แชร์ประสบการณ์การใช้บริการ รถเช่า asap มีใครเคยเจอแบบเราบ้าง

กระทู้สนทนา
วันนี้ขอรีวิว การใช้บริการรถเช่า asap รถเช่าเจ้าใหม่ที่เราเพิ่งใช้ครั้งแรก และคงเป็นครั้งสุดท้าย ยาวหน่อย แต่อยากเล่าประสบการณ์เพราะเราก็เที่ยวมาทั่วไทย ใช้บริการรถเช่ามาเยอะแยะเพิ่งเคยเจอเคสแบบนี้ และอยากฝากถึงผู้บริหารถ้าคุณยังไม่พร้อมและใจไม่ได้รักงานบริการ ไม่ควรมาเปิดสาขาบริการลูกค้าและสร้างความเดือดร้อนที่หลังให้ลูกค้าแบบนี้นะคะ 
เริ่มจากวางแผนจะพาลูกน้อยหอยสังไปรับลมหนาวขึ้นดอยหลังปีใหม่ จองตั๋วเรียบร้อย เหลือรถเช่า ปกติก็จะใช้บริการเจ้าดังๆทั้งหลาย หรือแบบ Local ก็เคยเช่ามาแล้ว ครั้งนี้ลองหาเสิร์ชดูมีที่ไหนขายคูปองราคาดีลไหม ปรากฏไปเจอใน Shopee เป็นร้านขายหลายแบรนด์ สอบถามไปตอนแรกถาม Avis  Budget แต่ร้านแนะนะว่ามี asap ราคาดี ถูกกว่านิดหน่อยในรถรุ่นเล็ก เราก็เออดูโอเค ไปกันพ่อแม่ ลูกเล็กอีก2 คน รถเล็กก็ได้อยู่ ร้านให้เลขคูปองมาไปเช็คหรือจองก่อนกับ asapได้
แต่พอโทรไปเช็คกับ asap ที่เชียงรายไม่มีรถรุ่นเล็ก มีแต่รถรุ่นกลางซึ่งราคาก็พอกับเจ้าดังอื่นๆ ไม่ได้ถูกกว่า  ร้านที่ขายคูปองบอกเด๋วเปลี่ยนคูปองให้ส่งรหัสมาให้ใหม่ด้วยความเกรงใจร้านshopee บริการดีมาก เราก็ใช้ asap นี่ล่ะ ตอนจองรถ คือใช้วันเสาร์ที่ 8 มค รับรถ 9.00 คืน อังคาร 11 มค 17.00 น (ใช้คูปอง4ใบ) จองตั๋วหางแดงรับคืนรถที่สนามบิน 

อึ้งที่ 1 .......วันมาถึงคือ asap ไม่ได้มีเคาร์เตอร์ในสนามบิน ใช้วิธีโทนัดขับรถมารับออกไปนอกสนามบิน ที่อึ้งแรกคือ จอดรถข้างถนนจร้า แล้วมาขอรูดบัตร  6,000ค่ามัดจำ กับอีก 400 ค่าชาร์จเพิ่มวันหยุด ไม่มีออฟฟิศเป็นหลักแหล่งใดๆ แฟนก็บอกนี่รูดการ์ดเราไปจะได้เงินคืนไหม ไม่วอยคืนจะทำไง เราก็บอกว่าเค้ามี call center คงไม่มีอะไรมั้ง (คิดบวก555) บอกว่าจะโอนคืนให้ภายใน7 วัน รถที่มาส่งคือ Altis สภาพมีรอยรอบคัน แต่ภายในปกติดี 

อึ้งที่ 2.......วันรุ่งขึ้น เรื่องเกิดจากหางแดงเลื่อนไฟล์ มี จนท Air Asia โทรมาแจ้งวันอาทิตย์เช้า ว่าขอเลื่อนเวลากลับจาก 18.30 เป็น 20.50  อย่างแรกที่เราทำคือ โทรแจ้งบริษัทรถเช่า เพื่อขอเลื่อนคืนรถ โทรเข้าเบอร์ที่มาส่งรถปรากฏ.....ติดต่อไม่ได้  อ่ะ เสิร์ชหาเบอร์ในเน็ตต่อทั้งเบอร์สาขาที่ เชียงราย ก็เป็นเบอร์ที่ใช้ไม่ได้ โทรเข้าเบอร์ call center ก็บอกนอกเวลาทำการ อ่ะๆ ไม่เป็นไร วันนี้วันอาทิตย์ วันหยุดเค้าไม่ทำงานกัน  เด๋วโทวันจันทร์ก็ได้  แต่ในใจคือเริ่มเอาแล้วไงตรู งานจะเข้าไหม555 ปกติไม่เคยเจอแบบนี้ บริษัทติดต่อไม่ได้เกิดเหตุด่วนขึ้นมาทำไงฟะนี่

