หรือนี้จะเป็นนักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่คนต่อไป

กระทู้สนทนา
แม้ว่าการแข่งขัน PNC Championship 2021 จบไปแล้ว โดยแชมป์ตกเป็นของคู่พ่อลูก จอห์น_จอห์น(ii) ดาลี พร้อมเงินรางวัล 200,000 เหรียญ ส่วนคู่ ไทเกอร์_ชาร์ลี จบด้วยอันดับ 2 พร้อมรับเงินค่าขนมไป 80,000 เหรียญ แต่ก็ยังมีควันหลงในประเด็นวงสวิงของเจ้าหนูชาร์ลี ทีมากับวงสวิงที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการกอล์ฟอีกครั้ง


 
ผมนำภาพวงสวิงของชาร์ลี ที่ปีนี้อายุ 12 ขวบ แต่วงสวิงนั้นต้องบอกว่าพัฒนาไปเกินอายุไปมาก ในส่วนตัวผมมองว่า สามารถเทียบเคียงกับวงสวิงในช่วงไพร์ไทม์ของไทเกอร์ได้เลย บวกกับโครงสร้างทางร่างกาย ที่มีแนวโน้มว่าจะสูงใหญ่เหมือนพ่อ ยิ่งทำให้โอกาสที่จะเดินตามเส้นทางพ่อ เป็นไปได้สูงมาก
 
แน่นอนว่า ความเป็นเลิศของกอล์ฟนั้นไม่ใช่แค่วงสวิงที่ดีอย่างเดียว ผู้ที่จะเป็นนักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่นั้น นอกจากจะมีวงสวิงที่ reliable ที่สุดแล้ว ยังต้องมีลูกสั้น ลูกบนกรีน ลูกแก้ไข ที่ดีอีกด้วย นอกจากนี้  อีกครึ่งหนึ่งของเกมกอล์ฟ ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ความแข็งแกร่งและมั่นคงทางจิตใจ แต่ว่า แมคคานิกของวงสวิงที่ดี ย่อมเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยกรุยทางไปสู่อนาคตที่สดใส ด้วยเหตุนี้จึงยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า ชาร์ลีจะเดินตามรอยเท้าสู่ความยิ่งใหญ่ เหมือนผู้เป็นพ่อได้หรือไม่ 
 
เพื่อนๆคิดเห็นอย่างไรบ้าง กับวงสวิงที่ดูดีมากๆ บวกกับความนิ่งในเกมตามที่เราได้เห็นทางทีวี แลกเปลี่ยนความคิดกันครับ


ภาพนี้แสดงให้เห็นว่า โครงสร้างทางกายภาพของชาร์ลีนั้น รับมรดก DNA มาจาก
ผู้เป็นพ่อที่เป็นสุดยอดนักกีฬาและแม่ที่เป็นอดีตนางแบบ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่