🏀 ทีม 76ers หวังย้อนรอยความสําเร็จในปี 2000

ทีม 76ers อาจไม่ได้เเชมป์ลีกในฤดูกาลปี 2000-01 เพราะพ่ายให้กับ Lakers ในนัดชิงไป 4-1 เเต่เเฟนบาสรุ่นเก่าก็ยังมองว่าปีนั้นเป็นปีทองของพวกเขา
เเกนนําอย่าง Allen Iverson ตํานานระดับ Hall of Fame ทําได้เกมส์ละ 30 เเต้มเป็นว่าเล่น ตั๋วก็ขายเกลี้ยงหมดเพราะเเฟนบาสเเห่กันเข้ามาดูผลงานของเขาเเละ Dikembe Mutombo เซ็นเตอร์ระดับ All-Star 8 สมัย

Role players ของทีม 76ers ในยุคนั้นก็รู้หน้าที่ของตัวเองดีทําให้ทีมมีผลงานออกมาดีเเละมีสถิติชนะไป 56 เกมส์ใน regular season เเละได้ seed 1 ของสายตะวันออกรวมถึง AI เองก็ได้รางวัล MVP ไปครองด้วย

Fast forward มาดูผลงานของทีม 76ers ในยุดปัจจุบันที่นําทีมโดย Joel Embiid เเละมี Tobias Harris รับบทโรบิ้นคู่ขาของเขาถึงเเม้ว่า Harris จะเล่นได้กระท่อนกระเเท่นยังไงเเต่ก็ยังมีผลงานอยู่ที่ระดับ 18 PPG, 7 RBs

หลังจากที่ Ben Simmons ปฏิเสธที่จะลงสนาม พวกเขาก็หันมาใช้บริการของ role player อย่าง Matisse Thybulle เเก้ขัดไปก่อนในตําเเหน่ง point guard ซึ่งเขาทําได้ดีถึงเเม้ว่าจะไม่ได้เป็น true guard เเบบ Simmons ก็ตาม

Iverson ออกสตาร์ทฤดูกาลปีนั้นด้วยสถิติ 10-0 เเละเข้าถึงนัดชิงได้ครั้งเดียว ในขณะที่ Embiid จอดที่ playoff รอบสองเมื่อปีก่อนเเละมีคะเเนนโหวตในรางวัล MVP อยู่อันดับ 2 จะเป็นรองก็เเค่ Nikola Jokic คนเดียวเเละออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยสถิติ 8-2

จะเห็นได้ว่าทีมฟิลลี่ทั้ง 2 รุ่นมีองค์ประกอบที่คล้ายคลึงกันหลายอย่าง เเฟนทีม 76ers ก็หวังว่า Embidd จะสามารถพาทีมกลับไปเข้าชิงได้อีกครั้งเเละนําบรรยากาศเเห่งความสุขเก่าๆ กลับมาเยือนพวกเขาในรอบ postseason ปีนี้

Credit: Yahoo Sports

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่