อึ้งที่3..... เบอร์โทรของสาขาเชียงรายที่โทรมารับส่งรถ ใช้งานไม่ได้ไม่มีคนรับ พยายามโทรอยู่หลายรอบมาก จนติดมีคนรับโทรไปบอกเป็น ของบริษัท กรีน อะไรสักอย่าง คนรับบอกเป็นมือถือติดรถบัส โอ๊ย งงไปอีกอะไรนี่ ถามหา asap คนรับก็งง ก็เป็นเบอร์ที่ใช้คุยอยู่ตั้งแต่ลงเครื่อง  เราก็เสิร์ชหาในเน็ตโทมึนมากไม่มีเบอร์ไหนใช้ได้ จนลองโทรอีกทีตอนบ่ายๆ ที่นี้คนรับบอก อ๋อ asap เค้าให้ไปใช้เบอร์นี้นะ เราโทรไปก็เป็นเบอร์ใช้ไม่ได้อีก ตอนนี้บอกเลยเราเริ่มหงุดหงิดแล้ว นี่มันอะไรกันนี่ ติดต่อยากมาก เบอร์ที่ให้ในเวบก็ใช้ไม่ได้ เบอร์ที่เคยใช้ก็ไม่ใช่อีก โทรจนงงเบอร์ไปหมดเพราะเสิร์ชหาเท่าที่หาได้ 

อึ้งที่ 4 .....ในที่สุดก็ติดต่อสาขาเชียงรายได้ ก็แจ้งไปว่า Air Asia แจ้งเลื่อนไฟล์ เป็น 20.50 เราจะขอคืนรถ เป็น 2 ทุ่มนะคะ (เพราะตามสิทธิ์ในคูปองเรายังใช้ได้ถึง วันที่ 12 บ่ายด้วย) แต่ทาง จนท บอกว่า ไม่ได้ค่ะ พนักงานทำงานถึงแค่ 17.00 น ไม่มีคนไปรับรถค่ะ 
เห้ยยยย!!!!!!  มีแบบนี้ด้วยหรอ !!! บริษัทรถเช่า ทำงาน 8.00-17.00  !!!!  เลยเวลาจากนี้ รับส่งรถไม่ได้แล้ว  เราก็บอกเรามีลูกเล็ก คุณจะให้4ชีวิตไปรอในสนามบินเชียงราย 4 ชั่วโมงนี่นะ ซึ่งเรายังมีสิทธิ์ที่จะใช้รถอยู่นะคะ  ทาง พนง บอกว่า เด๋วจะลองติดต่อ สนง ใหญ่ดู
เราก็เลยโทรเข้า call center สนง ใหญ่ ถามเรื่องนี้ อันนี้อึ้งไปอีกอึ้งที่สุด

