ที่บ้านใช้บริการอินเทอร์เนตไฟเบอร์ของ 3BB มาหลายปีแล้ว
ชอบนะ เสถียรดี เวลามีปัญหาก็บริการดี แต่มีข้อเสนอแนะที่สำคัญ
อย่างที่ทุกคนทราบ 3BB บังคับให้เราจ่ายค่าบริการล่วงหน้าทุกเดือน อันนี้ก็ยอมรับไปแล้ว
ไม่ใช่ประเด็นที่จะเสนอแนะ แต่สิ่งที่ควรจะต้องแก้ไขคือ
ใบแจ้งหนี้ และใบเสร็จรับเงินค่าบริการ ไม่ระบุว่า เป็นค่าบริการของเดือนไหน
ใบแจ้งหนี้ ระบุว่า ต้องจ่ายเงินวันที่เท่าไหร่ แต่ไม่บอกว่า เป็นค่าบริการของเดือนไหน
ใบเสร็จรับเงิน ระบุว่า ได้รับเงินเท่าไหร่ เป็นเงินที่ครบกำหนดชำระเมื่อไหร่ แต่ไม่บอกว่า เป็นค่าบริการของเดือนไหน
สคบ น่าจะเข้ามาดูตรงนี้หน่อย
บริษัทอื่นๆ เขาเขียนกันไว้ทั้งนั้น ว่าเป็นค่าบริการของเดือนไหน
หลายบริษัท ระบุด้วยซ้ำว่า เป็นค่าบริการของช่วง วันที่เท่าไหร่ ถึงวันที่เท่าไหร่
ฟังดูเผินๆ ไม่น่าจะมีปัญหา แต่มันดูไม่โปร่งใส
โดยเฉพาะเวลามีแคมเปญให้จ่ายล่วงหน้า 12 เดือน ออกใบเสร็จยอดเงินก้อนใหญ่
ก็ไม่ระบุว่าเป็นของเดือนไหนถึงเดือนไหน
แถมมีการเขียนว่า ให้ชำระครั้งต่อไปในวันที่เท่าไหร่ ซึ่งเป็นระยะ 11 เดือน ไม่ใช่ 12 เดือนแบบที่ควรจะเป็น
หาก 3BB ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง ที่จะพยายามให้ลูกค้าลืมไปว่า จ่ายค่าบริการของเดือนไหนไปแล้วบ้าง
ก็ควรจะต้อง ระบุช่วงเวลา ของค่าบริการนั้นๆ เพื่อความโปร่งใส
ตอนนี้รู้สึกเหมือนกำลังถูกหลอกให้จ่ายค่าบริการล่วงหน้า ให้เร็วกว่าเดิมอีก
ขอเปรียบเทียบหน่อย บริการอินเทอร์เนตของ NT (CAT Telecom) ดีไม่แพ้ 3BB
ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า คือใช้บริการไปทั้งเดือน แล้วไปจ่ายค่าบริการตอนปลายเดือน
ยุติธรรม และ โปร่งใส
3BB จะช่วยตอบได้ไหม ว่าทำไมถึงไม่ยอมระบุว่า ค่าบริการที่ทวงถาม
หรือค่าบริการที่ได้รับชำระ เป็นค่าบริการของเดือนไหน ???
ข้อเสนอแนะสำหรับ บริการอินเทอร์เนต ของ 3BB
ชอบนะ เสถียรดี เวลามีปัญหาก็บริการดี แต่มีข้อเสนอแนะที่สำคัญ
อย่างที่ทุกคนทราบ 3BB บังคับให้เราจ่ายค่าบริการล่วงหน้าทุกเดือน อันนี้ก็ยอมรับไปแล้ว
ไม่ใช่ประเด็นที่จะเสนอแนะ แต่สิ่งที่ควรจะต้องแก้ไขคือ
ใบแจ้งหนี้ และใบเสร็จรับเงินค่าบริการ ไม่ระบุว่า เป็นค่าบริการของเดือนไหน
ใบแจ้งหนี้ ระบุว่า ต้องจ่ายเงินวันที่เท่าไหร่ แต่ไม่บอกว่า เป็นค่าบริการของเดือนไหน
ใบเสร็จรับเงิน ระบุว่า ได้รับเงินเท่าไหร่ เป็นเงินที่ครบกำหนดชำระเมื่อไหร่ แต่ไม่บอกว่า เป็นค่าบริการของเดือนไหน
สคบ น่าจะเข้ามาดูตรงนี้หน่อย
บริษัทอื่นๆ เขาเขียนกันไว้ทั้งนั้น ว่าเป็นค่าบริการของเดือนไหน
หลายบริษัท ระบุด้วยซ้ำว่า เป็นค่าบริการของช่วง วันที่เท่าไหร่ ถึงวันที่เท่าไหร่
ฟังดูเผินๆ ไม่น่าจะมีปัญหา แต่มันดูไม่โปร่งใส
โดยเฉพาะเวลามีแคมเปญให้จ่ายล่วงหน้า 12 เดือน ออกใบเสร็จยอดเงินก้อนใหญ่
ก็ไม่ระบุว่าเป็นของเดือนไหนถึงเดือนไหน
แถมมีการเขียนว่า ให้ชำระครั้งต่อไปในวันที่เท่าไหร่ ซึ่งเป็นระยะ 11 เดือน ไม่ใช่ 12 เดือนแบบที่ควรจะเป็น
หาก 3BB ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง ที่จะพยายามให้ลูกค้าลืมไปว่า จ่ายค่าบริการของเดือนไหนไปแล้วบ้าง
ก็ควรจะต้อง ระบุช่วงเวลา ของค่าบริการนั้นๆ เพื่อความโปร่งใส
ตอนนี้รู้สึกเหมือนกำลังถูกหลอกให้จ่ายค่าบริการล่วงหน้า ให้เร็วกว่าเดิมอีก
ขอเปรียบเทียบหน่อย บริการอินเทอร์เนตของ NT (CAT Telecom) ดีไม่แพ้ 3BB
ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า คือใช้บริการไปทั้งเดือน แล้วไปจ่ายค่าบริการตอนปลายเดือน
ยุติธรรม และ โปร่งใส
3BB จะช่วยตอบได้ไหม ว่าทำไมถึงไม่ยอมระบุว่า ค่าบริการที่ทวงถาม
หรือค่าบริการที่ได้รับชำระ เป็นค่าบริการของเดือนไหน ???