม่มีตำหนิ หากลูกค้าต้องการเปลี่ยนไซส์ ก็สามารถส่งไซส์ใหม่ให้ได้ค่ะ

แต่ทางช้อปปี้ติดต่อมาว่า จะขอคืนเงินทั้งหมดให้ลูกค้าแม้ทางร้านจะส่งถูกต้องแล้วก็ตาม เพราะเป็นกฎใหม่ เราจึงคิดว่า ถ้าลูกค้าลองแล้วไม่โอเคก็ส่งคืนของ ขอคืนเงินได้ตลอด ซึ่งแลกกับได้สิทธิส่งฟรีเดือนละสามครั้ง กับป้ายร้านแนะนำ และยอดการมองเห็นเพิ่มขึ้น จะคุ้มมั้ย

หรือควรยกเลิกเป็นร้านค้าแนะนำดีมั้ยคะ?

เพื่อนๆที่ขายหรือซื้อสินค้ากับช้อปปี้ใครเจอปัญหาอะไรบ้างคะ มาแชร์ประสบการณ์กันค่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่