อึ้งที่ 5 แบบสุดทน ..... เราก็แจ้งแบบที่บอกสาขาเชียงราย ว่าจะขอเลื่อนส่งรถ เป็น 2 ทุ่ม จนท ที่รับสายบอกอ๋อ สาขาแจ้งมาแล้ว ก็ต้องคืนรถ 17.00 ค่ะ บริษัทเราทำงานแค่ 5 โมงเย็น ไม่มีคนไปรับรถคืน ตอบแบบไม่ต้องผ่านกระบวนการคิดแก้ไขปัญหาใดๆ ง่ายๆสบายๆ งงในงง กับคำตอบ เราบอกเราไม่เคยเจอบริษัทรถเช่าทำงานเวลาราชการมาก่อน แม้แต่รถเช่าท้องถิ่นห้องแถวก็ยังบริการดีเลื่อนรับส่งได้ งานบริการแบบนี้คุณควรช่วยเหลือลูกค้า เพราะสิทธิ์เราก็ยังสามารถใช้รถได้ถึงวันที่12  เราขอคุยกับ ผจก เผื่อว่าจะมีอำนาจในการทำงานมากกว่า call center ใจรักบริการช่วยลูกค้าได้บ้าง คำตอบที่ได้แบบไม่ต้องเช็คก่อนเลยคือ ผจก ติดประชุม.... ตัดบทเราแบบไร้เยื่อใยมาก 
เราพยายามบอกว่า เรามีลูกเล็ก2 คน หาทางช่วยเราได้ไหมเราไม่อยากให้ลูกต้องไปรอในสนามบินแหล่งชุมชนคนเยอะ 4-5 ชั่วโมง มีความเสี่ยงสูง สิทธิ์เรายังใช้ได้ถึงวันที่ 12 นะ  จนท บอกเราว่า ก็คืนรถได้ 11  5 โมงเย็น หรือไม่ก็คืนวันที่ 12  8.00 ค่ะ .......โอ๊ย!!! คำตอบแต่ละอัน คือ เกินบรรยาย  จนท ตอบมาน้ำเสียงแบบเน้นๆขีดเส้นใต้2เส้น ยังไงก็ยืนยันต้องคืน 5 โมงเย็นเท่านั้นค่ะ เราบอกงั้นเราคืนรถเลยแล้วขอเงินคืน1 วันเพื่อเราจะไปเช่ารถเจ้าอื่นที่ให้เราใช้รถได้ถึง 2 ทุ่ม คำตอบคือไม่คืนเงิน จะคืนคูปองให้เท่านั้น....(ใครจะอยากได้คูปองไปใช้บริการแบบนี้อีกคะคุณ!!! แค่นี้ก็สยองพอแล้ว)
เหมือน บ.นี้ ไม่พยายามช่วยเหลือใดๆกับลูกค้า หรือให้บริการอันสมควรแก่ลูกค้าเลยทำงานตามเวลาเท่านั้น เราพยายามขอคุยกับ ผจก แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือ บอกว่าถึงคุยกับ ผจก. ก็ได้คำตอบเดียวกัน ผจก ก็จะบอกแบบนี้  ดิฉันเป็น Supervisor ตอบแทนได้เลย......  ถึงตอนนี้เราบอกเลยว่าเราโกรธมาก โกรธแบบมือสั่นเลย ไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อนในชีวิต 555 เพิ่งเข้าใจความรู้สึกก็วันนี้ว่าโกรธจนตัวสั่นเป็นไง  ก็คิดว่าครั้งนี้ถือว่าซวยฟาดเคราะห์ เก็บตัวไม่เที่ยวอยู่2 ปี เจอทริปแรกก็ซวยเจอ บ. รถเช่าแบบนี้ ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับ asap  เราคงไม่เอาคูปองคืนเพื่อมาใช้อีกหรอกกับบริการห่วยๆแบบนี้ สุดท้ายเราต้องแก้ปัญหาให้ตัวเองรอดจบทริปนี้แบบลูกๆแฮปปี้ เงินไม่ใช่ปัญหาเราจ่ายได้ แต่การบริการที่ได้รับต่างหากที่สำคัญมากกว่า การท่องเที่ยวคือประสบการณ์ หากบริการดีเราเชื่อว่าความประทับใจและ Brand Loyalty มันต้องเกิดในใจลูกค้าแน่ๆ ขนาดเราไปใช้บริการรถเช่า Local เค้าบริการดีมาก ถ้าเราไปอีกแม้ราคาสูงกว่าเจ้าดังเราก็เลือกใช้บริการได้ถือว่าให้ค่าการบริการค่าน้ำใจของคนทำงานบริการ 

เราอยากรู้ว่า เราไม่ได้เที่ยวนาน จนตอนนี้บริษัท รถเช่าเค้าเปลี่ยนเวลาการให้บริการลูกค้าตามเวลาเปิดปิดบริษัทไปแล้ว หรือว่าครั้งนี้เราซวยที่เราพลาดไปใช้ asap กันแน่คะ ><
มันเกิดความสงสัยขึ้นมาว่า ถ้าลูกค้ามาไฟล์เช้าก่อน 8.00 หรือขึ้นเครื่องหลัง 17.00 บริษัทก็ต้องให้ลูกค้ารอจนถึงเวลาเปิด ปิด บริษัทหรอ ไม่มีการทำโอที หรือวิธีการบริการที่เหมาะสมกว่านี้หรอ งานรถเช่าคืองานบริการที่ต้องรองรับการเดินทาง อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการท่องเที่ยวหรือทำงานมากกว่างานนั่งโต๊ะทำงานตามเวลานะคะ มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเราบ้างไหมคะนี่ หรือเราเป็นคนแรก 5555
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่