ทุกคนรู้สึกหรือเปร่าว่ามังงะ nihonkoku shoukan นั้นเขียนออกมาได้แย่มาก รวมถึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์แง่ลบจากทางตะวันตก

คือพูดตามตรงนะครับ ตั้งแต่มีนิยาย nihonkoku shoukan ผมนั้นติดตามมาโดยตลอดและชอบการไปต่างโลกของประเทศญี่ปุ่นอย่างมาก และนิยายเรื่องนี้ฝรั่งตะวันตก โดยเฉพาะในอเมริกานั้นถึงกลับชอบมันมากถึงขึ้นมีการแต่ง นิยายอเมริกาไปต่างโลกขึ้นมาเลยที่เดียว 

  แต่แล้วพอ nihonkoku shoukan หรือญี่ปุ่นไปต่างโลก มีมังงะขึ้นมาทุกคนรู้สึกแบบเดียวกับผมหรือไม่ว่าความสนุกนั้น มันลดลงไปเยอะเลย ทั้งการออกแบบตัวละครที่ดูเป็นลายเส้นยุค 80-90  ฉากสู้รบถึงจะดูดุเดือดแต่ยังไม่สะใจเท่า gate นอกจากนี้ในมังงะยังตัดเหตุการณ์สำคัญออกไปนั้นคือ ฉากยุทธนาวีกราวัลคัสกับเลเฟอร์ และฉากการต่อสู้กันระหว่าง กองทัพเรือพัลพาเดียและอัลทารัส เห็นในนิยายบรรยายไว้ยิ่งใหญ่มาก (รวมถึงฉากรบบนบก ถึงจะมีฉากนี้ แต่ในนิยายนั้นบรรยายว่าทัพม้าของอัลทารัสนั้น ฝ่าแนวหน้าพัลพาเดียจนเกือบจะถึงแนวที่สอง แต่ถูกสกัดไว้ แต่ในมังงะเปิดมา ยังไม่ทันจะถึงแนวหน้าเลยด้วยซ่ำก็โดนแนวหน้ากับมังกรบกของพลัพาเดียจัดการเรียบไปแล้ว) นอกจากนี้ในบทที่ 28 เราได้เห็นตัวละครไมรัส ในนิยายบรรยายว่ามีลักษณะเหมือนสุภาพบุรุษอังกฤษมาก แต่ในมังงะนั้นกลับถูกออกแบบ มาเหมือน ในอนิเมะ JOJO หรือไม่ก็สาวประเภทสอง   หรือไม่ก็ฉากที่พัลพาเดียสูรบกับอัลทารัสด้วยปืนใหญ่ แต่ในมังงะนี้ออกแบบมาเหมือนปืนครกในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 อย่างมาก

   นอกจากนี้ในกระทู้ reddit นี้พวกฝรั่งวิพากษ์วิจารณ์ มังงะ nihonkoku shoukan แง่ลบมาก พวกเขาบอกว่า ถึงนิยาย nihonkoku shoukan จะมีช่องโห่ว แต่ไม่เป็นไรเรายังรับได้ แต่มังงะนี้ เป็นอะไรที่พวกเขาไม่อาจยอมรับได้โดยเฉพาะลายเส้นการออกแบบตัวละครที่ออกแบบมาได้แย่มาก  (เห็นมีข่าวแววๆว่า จะมีการเขียนแฟนมังงะ nihonkoku shoukan จากบรรดาแฟนๆ แต่ไม่รู้ว่าจะเอาพวกต้นฉบับหรือแฟนฟิคอย่าง summoning america)

 คำถามคือ ทุกคนรู้สึกแบบเดียวกับผมหรือไม่ว่า มังงะ nihonkoku shoukan นั้นถือได้ว่าออกแบบตัวละครได้แย่มากๆ  ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าทำไมคนเขียนนิยาย nihonkoku shoukan ถึงไปเลือกนักเขียนคนนี้ และมีโอกาศไหมที่จะมีแฟนๆ nihonkoku shoukan ตัดสินใจเขียนแฟนมังงะเอง (ทั้งญี่ปุ่นและต่างชาติ) เพราะเห็นหลายคนเริ่มรับไม่ได้กับมังงะแนวนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่